spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê phòng trọ lần đầu và những điều cần biết đối với...

Thuê phòng trọ lần đầu và những điều cần biết đối với tân sinh viên

Đối với tân sinh viên thì việc thuê phòng trọ lần đầu tiên hầu như sẽ phải trải qua. Bởi ký túc xá không phải lúc nào cũng đủ chỗ để chứa được hết tất cả các sinh viên. Vì thế nếu những bạn sinh viên phải thuê trọ bên ngoài thì hãy nhớ những điều mà Mogi.vn đưa ra dưới đây để các bạn có thể yên tâm mà tìm phòng trọ cho mình nhé.

Kinh nghiệm thuê phòng trọ lần đầu tiên

Tân sinh viên khi mới lên nhập học còn bỡ ngỡ và rất dễ mắc phải những cạm bẫy lọc lừa từ chính việc đi thuê phòng trọ. Vì thế mà luôn đề cao cảnh giác trong vấn đề tìm một nơi để ở giúp mình yên tâm hơn trong việc học hành. Nếu có thể thì các em hãy nhờ tới sự trợ giúp của những anh chị khóa trên học anh chị em, người thân đã từng ở nơi mình học để tìm được một cho thuê phòng trọ cho phù hợp nhé. Còn nếu không thì hãy ghi nhớ những điều dưới đây:

phòng trọ ảnh 1
Tân sinh viên lần đầu thuê trọ nên chú ý lựa chọn cẩn thận

Hãy thuê phòng trọ gần nơi mình học

Hầu như với các em tân sinh viên thì việc thuê phòng trọ gần nơi mình học thực sự rất thuận lợi. Tốt nhất là chỉ nên thuê trọ xung quanh trường học trong khoảng bán kính từ 1 – 3km là được. Việc thuê trọ gần sẽ tiện cho việc đi lại nhất là khi mới lên học còn nhiều bỡ ngỡ. Việc thuê trọ gần cũng giúp việc học tập hay tham gia các hoạt động ngoại khóa trở nên thuận lợi hơn. Vì khoảng cách gần nên việc bạn có thể di chuyển nhanh chóng, tiện lợi đến nơi mình học là điều không cần bàn cãi nhiều nữa.

Hãy khảo sát giá thuê phòng trọ trước khi thuê

Nhà trọ xung quanh trường học của bạn rất nhiều, vì vậy mà đừng vội chọn ngay một nhà trọ nào đó vì có thể bạn sẽ bị hớ giá. Tốt nhất là nên đi khảo sát một vòng, sau đó bạn hãy xem nhà trọ nào có giá tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của bạn một cách tốt nhất thì hãy chọn nhé.

phòng trọ ảnh 2
Hãy khảo sát giá phòng trọ trước khi lựa chọn để tránh bị ép giá

Chú ý đến khu vực thuê trọ

Khu vực thuê trọ của bạn có thể gần trường nhưng hãy nhớ thêm rằng khi lựa chọn nơi thuê trọ cho mình thì tốt nhất là nên chọn ở khu vực dễ bắt xe bus nhất. Bởi xe bus chính là phương tiện giao thông công cộng tuyệt vời có thể giúp bạn di chuyển tới nhiều nơi khác nhau một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Ngoài ra thì cũng nên chọn nơi trọ gần chợ, gần các cửa hàng mua sắm để tiện cho việc phục vụ sinh hoạt của mình. Tốt nhất là bạn nên tránh chọn những nơi hẻo lánh vì rất dễ gặp phải nhiều tệ nạn, đặc biệt là khi bạn có nhu cầu ra ngoài vào buổi tối.

Hãy nhớ phải đọc kỹ hợp đồng thuê nhà

Nhiều bạn tân sinh viên vì còn bỡ ngỡ, có khi lại lần đầu tiên tiếp xúc với hợp đồng thuê phòng trọ nên rất dễ bị bắt nạt. Vì thế mà hãy nhớ là khi xem hợp đồng thuê nhà thì nên đọc cho thật kỹ, có điều gì khúc mắc phải hỏi ngay lại và hỏi cho thật rõ ràng. Mà tốt nhất là nên đi cùng bạn bè chứ đừng đi 1 mình để có thể yên tâm hơn.

phòng trọ ảnh 3
Phải đọc kỹ hợp đồng thuê trọ trước khi ký

Trên đây chính là những kinh nghiệm cho những bạn tân sinh viên khi thuê phòng trọ lần đầu tiên. Ngoài ra thì cũng hãy nhớ rằng việc bạn thuê nhà trọ muốn tiết kiệm thì hãy tìm người ở cùng. Và tìm người ở cùng cũng là cả một nghệ thuật đấy nhé.

Kinh nghiệm để tìm người ở cùng khi thuê phòng trọ

Với những bạn tân sinh viên thì thường khi lên ít bạn có người ở cùng ngay mà sẽ phải tìm nơi trọ và ở 1 mình. Vì thế mà ngoài việc tìm phòng trọ giá rẻ ra thì còn cần phải tìm một người bạn ở cùng thật tâm đầu ý hợp nữa.

Kinh nghiệm để tìm một người bạn phù hợp đầu tiên chính là bạn nên tìm những người bạn bè quen biết với bạn. Khi mà bạn đã hiểu rõ về người bạn của mình rồi thì mới có thể tin tưởng được và ở cùng. Chưa kể đến việc tính cách có thể không hợp nhau dẫn đến những bất đồng và cãi vã khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt và khó chịu hơn. Còn nếu như bạn không thể tìm được bạn bè thân thiết với mình thì tốt nhất có thể đăng tìm người ở ghép cùng nhưng nhất định phải đề phòng, cảnh giác với cả những món đồ có giá trị khi mà bạn chưa hiểu rõ về người bạn đó của mình nhé.

phòng trọ ảnh 4
Tìm một người bạn ở ghép cùng nên lựa chọn cẩn thận

Hy vọng những kinh nghiệm thuê phòng trọ và tìm người ở ghép mà Mogi.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và mang đến cho các bạn tân sinh viên một nơi sinh hoạt lý tưởng để yên tâm học hành. Chúc bạn thành công!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN