spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSắp xếp phòng ngủ nhiều tài lộc theo phong thủy

Sắp xếp phòng ngủ nhiều tài lộc theo phong thủy

Trong thuật phong thủy không chỉ hướng nhà, hướng đất, hướng phòng khách ảnh hưởng tới tài lộc mà cách sắp xếp phòng ngủ cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu tâm. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo trang trí, sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy để đón nhiều tài lộc. Hãy theo dõi nội dung  sau đây cùng chúng tôi nhé.

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy để nhiều tài lộc

Trong thuật phong thủy, phòng ngủ đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc của gia chủ trong đó chiếc giường là yếu tố trung tâm cần được bố trí hợp lý.

Vị trí đặt giường ngủ tốt nhất chính là đặt giường chéo góc so với cửa ra vào. Điều này sẽ khiến gia chủ tránh được những bất ngờ có thể xảy ra mà không lường trước được. Khi bị giật mình thường xuyên, khí lực của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, từ đó các vẫn đề về sức khỏe, công việc không được như mong muốn.

Để phòng ngủ thêm phong thủy bạn phải chú ý đến vị trí để giường
Để phòng ngủ thêm phong thủy bạn phải chú ý đến vị trí để giường

Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại giường có chân cao, điều này sẽ khiến cho nguồn năng lượng cũng như những luồn khí được dễ dàng lưu thông khi bạn ngủ. Mặt khác, các chuyên gia cho rằng bạn tuyệt đối không nên sử dụng giường hay nệm cũ đã qua sử dụng bởi những đồ vật này đều lưu lại dấu ấn người chủ cũ của nó.

Chú ý đừng bao giờ đặt những đồ vật sau trong phòng ngủ: Muốn sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy để mang lại tài lộc, bạn hãy chú ý cách sắp đặt những đồ vật sau đây trong phòng ngủ nhé.

Đặt đồ vật hợp lý cũng là phong thủy
Đặt đồ vật hợp lý cũng là phong thủy

Yếu tố đầu tiên phải nói đến là gương. Trong quan niệm của nhiều người gương là đồ vật không mang lại may mắn cho gia chủ nếu đặt đối diện với giường ngủ. Nếu không gian phòng ngủ hẹp, bạn buộc phải đặt gương cạnh giường thì tốt nhất lúc đi ngủ bạn nên dùng vải để che kín gương lại.

Một lỗi nhiều người hay mắc phải khi sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy đó là treo đèn chùm ngay trên đầu giường. Điều này dễ khiến bạn có cảm giác nặng nề, không thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên treo hình ảnh của nước ở nơi chỉ dành để nghỉ ngơi. Những đồ vật khác như bế cá, tủ sách, các hình ảnh về tín ngưỡng tôn giáo cũng không phải là điều hay khi đặt trong phòng ngủ đâu nhé.

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy từng bản mệnh

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn đặt phòng ngủ theo 4 hướng thuộc Tây tứ trạch là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây bởi đây là những hướng có phong thủy tốt cho gia chủ.

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh kim
Phòng ngủ cho gia chủ mệnh kim

Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng các màu sắc đặc trưng của bản mệnh mình như màu tắng, màu ánh kim. Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc của ngũ hành tương sinh là các màu đất, màu nâu, màu vàng đất…

Bên cạnh đó, đối với các đồ nội thất, bạn nên sử dụng những chất liệu như có nguồn gốc từ gốm hay thủy tinh như đèn ngủ, bình hoa bằng gốm…

Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy như thế này sẽ mang lại cho gia chủ mệnh Kim nhiều may mắn, tài lộc.

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Đối với người mệnh Hỏa, phòng ngủ theo phong thủy hợp lý là phòng ngủ có các hướng sau: Hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam. Đay là các hướng sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Về màu sắc, người mệnh Hỏa có thể sử dụng các màu có tông màu ấm như màu đỏ, màu hồng, màu tím để trang trí hoăc sử dụng các màu của mệnh Mộc như màu xanh làm màu chủ đạo cho căn phòng.

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh hỏa
Phòng ngủ cho gia chủ mệnh hỏa

Khi chọn nội thất, gia chủ mệnh hỏa nên chọn những đồ vật có nguồn gốc từ gỗ. Điều này bừa tạo nên không gian đầm ấm vừa hợp với phong thủy trong ngũ hành tương sinh.

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Cũng như các bản mệnh khác, người mệnh Thủy nên chú trọng tới việc bố trí phòng ngủ đúng hướng cũng như lựa chọn màu sắc và nội thất phù hợp.

Theo đó, hướng hợp với ngũ hành của gia chủ mệnh Thủy là các hướng bắc, Tây Bắc và hướng Tây. Những hướng này sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc cũng sức khỏe dồi dào đấy.

phòng ngủ theo phong thủy cho gia chủ mệnh thủy
Phòng ngủ cho gia chủ mệnh thủy

Về những màu sắc nên sử dụng khi trang trí phòng ngủ, bạn nên chọn những màu như màu đen, màu trắng, màu xanh da trời. Tuy nhiên, hay cẩn thận và tham khảo ý khiến các chuyên gia bởi việc sử dụng quá nhiều màu xanh đôi khi cũng mang lại nhưng điều không mong muốn.

 Ngoài ra, khi chọn nội thất, bạn nên chọn những vật dụng có hình dáng bo tròn chứ không nên lựa chọn đồ vật có hình dáng sắc nhọn. Hãy sử dụng nhiều đồ vật bằng kim loại bởi đây là một cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy cho người mệnh Thổ

 Đối với gia chủ mệnh Thổ, bạn hãy bố trí phòng ngủ về hướng Nam, hướng tây Nam và hướng Đông Bắc để có thể mang lại nhiều may mắn cho bản thân.

Khi sử dụng màu sắc để trang trí, bạn nên chọn các màu thuộc bản mệnh như vàng đất, nâu đất…hoặc kết hợp với màu ấm nóng của mệnh hỏa như màu tím, màu đỏ , màu hồng. Những màu này không chỉ mang lại cho gia chủ mệnh Thổ nhiều may mắn mà còn giúp gia đình luôn êm ấm, thuận hòa.

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ
Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ

Bên canh đó, bạn nên hạn chế sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ gỗ như bàn ghế, tủ quần áo… và nên thay thế bằng các chất liệu khác như nhựa, kim loại…

Trang trí phòng ngủ theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Cách trang trí phòng ngủ theo phong thủy mà người mệnh Mộc cần chú ý đó là nên sử dụng nội thất phòng ngủ có nguồn gốc từ gỗ là bản mệnh của mình, không nên sử dụng các đồ trang trí có nguồn gốc từ kim loại.

Với màu sắc để trang trí, bạn có thể sử dụng các màu như màu đen của đất hoặc các màu khác như màu gỗ, màu xanh da trời, màu đỏ… Gia chủ mệnh Mộc nên tránh các màu như màu trắng, màu bạc…của hành Kim bởi trong ngũ hành, Kim khắc Mộc.

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh mộc
Phòng ngủ cho gia chủ mệnh mộc

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, người mệnh Mộc nên bố trí cửa phòng ngủ quay về hướng Nam, Đông Nam và hướng Bắc để thần tài lộc có thể gõ cửa thường xuyên và giữ cho gia đạo luôn an yên.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số cách trang trí, sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy để tăng tài lộc và may mắn. Chúng tôi mong rằng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng cho chính căn phòng ngủ của mình nhé.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN