spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánSunshine Continental - Dự án tiềm năng với hàng loạt "ồn ào"

Sunshine Continental – Dự án tiềm năng với hàng loạt “ồn ào”

Sunshine Continental là dự án tiềm năng tại khu vực trung tâm Tp.HCM. Sở hữu nhiều yếu tố vượt trội, khả năng tăng trưởng tốt. Dự án thu hút sự quan tâm của giới đầu tư xuyên suốt giai đoạn năm 2019-2020. Thế nhưng dự án đang dần khiến thị trường mất lòng tin bởi hàng loạt “ồn ào” xoay quanh mình.

 

Tổng quan về dự án Sunshine Continental

Vị trí chiến lược – Tính kết nối hoàn chỉnh

Sunshine Continental là dự án khu căn hộ cao cấp được tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư. Xây dựng tại khu vực trung tâm quận 10, Tp.HCM. Dự án sở hữu hai mặt tiền đường có tính kết nối cao là Thành Thái và Tô Hiến Thành. Mang giá trị kết nối cùng tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai.

Quận 10 là khu trung tâm của Tp.HCM với hệ thống hạ tầng hoàn thiện từ lâu. Đây là khu vực sôi động, tấp nập, với hàng loạt tiện ích phục vụ cho tất cả nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, trải nghiệm của cư dân. Đồng thời, việc di chuyển đến các quận trong Tp.HCM cũng vô cùng thuận tiện. Ví dụ như:

  • Di chuyển ra quận 11 theo tuyến Tô Hiến Thành – Lý Thường Kiệt.
  • Di chuyển ra quận 1 theo lộ trình Thành Thái – Lý Thái Tổ – Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Di chuyển qua quận Tân Bình theo tuyến Thành Thái – Bắc Hải.
  • Di chuyển ra quận 5 theo tuyến Thành Thái – Nguyễn Tri Phương.
  • Di chuyển ra quận 3 theo lộ trình Thành Thái – Lý Thái Tổ – Điện Biên Phủ.

Thông tin chung về Sunshine Continental

Dự án Sunshine Continental sở hữu quy mô 1,5 hecta, chia làm 3 block căn hộ cao khoảng 25 tầng. Hứa hẹn cung cấp ra thị trường hàng loạt căn hộ nhiều loại hình: căn hộ thương mại, officetel, shophouse, sky villas… đáp ứng đầy đủ, đa dạng nhu cầu sinh sống và đầu tư của các khách hàng.

sunshine-continental-bi-canh-bao-vi-pham

Tầng thương mại của dự án Sunshine Continental

Dự án vẫn đang trong quá trình triển khai, xây dựng. Mức giá bán được dự tính dao động khoảng 90 triệu/m2. Với nhóm đối tượng khách hàng chính là những người có tài chính lớn, thu nhập cao và giới thượng lưu. Hứa hẹn mang đến cơ hội đầu tư vượt trội cho các nhà đầu tư tại nội thành Tp.HCM.

Tuy nhiên, dự án đến nay vẫn khiến nhiều nhà đầu tư khá e ngại. Vì dù thông báo khởi công đã lâu, song dự án không có nhiều dấu hiệu thi công. Tiến độ trì trệ, pháp lý thiếu ổn định, thế nhưng dự án vẫn đang chào bán trên thị trường.

Những cảnh báo sai phạm của UBND Quận 10 đối với Sunshine Continental

Cảnh báo lần 1 (tháng 01/2020)

Theo thông tin ghi nhận, ngày 10/01/2020, UBND quận 10 đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT. Nội dung về các cảnh bao liên quan đến việc quảng bá, truyền thông dự án Sunshine Continental. Toạ lạc tại địa chỉ số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, Tp.HCM.

Theo UBND quận 10 cho biết, cơ quan này hoàn toàn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ, pháp lý có liên quan trong hạng mục triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental tại địa bàn khu vực quản lý.

Tuy nhiên, xuyên suốt cuối năm 2019, các trang mạng xã hội liên tục đăng tải nhiều thông tin. Nội dung xoay quanh dự án Sunshine Continental do tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư. Dùng để giới thiệu, quảng cáo, rao bán các loại hình căn hộ tại đây cho các nhà đầu tư.

Theo đó, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan địa phương phường, xã trong khu vực. Yêu cầu có động thái tuyên truyền cho người dân, nâng cao cảnh giác, ý thức về các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư, mua bán dự án Sunshine Continental.

Đồng thời, yêu cầu UBND phường 14, quận 10 lắp đặt bản thông tin cảnh báo. Nội dung thông tin về hai vấn đề:

  • Khu đất địa chỉ 332, Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 không có bất kỳ dự án nhà ở nào được phê duyệt, chấp thuận đầu tư bởi các cơ quan có thẩm quyền.
  • Đề nghị người dân nâng cao tính cảnh giác. Đối với các hoạt động quảng cáo, giao dịch kinh doanh căn hộ, đất nền đối với khu đất trên.

sunshine-continental-bi-canh-bao-vi-pham

Bảng cảnh báo của UBND Quận 10

Cảnh báo lần 2 (tháng 06/2020)

Vào tháng 06/2020, UBND quận 10 tiếp tục có văn bản lần 2. Nội dung về việc cảnh báo các hoạt động giao dịch tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. Bởi các thông tin quảng bá, rao bán tràn lan trên mạng xã hội tiếp tục diễn ra kéo dài. Nhiều thông tin thiếu kiểm chứng như dự án đất nền, sổ đỏ riêng, sang tên chứng thực…

Bên cạnh đó, qua kiểm tra sơ bộ lần 2, UBND quận 10 cho biết. Khu đất này hoàn toàn không có pháp lý để triển khai bất kỳ dự án đất nền nào. Các thông tin tràn lan trên internet đều có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Dựa trên những thông tin báo cáo từ Sunshine Group cung cấp. Vào ngày 10/06/2020, UBND quận 10 đã có thông báo số 2273/UBND-QLĐD. Nội dung khẳng định khu đất 332 Tô Hiến Thành không có dự án đất nền nào, các cá nhân, tổ chức cố tình đưa thông tin sai lệch, có thể sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu rắc rối xảy ra.

Cảnh báo lần 3 (tháng 01/2021)

Ngày 13/01/2021, UBND quận 10 đã có văn bản gửi Trung tâm Báo chí Tp.HCM. Nội dung đề nghị hỗ trợ các thông tin quảng cáo sai sự thật về các chủ đề dự án Sunshine Continental và tuyến phố đi bộ, mua sắm, ẩm thực tại ngã tư Thành Thái – Tô Hiến Thành.

Theo đó, thời gian cuối năm 2020, trên nhiều trang báo online có thông tin về dự án Sunshine Continental. Nội dung giới thiệu, quảng bá, rao bán sản phẩm thuộc dự án. Đồng thời cung cấp thông tin về tuyến phố mua sắm dài 200m dọc theo dự án này.

UBND quận 10 nhấn mạnh, các thông tin về việc triển khai tuyến phố đi bộ, mua sắm trên hoàn toàn không đúng quy định. Bởi, trong công tác quản lý, cơ quan này không hề ghi nhận chủ trương triển khai tuyến phố này. Vì thế, các thông tin xoay quanh tuyến phố kể trên đều sai lệch, có dấu hiệu lừa đảo, thu lợi riêng của nhiều cá nhân/tổ chức môi giới thiếu minh bạch.

Chủ đầu tư Sunshine Continental đính chính lại thông tin

Đại diện của Sunshine Group cho biết, ban đầu Sunshine Continental có tên là “Dự án phát triển nhà ở độc lập” do VIMEC làm chủ đầu tư. Tháng 11/2010, UBND Tp.HCM đã có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư dự án căn hộ tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành cho công ty VIMEC.

Khu đất này đã được UBND quận 10 ban hành Quyết định số 6467/QĐ-UBND. Nội dung phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào ngày 16/10/2012. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về vốn, VIMEC đã bắt tay và sang nhượng lại cho Sunshine Group. Và sau này được đổi tên thành Sunshine Continental như hiện tại.

Bên cạnh đó, việc không tên trong danh sách dự án được triển khai của quận 10, đã được chủ đầu tư Sunshine Group thừa nhận. Nguyên do đã đổi tên dự án mà chưa đăng ký lên cơ quan chức năng. 

sunshine-continental-bi-canh-bao-vi-pham

Cổng rào dự án Sunshine Continental

Theo đó, đại diện cho Sunshine Group đã khẳng định dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý. Như: chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng,…

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, thì khu đất này hiện vẫn được đóng hàng rào kín. Hình ảnh thiết kế căn hộ Sunshine Continental được dán đầy ngoài rào. Thế nhưng lại không có máy móc thi công hay công nhân nào đang làm việc. Số phận, tiến độ của một dự án tầm cỡ tại trung tâm Tp.HCM hoàn toàn vẫn chỉ là một dấu chấm hỏi lớn cho thị trường.

Mogi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

Sunshine Continental - Dự án tiềm năng với hàng loạt "ồn ào"

spot_img

TIN LIÊN QUAN