spot_img
Trang chủReviewThung Nham Ninh Bình, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ không thể...

Thung Nham Ninh Bình, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ không thể bỏ lỡ

Không chỉ nổi tiếng quần thể núi rừng thơ mộng với hệ thống rừng nhiệt đới, các loại hang động, sông nước bao quanh, Thung Nham Ninh Bình còn nổi tiếng là nơi cư trú của hàng nghìn loại chim như cò, vạc, le le, sáo đá, mòng két… Đặc biệt là hai loại chim quý hồng hạc và phượng hoàng, được ghi tên trong sách đỏ Việt Nam. Cùng dạo quanh vùng đất xinh đẹp này và bỏ túi những kinh nghiệm tham quan Thung Nham được Mogi chia sẻ dưới đây.

Giới thiệu sơ lược về Thung Nham Ninh Bình

Thung Nham Ninh Bình (thuộc trung tâm vùng đất Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An). Thung Nham được biết đến là điểm du lịch, khu du lịch sinh thái – một quần thể thiên nhiên với nhiều loài thực vật, với cánh rừng nhiệt đới, hệ thống các hang động hay sông nước mênh mông. Đồng thời, Thung Nham còn nổi tiếng bởi là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim.

thung nham ninh bình
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của Thung Nham

>>> Xem thêm: Núi Đá Voi địa điểm phải chinh phục và check-in ở Đắk Lắk

Thung Nham Ninh Bình nằm ở đâu?

Khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình hay còn có tên gọi là vườn chim Thung Nham (Thung Nham Bird Park) có vị trí thuộc xã Thôn Hải Nham, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Từ Thung Nham di chuyển đến KDL sinh thái Tràng An khoảng 15 km.

Giá vé tham quan Thung Nham Ninh Bình

Để tham quan Thung Nham Ninh Bình bạn có thể lựa chọn biện pháp mua vé đò đi thẳng vào Thung Nham. Hoặc người lái đò sẽ theo yêu cầu đưa bạn qua các khe núi để vào hang Bụt. Bạn cũng có thể dùng xe di chuyển vào Thung Nham bằng đường bộ nếu như không muốn đi đò. Giá vé tham quan được niêm yết:

  • Vé người lớn: 100.000 VNĐ.
  • Vé trẻ em: 50.000 VNĐ, trẻ em cao dưới 0,8m được miễn phí.
  • Vé thuyền thăm thú vườn chim: 20.000 VNĐ.
  • Vé hang Bụt: 20.000 VNĐ.

Phương thức di chuyển đến Thung Nham Ninh Bình

Từ Hà Nội du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách trực tiếp đến Thung Nham đều rất thuận tiện.

  • Nếu đi xe khách du khách có thể bắt xe tới Ninh Bình theo hướng đường cao tốc. Khi di chuyển tới bến xe thành phố Ninh Bình; du khách có thể bắt xe ôm hoặc taxi để tới Thung Nham.
  • Còn với những khách du lịch ưa thích phượt bụi thì có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A. Đến thành phố Ninh Bình thì di chuyển thêm 4 km theo đường 30/6; sau đó rẽ vào cầu Vòm là tới được KDL Thung Nham.

Đến Thung Nham Ninh Bình mùa nào là lý tưởng?

Thung Nham Ninh Bình mùa nào cũng đều khoác lên mình vẻ đẹp hấp dẫn du khách. Tuy nhiên nếu muốn nhìn ngắm chim chóc du khách nên đi vào mùa thu. Đây là thời điểm lý tưởng nhất do thời tiết bắt đầu se lạnh; các loài chim sẽ di chuyển kiếm ăn gần cũng như về tổ sớm hơn. Du khách có thể dành 1-2 ngày để khám phá Thung Nham. Nhưng để tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi đây thì chuyến đi của bạn nên kéo dài ít nhất 2 ngày.

thung nham ninh bình
Du lịch vào mùa thu để nhìn ngắm nhiều loài chim

>>> Xem thêm: Khu Du Lịch Thủy Châu – Bỏ Túi Kinh Nghiệm Dã Ngoại Từ A – Z

Những địa điểm tham quan nổi bật tại Thung Nham Ninh Bình

Thung Nham nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hoang sơ, chưa có sự khai thác trực tiếp của con người. Một số địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Thung Nham du khách có thể tham khảo: 

Động Vái Giời

Vì động nằm ở vị trí cao trên vách núi, để lên động du khách cần phải leo hơn 400 bậc đá. Động có diện tích khoảng 5000m2 với 3 tầng động sâu huyền bí. Bên trong là những khối đá nhũ lung linh màu sắc được ví như “Trần gian, địa ngục và thiên đường”. Nơi đây có truyền thuyết từ ngày xưa là địa điểm lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

thung nham ninh bình
Động Vái Trời lung linh huyền bí

Hang Bụt

Hang Bụt là địa điểm lớn nhất ở Thung Nham với tổng chiều dài hang là 500m. Trong hang đá có dạng ông Bụt ngồi cạnh dòng sông. Nó có ý nghĩa ban tặng những điều tốt đẹp đến cho du khách tham quan. Trong hang chưa trang bị hệ thống chiếu sáng; điều này giúp du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chiêm ngưỡng nhũ đá nguyên sơ bằng đèn pin.

Vườn chim

Đây là nơi cư ngụ lâu dài của hơn 50000 con với 40 loài chim như cò, diệc, vạc, mòng két, chích chòe lửa… Cùng những loại chim quý như hồng hạc hay phượng hoàng được ghi tên trong sách đỏ. Du khách được chiêu đãi mãn nhãn với những màn chao lượn trên không của các loài chim.

thung nham ninh bình
Vườn chim với nhiều loài quý hiếm

Cây đa di chuyển

Cây đa tồn tại trong rừng Thung Nham cả ngàn năm qua, trong suốt thời gian này nó đã dịch chuyển quanh ngôi đền cổ. Đây được xem là biểu tượng tâm linh của người dân sinh sống trong khu vực Thung Nham.

Cây duối ngàn năm

Loài cây gắn liền với một câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng. Không chỉ thế cây còn mọc trực tiếp trên bề mặt một đá lớn và được xem là cây duối cổ thụ có dáng thế độc và đẹp nhất Việt Nam.

Động Ba Cô

Theo truyền thuyết từ ngàn xưa, vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các thần y không cách nào cứu chữa được. Bấy giờ có ba cô gái ở Hoa Lư mộng thấy nước thần giải độc mới đến Thung Nham lấy nước cứu vua nhưng lại bị hổ bắt. Nhân dân ghi nhớ công lao của 3 cô nên đắp mộ và được mệnh danh động Ba Cô.

thung nham ninh bình
Động Ba Cô gắn liền với truyền thuyết cổ xưa

Động Tiên Cá

Dài hơn 1500m với hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng đầy tinh xảo, động Tiên Cá là địa điểm tham quan đẹp tại Ninh Bình. Nơi đây cũng lưu truyền câu chuyện về nàng tiên cá hóa đá thu hút nhiều du khách.

Động Thủy Cung

Động Thủy Cung được ví như một cung điện dưới nước đầy nguy nga, tráng lệ mà du khách khó có thể bỏ qua. Hệ thống những tảng đá tự nhiên được bào mòn với hình thù kỳ dị thích hợp cho người thích khám phá.

Thung lũng tình yêu

Thung lũng được tạo bởi sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây hoa lá. Với những khóm lan rừng, hoa tươi đầy sắc màu cùng tiếng chim hót tạo nên một bản tình ca đầy lãng mạn.

Vườn cây ăn quả

Khu vườn với đầy đủ các loại cây như táo, ổi, bưởi, xoài, hồng, vải… Tất cả đem lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Du khách có thể thưởng thức trái cây tại vườn hoàn toàn tự nhiên khi đến mùa.

>>> Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Thung Nham Ninh Bình

Dịch vụ ăn uống trực tiếp ở Thung Nham được phục vụ với giá cả phải chăng. Với các món ngon đặc sản Ninh Bình như mắm tép Thung Nham, thịt dê nướng, cơm cháy… Toàn bộ những món ăn này đều có thể thưởng thức trong khuôn viên khu du lịch. Vậy nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đồ ăn cũng như giá cả nhé.

thung nham ninh bình
Những món ăn đặc sản được phục vụ trong khu du lịch

Cần chuẩn bị những gì trước khi đến Thung Nham Ninh Bình

Để trải nghiệm một chuyến đi chơi vui vẻ thì bạn nên chuẩn bị cẩn thận và kĩ càng những điều sau:

  • Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ cần thiết để bổ sung năng lượng sau thời gian vui chơi.
  • Thuốc chống côn trùng cắn.
  • Sử dụng mũ hoặc ô để phòng ngừa thời tiết thay đổi.
  • Ăn mặc gọn gàng, du khách nên mang giày thể thao hoặc giày đế bệt để tiện cho việc di chuyển.
  • Chuẩn bị bản đồ tổng thể khu du lịch Thung Nham Ninh Bình để có lộ trình tham quan thích hợp cũng như chủ động trong quá trình khám phá.
thung nham ninh bình
Chuẩn bị đầy đủ trang bị khu du lịch Thung Nham

Du dịch ở Thung Nham Ninh Bình cần lưu ý những gì?

Khi đến Thung Nham Ninh Bình, nếu du khách chỉ đến du lịch thung nham 1 ngày thì có thể lựa chọn hình thức cắm trại và nghỉ dưỡng. Điều này giúp bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên, tìm hiểu các loại động vật và “nếm mùi” chân quê. Cắm trại lại qua đêm là hình thức cư trú được nhiều du khách lựa chọn. 

Hoặc du khách cũng có thể nghỉ dưỡng cao cấp Thung Nham Resort. Nơi ở cao cấp trong khu du lịch sinh thái Thung Nham, giúp du khách tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh. Chắc chắn sau khi thư giãn, tất cả bộn bề lo toan trong cuộc sống của bạn sẽ được xoa dịu ngay. Nhớ chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ du lịch dã ngoại, mang theo lều trại để tận hưởng thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé.

Đi du lịch Thung Nham Ninh Bình ở đâu thì hợp lý?

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình thời gian khoảng 15 km di chuyển, du khách nên lựa chọn nghỉ lại tại thành phố Ninh Bình. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm khách sạn, nhà nghỉ với giá cả phù hợp. Từ trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng 20 – 25 phút di chuyển là tới trung tâm KDL Thung Nham nên không quá bất tiện. Ngoài ra, buổi tối ở khu vực trung tâm thành phố sẽ tổ chức những hoạt động nhộn nhịp sôi nổi hơn.

thung nham ninh bình
Homestay với không gian hiện đại thích hợp lưu trú

Nếu du khách không thích di chuyển xa và muốn tận hưởng thỏa thích cuộc sống giữa bốn bề là thiên nhiên tươi đẹp, du khách có thể cân nhắc việc book phòng ở trong một số homestay ngay gần Thung Nham. Tuy nhiên hình thức này lại không có quá nhiều lựa chọn để các bạn có thể quyết định.

Trên đây là những thông tin review chi tiết về Thung Nham Ninh Bình để bạn có thể tham khảo. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, hãy tổ chức đến Thung Nham cùng bạn bè và gia đình để có những phút giây thư giãn tuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Tìm hiểu thêm những thông tin review chi tiết tại Mogi.vn – Chuyên trang tin tức bất động sản, du lịch, phong thủy cập nhật tin tức nhanh chóng bậc nhất.

Cập nhật thông tin liên quan: Tất tần tật về chùa Linh Phước – Chùa Ve Chai Nổi Tiếng Tại Đà Lạt

Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Content Writer website Mogi.vn - Trang tin tức môi giới bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN