spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm nhà cho thuê hãy nhớ lấy nghệ thuật đàm phán này

Tìm nhà cho thuê hãy nhớ lấy nghệ thuật đàm phán này

Tìm nhà cho thuê vốn chẳng phải vấn đề đơn giản chút nào đối với nhiều người hiện nay. Nhất là với những người tìm nhà cho thuê ở Hà Nội hay nhiều nơi trung tâm khác để kinh doanh. Việc đàm phán chính là cách để bạn có thể thuê được mặt bằng đẹp mà giá hợp lý. Chính vì thế, hãy cùng với mogi.vn cùng xem ngay xem hiện nay khi tìm nhà riêng cho thuê bạn nên áp dụng những “nghệ thuật” nào nhé.

5 Nghệ thuật đàm phán bạn cần nhớ khi tìm nhà cho thuê

Bạn đừng nghĩ đơn giản rằng việc mình có nhu cầu tìm nhà cho thuê để ở hoặc kinh doanh thì người có nhu cầu cho thuê sẽ đồng ý cho bạn thuê hoặc đưa cho bạn một mức giá thuê hợp lý. Đặc biệt là nhiều chủ nhà khó tính phải xem xét kỹ người thuê rồi mới đồng ý. Vì thế mà nhiều người dù có tiền, muốn thuê cũng không thể thuê được vì thiếu nghệ thuật đàm phán. Vậy để thuê được một căn nhà đẹp mà giá hợp lý nhất thì hãy cùng với chúng tôi cùng nắm ngay những nghệ thuật này:

Thứ nhất, hãy tạo niềm tin cho chủ nhà

Niềm tin là điều đầu tiên bạn cần nhớ khi tìm thuê nhà. Đừng nghĩ rằng có tiền là có thể thuê bất cứ căn nhà nào nhé. Bởi vì căn nhà bạn thuê là tài sản quý giá của chủ nhà nên đương nhiên nếu như khi đàm phán với bạn mà cảm giác bạn không bảo quản được tài sản cho họ thì họ cũng sẽ không đồng ý cho bạn thuê. Vì thế mà khi đi thuê nhà, hãy ăn mặc gọn gàng, lịch sự, nói năng nhẹ nhàng và nếu có thể hãy đi cùng người kinh doanh hoặc người trong gia đình bạn để đảm bảo được rằng bạn sẽ tạo được sự an tâm cho chủ nhà khi giao căn nhà cho bạn.

Tìm nhà cho thuê ảnh 2
Hãy tạo niềm tin với chủ nhà để họ đồng ý cho bạn thuê nhà

Thứ hai, đừng vội đồng ý thuê nhà ngay

Nghệ thuật thứ hai cho bạn khi đàm phán  thuê nhà chính là đừng vội đồng ý ngay với chủ nhà rằng mình chấp nhận thuê. Hãy nói rằng bạn cần thời gian để suy nghĩ, xem xét rồi trả lời. Bởi lẽ nếu bạn đồng ý thuê ngay sẽ khiến chủ nhà nghĩ rằng bạn hời về giá thuê. Sau đó họ sẽ khắt khe với nhiều điều khoản khác khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

Thứ ba, hãy linh hoạt khi đàm phán

Linh hoạt trong cách đàm phán chính là một trong những cách để bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ yên tâm hơn khi thuê nhà. Chẳng hạn như bạn đàm phán với chủ nhà về một số vấn đề như giảm tiền nhà trong 3 tháng đầu hoặc hỗ trợ sửa chữa… mà chủ nhà không đồng ý, hãy linh hoạt để đàm phán nếu như bạn thấy căn nhà đó đã phù hợp với bạn rồi.

Tìm nhà cho thuê ảnh 3
Hãy thật linh hoạt khi đàm phán thuê nhà

Thứ tư, hãy dùng chiêu kể khổ

Một trong những nghệ thuật tiếp theo mà nhiều người hiện nay áp dụng chính là dùng chiêu kể khổ với chủ nhà. Chẳng hạn như bạn tìm ra những điểm yếu của căn nhà này như đường điện yếu, nước rò rỉ, nhà bị nứt, thủng… và bạn cần nâng cấp, sửa chữa mà việc kinh doanh những tháng đầu sẽ chưa có lợi nhuận thì hãy dùng chiêu này để kể lể với chủ nhà, biết đâu bạn sẽ được giảm tiền nhà trong vài tháng đầu đấy nhé.

Thứ năm, hãy thận trọng khi ký hợp đồng thuê nhà

Nghệ thuật tiếp theo cực kỳ quan trọng chính là hãy thận trọng khi ký hợp đồng khi bạn đã tìm nhà cho thuê ưng ý. Khi chủ nhà đưa ra bản hợp đồng thuê nhà, hãy đọc kỹ điều khoản và các thỏa thuận để tránh có bất cứ vấn đề phát sinh nào khiến cho bạn và chủ nhà bất đồng và đảm bảo được tính pháp lý khi thuê nhà.

Tìm nhà cho thuê ảnh 4
Khi ký vào hợp đồng thuê nhà hãy chú ý xem xét thật kỹ

Hy vọng với những điều mà mogi.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi có nhu cầu tìm thuê nhà để phục vụ nhiều mục đích riêng cho mình. Hy vọng bạn sẽ có được cho mình được một căn nhà thuê ưng ý.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN