spot_img

Tình Hình Bất Động Sản Hồ Tây

Hồ Tây, Hà Nội đang ngày một trở thành điểm nóng đầu tư bất động sản hàng đầu thủ đô. Không chỉ là tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực Hà Nội mà bất động sản Hồ Tây trong giai đoạn này vẫn liên tục phát triển mãnh mẽ và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về thị trường bất động sản Hồ Tây hiện nay.

Làn sóng bất động sản Hồ Tây hiện nay

Cùng với sự ấm lên của thị trường, các căn hộ có vị trí đẹp và đặc biệt sở hữu view sông – hồ đang ngày một trở thành xu thế và khan hiếm. Các dự án bất động sản Hồ Tây đang thật sự tạo ra làn sóng “bỏ phố ra sông”.

Sun Grand City Tay Ho
Làn sóng “bỏ phố ra sông” của bất động sản Hồ Tây

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, những dự án bất động sản tại Hồ Tây hiện nay luôn được người mua nhà Hà Nội đánh giá cao. Nhiều người dân chán ngán cuộc sống xô bồ chen chúc trong nội thành muốn tìm đến không gian sống thoáng đãng, trong lành để tận hưởng cuộc sống ở Hồ Tây.

Dường như nhận biết sớm nhu cầu của khách hàng các dự án bất động sản ở Hồ Tây được xây dựng theo phong cách nhà ở kết hợp không gian xanh không chỉ mang thiên nhiên vào căn nhà của bạn mà còn tạo không khí thoải mái, và những góc view đẹp để cả gia đình cùng tận hưởng. Do đó, dù có giá thành cao hơn so với nhiều khu vực khác song bất động sản Hồ Tây vẫn cực kỳ hút khách.

he thong vuon tren cao ecolife tay ho
Một góc chung cư Hồ Tây

Bên cạnh lợi thế tự nhiên thì những chủ trương mới trong việc quy hoạch – bảo tồn cảnh quan khu vực nội đô cũng giúp cho những dự án ven hồ sốt hơn bao giờ hết. Các công trình nhà ở và việc xây dựng các công trình cao tầng xung quanh hồ đều được kiểm soát nghiêm ngặt. Điều này sẽ đảm bảo cho việc duy trì bền vững cảnh quan của khu vực và tầm nhìn thoáng cho các dự án nhà ven hồ.

Lý giải sức hút của bất động sản Tây Hồ

Hồ Tây là khu vực có giá trị bất động sản cao nhất thủ đô. Thị trường bất động sản Hồ Tây cũng đang ngày càng tăng trưởng và có những biến chuyển mạnh mẽ.

Nhiều người đã lựa chọn mua nhà Hồ Tây vì khu vực này có cơ sở hạ tầng hiện đại, vị trí đắc địa và giao thông thuận lợi. Sự hiện diện của tòa tháp 68 tầng Vietinbank nằm trên đường Phạm Văn Đồng được coi như dấu hiệu phát triển mạnh mẽ của khu vực. Hồ Tây nằm ngay trong hành lang phía Tây được quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính mới của Hà Nội cũng như hình thành các tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại.

vietinbank 2
Tòa nhà Viettinbank Hồ Tây

Hạ tầng giao thông của khu vực Hồ Tây bao gồm: mạng lưới đường hướng tâm vào nội đô, phố cổ và các tuyến đường trọng yếu dẫn thẳngra ngoại ô. Từ đây có thể thoải mái đi lại vào vùng trung tâm thành phố hoặc ra các địa điểm ngoại ô như sân bay, sân golf Vân Trì…

vo chi cong
Mạng lưới giao thông khu vực Hồ Tây hiện đại

Bên cạnh đó còn có cộng đồng dân cư mới đặc biệt là các chuyên gia  nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… đến làm việc cho các văn phòng đại diện và công ty có trụ sở tại đây. Bất động sản tại khu vực này nếu được đầu tư nghiêm túc với chất lượng tốt đảm bảo sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư và người sở hữu.

Môi trường và cảnh quan lý tưởng cũng là một trong những lý do hút khách chọn mua nhà Hồ Tây. Được đánh giá là “lá phổi xanh” của thủ đô, Hồ Tây là khu vực có không gian trong lành và đầy đủ tiện ích nhất toàn thành phố.

Thị trường bất động sản Hồ Tây luôn có giá bán và cho thuê ở mức cao và ổn định. Trong nhiều năm qua, giá bán và cho thuê bất động sản khu vực Hồ Tây luôn ổn định ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng nhà đất. Khu vực này vẫn là lựa chọn được yêu thích đầu tiên của khách thuê người nước ngoài.

Tong the du an starlake
Bất động sản Hồ Tây phát triển đồng bộ và có tỷ suất lợi nhuận cao

Bất động sản quanh Hồ Tây có giá trị rất cao, giá nhà ở khu vực ven hồ chỉ có xu hướng tăng chứ không giảm. Đặc biệt, với các dự án căn hộ có view hồ Tây thì mức giá này càng ổn định hơn. Mặ khác Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch phân khu Hồ Tây khiến số lượng dự án có hạn. Nhu cầu cao trong khi nguồn cung khan hiếm càng khiến bất động sản Hồ Tây trở nên đắt giá.

Thị trường bất động sản Hồ Tây đang hoạt động sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhu cầu mua nhà Hồ Tây cũng tạo cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi đó chủ đầu tư cũng cần đề phòng rủi ro. Vì thị trường bất động sản luôn biến chuyển không ngừng và thay đổi liên tục.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN