spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaThà mua chung cư để ở còn hơn mua nhà hẻm -...

Thà mua chung cư để ở còn hơn mua nhà hẻm – Lời hối hận muộn màng

Như ông bà ta thường nói “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Những gì bạn thấy, bạn nghe người bán nói về ngôi nhà của mình không hẳn đúng 100%. Vì vậy mà không ít người ngậm trái đăng vì “đã lỡ” mua nhà rồi. Đối với những ai lần đầu mua nhà thì chuyện này càng rõ rệt hơn, ngay cả khi bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng thì đây vẫn là quyết định khó.

Tâm sự của chị Thùy Dung (35 tuổi, HCM)

Tôi và chồng đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp. Hai vợ chồng biết nhau từ thời sinh viên, đến khi đi làm được 2 năm sau khi tốt nghiệp Đại học thì chúng tôi kết hôn.
Thu nhập lúc này của hai vợ chồng cũng chỉ đủ sống, nên chúng tôi chỉ thuê phòng trọ thay vì mua nhà ngay như bao vợ chồng mới cưới khác.

Từ phòng trọ 3 triệu/tháng, chúng tôi chuyển lên thuê nhà nguyên căn 5 triệu/tháng để có không gian thoải mái hơn. Rồi từ nhà nguyên căn tôi chuyển về ở chung cư, vì lúc này hai vợ chồng bắt đầu đi công tác xa, nhà thường xuyên để trống, ở chung cư cho an toàn.

Quyết định chọn mua nhà hẻm thay vì chung cư, liệu có phải lựa chọn đúng?
Quyết định chọn mua nhà hẻm thay vì chung cư, liệu có phải lựa chọn đúng?

Nhưng rồi 5 năm sau đó, chủ nhà không muốn cho thuê nữa, và ngỏ ý bán lại chung cư với giá 1,2 tỷ. Lúc này hai vợ chồng chán cảnh chuyển tới chuyển lui, nên quyết định mua nhà riêng.

Ban đầu vợ chồng tôi tính mua lại căn chung cư đó, nhưng rồi được người bạn giới thiệu cho căn nhà nhỏ trong hẻm có cùng tầm giá. Tính tới tính lui và nghĩ hướng lâu dài nên vợ chồng chọn mua nhà hẻm, rồi vay thêm ít để tu sửa và trang trí lại cho đẹp. Nếu như sau này có không ở nữa thì bán vẫn có giá hơn chung cư.

Thật ra, kế hoạch chuyển nhà đã được vợ chồng tôi chuẩn bị từ trước nhưng vì chỗ ở hiện tại đã quá thuận tiện nên chúng tôi chưa chuyển nhà.

Mua nhà hẻm có thật sự tốt như bạn nghĩ?
Mua nhà hẻm có thật sự tốt như bạn nghĩ?

Vợ chồng tôi chọn mua nhà hẻm với một trệt, một lầu. Dù trong hẻm nhưng căn nhà có ba lối đi ra đường lớn nên khá thuận tiện. Mọi thứ đều suôn sẻ, vợ chồng tôi thấy thoải mái và hạnh phúc khi sống trong căn nhà này.

 

Dù đôi khi hàng xóm có kê bàn ghế ra hẻm để ăn uống, hát hò nhưng chuyện này với vợ chồng tôi không có gì đáng lo ngại, hay phiền hà. Về phần mình, thỉnh thoảng cuối tuần vợ chồng tôi cũng có bạn bè đến chơi, nên để xe tràn sang cửa nhà hàng xóm.

tha mua chung cu hon mua nha hem 3

Nhưng sự bất tiện bắt đầu ập đến khiến tôi thấy sợ hãi. Hẻm nhà tôi bắt đầu xảy ra trộm cắp, bắt đầu là trộm chó sau đến trộm xe và một số tài sản trong nhà. Cũng may là nhà mình không phải là nạn nhân.

Kế đó là mẹ chồng ở dưới quê lên chơi, bà bị tai biến nên đi lại có chút khó khăn. Nhưng ngặt nổi taxi không vào lọt. Mỗi lần cần đi đâu xa cả gia đình phải ra đường lớn để bắt xe.

Những chuyện này chưa từng xảy ra khi chúng tôi sống tại căn hộ trước đó. Nhiều lúc nghĩ lại, vợ chồng tôi thà mua chung cư để thuận tiện cho việc đi lại, mua sắm. Vì nhà mình cũng chỉ để ở chớ đâu có kinh doanh gì, làm sao để có cuộc sống thoải mái và tiện lợi vẫn tốt hơn. Nhưng đây là căn nhà đầu tiên, dù có bất tiện nhưng “gạo đã nấu thành cơm” rồi, không thay đổi được, chấp nhận và nghĩ tích cực để có cuộc sống tốt hơn.

Đó là câu chuyện của tôi, còn bạn thì sao? Đã bao giờ bạn hối hận khi mua căn nhà của mình chưa?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN