spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTìm phòng trọ TPHCM cho sinh viên: Những điều cần lưu ý...

Tìm phòng trọ TPHCM cho sinh viên: Những điều cần lưu ý trong mùa dịch

Có rất nhiều nơi cho thuê trọ tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên để tìm phòng trọ với giá rẻ, phải chăng là điều không dễ dàng cho các bạn sinh viên. Trong bài viết này Mogi sẽ mang tới cho bạn những thông tin cần thiết. Từ đó bạn có thể tìm được nơi ở một cách nhanh chóng với một mức giá phù hợp. Đồng thời, bạn cũng tiết kiệm cho mình một khoản chi phí không hề nhỏ đấy.

Nhu cầu tìm kiếm phòng trọ tại thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cao

 Cơ sở hạ tầng tại thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển rất tốt. Ở đây có rất nhiều các công trình tiện như bệnh viện, siêu thị… Chính vì vậy, nơi đây trở thành điểm đến thu hút đối với người ngoại tỉnh. Một phần không nhỏ dân cư sống tại đây là người nhập cư.

Thường xuyên chăm sóc, cải tạo dãy phòng trọ của bạn chính là cách hay để níu chân khách trọ.
Rất nhiều người đang tìm cho mình một nơi ở phù hợp

 Đối với họ việc tìm được một nơi ở tại đây là điều vô cùng cần thiết. Nhưng chỉ không tới 10% người nhập cư có đủ điều kiện để mua nhà. Thuê phòng trọ trở thành lựa chọn duy nhất dành cho họ.

 Lúc này, những quận huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh là nơi cư trú phù hợp dành cho những người nhập cư. Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu thuê phòng trọ ở đây lại tăng cao trong thời gian qua.

Những mẹo nhỏ giúp sinh viên thuê phòng trọ tại thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng hơn

 Dưới đây là những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích. Nó có thể giúp sinh viên tìm được phòng  nhanh chóng và đơn giản đến không ngờ đấy.

Xác định nhu cầu của bản thân khi tìm phòng trọ 

 Đây là điều đầu tiên bạn cần làm rõ khi bạn có ý định thuê phòng trọ. Yêu cầu của bạn sẽ quyết định căn phòng ra sao và nằm ở đâu.

 Chính vì vậy, bạn cần xác định rõ nhu cầu của bản thân. Khi đó việc tìm phòng trọ Quận 10 của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn lo lắng phải mất nhiều thời gian và công sức của bạn nữa.

Nhu cầu của bạn khi tìm nơi ở là gì?
Nhu cầu của bạn khi tìm nơi ở là gì?

 Những câu hỏi này sẽ làm rõ nhu cầu của bạn khi tìm phòng:

  • Nên tìm phòng tại thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ, dưới 1 triệu hay hơn?
  • Bạn tìm nhà để ở một mình hay với ai.
  • Bạn cần phòng trọ tại khu vực nào? Tìm phòng trọ quận Tân Bình, tìm phòng trọ Quận Bình Thạnh hay Quận 10?
  • Bạn cần tìm phòng trọ dạng nào? Chung cư mini, nhà trọ giá rẻ, ký túc xá hay nhà riêng?
  • Yêu cầu đặc biệt của bạn đối với nơi ở là gì?

  Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến yếu tố ngân sách. Hãy xem khoản chi phí tối đa có thể có thể dùng cho việc thuê phòng trọ là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm một nơi ở tốt, phù hợp đấy.

Tìm phòng trọ ở gần trường học 

 Bạn hãy ưu chọn những vị trí phòng trọ ở gần trường học. Điều đó sẽ giúp cho việc đến trường của bạn trở nên nhanh chóng hơn.

Nên ưu tiên những căn phòng gần nơi bạn ở
Nên ưu tiên những căn phòng gần nơi bạn ở

 Tuy nhiên những phòng trọ như vậy thường có giá tương đối cao. Vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm cho mình một khoản chi phí thì bạn hãy lựa chọn những phòng trọ nằm khuất. Như các phòng trọ nằm sâu trong ngõ nhỏ hoặc nằm cách trạm xe bus một đoạn.

Tìm kiếm phòng trọ trực tiếp

 Bạn có thể tìm kiếm phòng trọ trực tiếp thông qua việc khảo sát. Tuy nhiên việc này sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn. Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều chọn cách tìm kiếm phòng trọ online. Từ đó, bạn có thể có cho mình một phòng trọ mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nhờ người thân giới thiệu nơi cho thuê phòng trọ uy tín

 Tìm phòng trọ bằng cách nhờ người quen giới thiệu sẽ đem lại cho bạn sự an toàn. Họ sẽ giới thiệu cho bạn những khu trọ có an ninh tốt và có giá thuê hợp lý. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để có thể tìm cho mình một nơi ở hợp ý nhất.

 Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ những anh chị khóa trên mà mình biết. Bởi vì họ là những người đi trước, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.

 Bạn cũng có thể đăng tin tìm kiếm phòng trọ trên diễn đàn của trường. Bạn sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các sinh viên khác.

Tìm phòng trọ trên các kênh uy tín

 Tìm kiếm phòng trọ trên các trang web là biện pháp đang được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, hình thức tìm kiếm này cũng đem lại rủi ro khá cao. Vì thế, bạn hãy cẩn thận và bạn nên tìm đến những trang web uy tín nếu như bạn không muốn bị lừa.

Những Website uy tín sẽ giúp bạn tìm đươc nhà nhanh chóng hơn
Những Website uy tín sẽ giúp bạn tìm đươc nhà nhanh chóng hơn

 Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông tin trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo… Ở đó có rất nhiều hội nhóm được thành lập để giúp sinh viên có thể tìm phòng trọ một cách nhanh chóng với một mức giá phù hợp.

 Bên cạnh đó cũng có một danh sách đen những khu trọ không nên thuê. Danh sách này được rút ra từ những bạn sinh viên trước đó đã từng bị lừa. Bạn hãy tham khảo danh sách đó để biết cách phòng tránh.

Đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất bạn nên chọn khi tìm phòng trọ

Tìm thuê phòng trọ ở đâu chất lượng nhất hiện nay?

 Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm được một khu trọ tốt như đăng tin tìm phòng trọ lên các trang web, đăng tin tìm phòng trọ lên mạng xã hội,… Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì cách để tìm được một phòng trọ tốt với một mức giá phù hợp là tìm trên các trang web.

  Tuy nhiên, bạn cần chọn những trang web uy tín để bạn có thể tìm được một phòng trọ tốt cực kỳ nhanh chóng với một mức giá phù hợp. Vậy đâu là lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn?

Mogi kênh giao dịch bất động sản tiềm năng và hữu ích 

Mogi là kênh mua bán bất động sản hàng đầu nước ta. Mogi có hàng triệu người sử dụng với hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Mogi là lựa chọn cho bạn khi tìm nhà
Mogi là lựa chọn cho bạn khi tìm nhà

Cho nên khi đăng tin lên Mogi bạn sẽ có cơ hội tìm được phòng một cách nhanh chóng với một mức giá phù hợp. Nếu bạn là sinh viên ở các trường đại học thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, đừng bỏ qua các tin đăng cho thuê phòng trọ Thủ Đức tại Mogi.vn nhé.

Những lợi ích tuyệt vời có được khi tìm phòng trọ cùng Mogi

Mogi là một trong những kênh rao vặt lớn nhất hiện nay. Thời gian qua, Mogi đã giúp rất nhiều người thực hiện được các giao dịch bất động sản thành công

 Khi thực hiện tìm phòng trọ TPHCM cùng Mogi, bạn sẽ có được những lợi ích sau:

  • Được tiếp cận với những tin đăng cho thuê trọ mới nhất.
  • Có thể dễ dàng sử dụng những công cụ có sẵn của Mogi. Từ đó sàng lọc và so sánh giá cả nhà trọ một cách hiệu quả nhất.
  • Dễ dàng tìm được những căn phòng phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Được tiếp cận với những thông tin có tính xác thực cao.

Với những ưu điểm tuyệt vời này, Mogi sẽ giúp bạn tìm được phòng nhanh chóng và hiệu quả cao hơn rất nhiều. Từ đó, bạn sẽ có được một căn phòng ưng ý nhất để sống thoải mái tại thành phố Hồ Chí Minh.

Những lưu ý quan trọng khi tìm phòng trọ cùng Mogi mà bạn cần ghi nhớ

Dù bận rộn đến mấy thì bạn cũng cần sắp xếp thời gian để đi xem phòng trọ thực tế. Từ đó, dễ dàng đánh giá chất lượng của phòng trọ và thấy nó có phù hợp với mình hay không.

Đặc biệt, khi đi xem phòng trọ bạn cũng có thể đánh giá môi trường sống xung quanh. đây là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này của bạn.

Lời kết 

Đến với Mogi ngay nhé
Đến với Mogi ngay nhé

Trên đây là những bí quyết vàng giúp bạn có thể tìm được phòng trọ một cách nhanh chóng với một mức giá hợp lý. Những mẹo nhỏ này tuy đơn giản nhưng lại rất hữu ích. Nó có thể giúp cho việc tìm phòng trọ của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào thì hãy đừng quên truy cập vào Mogi. Trang web sẽ giúp cho bạn có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích về việc tìm nơi ở. Bạn cũng có thể tìm thấy được các bài đăng về phòng trọ quận 3, nhà trọ Thủ Đức, thuê phòng trọ quận 1, phòng trọ Bình Chánh, phòng trọ Hóc Môn tại đây. Chúc bạn thành công và nhanh chóng tìm được một phòng tốt cho mình với mức giá hợp lý nhé.

Lan Nguyễn – Content Writer

>>> Xem thêm những thông tin hữu ích trong những bài viết liên quan:

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN