spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngSắp lên thành phố, nhà đất Dĩ An tăng giá chóng mặt

Sắp lên thành phố, nhà đất Dĩ An tăng giá chóng mặt

Trong suốt 6 tháng đầu năm 2019, nhà đất Dĩ An có giá bán tăng vọt và Dĩ An đã trở thành khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản Bình Dương.

Sở dĩ có tình trạng này là do UBND tỉnh Bình Dương vừa thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết đề nghị thông qua đề án thành lập thành phố mới Dĩ An. Thông tin này đã ảnh hưởng lớn và tạo nên cơn sốt nhà đất tại khu vực này.

Dĩ An sắp lên thành phố, bất động sản có giá leo thang

Ngày 25/6/2019, UBND huyện Dĩ An, Bình Dương đã tổ chức cuộc họp về việc công bố Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Dĩ An. Theo đó, Dĩ An là địa phương đã đạt 5/5 tiêu chuẩn thành lập thành phố trực thuộc tỉnh. Xét trên tất cả các khía cạnh về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc. Thì Dĩ An có thể được công nhận là đô thị loại III. Theo tiêu chí xét duyệt trong Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ngày 25/6/2019, UBND huyện Dĩ An, Bình Dương đã tổ chức cuộc họp về việc công bố Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Dĩ An.
UBND huyện Dĩ An đã tổ chức cuộc họp về việc công bố Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Dĩ An.

Sau khi thông tin đề án thành lập thành phố Dĩ An được tung ra. Hàng loạt nhà đầu  tư đã đổ xô mua nhà đất Dĩ An. Kéo theo đó là hàng loạt công trình trọng điểm cũng lần lượt được khởi công, khai trương.

Tiếp đó, thông tin UBND Bình Dương phê duyệt xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550, trung tâm Dĩ An, Bình Dương. Theo thông tin mới nhất thì hạng mục này thuộc dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường tỉnh DT743. Có quy mô đầu tư 6 đến 8 làn xe, kết hợp cầu vượt và cải tạo nút giao Sóng Thần.

Tất cả đã tạo thành “đòn bẩy” nâng giá nhà đất Dĩ An nói riêng và giá nhà đất Bình Dương nói chung tăng vọt trong 6 tháng đầu năm 2019 này.

Đây là "đòn bẩy" nâng giá trị đất nền Dĩ An tăng vọt trong 6 tháng đầu năm 2019
Đây là “đòn bẩy” nâng giá trị đất nền Dĩ An tăng vọt trong 6 tháng đầu năm 2019.

Hàng loạt dự án bất động sản lớn ở Dĩ An xuất hiện

Như đã chia sẻ bên trên, trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường Dĩ An ghi nhận sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản đình đám. Trong đó tiêu biểu là:

  • Charm City (DCT Group)
  • Bcons Suối Tiên
  • Bcons Garden (gần 2,000 căn hộ của công ty Bcons)
  • Opal Boulevard (hơn 1,400 căn hộ của Tập Đoàn Đất Xanh)…

Trong đó, đáng chú ý hơn cả là dự án Charm City do DCT Partners Việt Nam (DCT Group) làm chủ đầu tư.

Giá các sản phẩm đất nền, căn hộ, shophouse tăng vọt

Dự án Charm City đã cung cấp ra thị trường 500 căn hộ cao cấp. Các căn hộ của Charm City có diện tích từ 49-95m2. Giá ưu đãi mở bán đợt đầu dự kiến chỉ từ 1,1 tỷ/căn. Đây là mức giá được các chuyên gia đánh giá là khó tìm đối với phân khúc căn hộ cao cấp tại Dĩ An hiện nay.

Dự án Charm City đã cung cấp ra thị trường 500 căn hộ cao cấp.
Dự án Charm City đã cung cấp ra thị trường 500 căn hộ cao cấp.

Theo thống kê, lượng căn hộ của các dự án tại Dĩ An trong 6 tháng đầu năm 2019 đã đáp ứng  70% lượng cung của toàn tỉnh Bình Dương.

Nhiều căn shophouse khu vực quanh Vincom Plaza, trong khuôn viên dự án Charm City. Mặc dù mới mở bán chưa đầy một năm. Nhưng giá bán cũng đã tăng lên đến gần 2 tỷ mỗi căn.

Bên cạnh các dự án căn hộ. Các sản phẩm đất nền tại Dĩ An cũng rất sôi động trong 6 tháng đầu năm 2019. Nếu như đầu năm 2018, giá đất mặt tiền DT743 trong bán kính 500m quanh ngã tư 550 chỉ tầm 30 triệu đồng/m2. Thì đến đầu tháng 6/2019, giá đất đã tăng vọt lên khoảng 45-50 triệu đồng/m2.

Các sản phẩm đất nền tại Dĩ An cũng rất sôi động trong 6 tháng đầu năm 2019.
Các sản phẩm đất nền tại Dĩ An cũng rất sôi động trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đặc biệt, đất nền khu vực quanh Vincom Plaza và Charm City có giá lên đến 45-50 triệu/m2. Mức giá này tăng gấp rưỡi với cùng kỳ năm trước.

Những lưu ý cần nhớ khi mua nhà đất Dĩ An

1. Tránh mua nhà đất Dĩ An theo tâm lý đám đông

Mặc dù Dĩ An hiện đang là một trong những khu vực có bất động sản khá hot. Cùng với sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản lớn. Hiện nay rất nhiều cư dân có ý định mua nhà đất Dĩ An để an cư. Nhiều nhà đầu tư cũng đổ xô về đây nhằm kinh doanh lợi nhuận cao cùng nhà đất Dĩ An.

Nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi đang có ý định mua đất nơi đây. Tránh việc đổ xô đi mua đất theo tâm lý số đông. Hoặc với mua đất Dĩ An với mục đích mua khi còn rẻ để dành bán lại,… Hãy lựa chọn và xem xét lựa chọn kỹ về địa điểm, khu vực định mua nhà đất.

Giá nhà đất Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung đều phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và các tiện ích ở khu vực xung quanh.
Giá nhà đất Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung đều phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và các tiện ích ở khu vực xung quanh.

Tránh trường hợp mua nhầm bất động sản quá cao so với giá trị thực. Hoặc chính bản thân bạn đánh giá sai lệch về khả năng sinh lời của bất động sản muốn mua.

Đừng quên rằng “tiền nào của nấy”. Giá nhà đất Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung đều phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và các tiện ích ở khu vực xung quanh. Nếu bạn muốn mua một miếng đất với vị trí đẹp, nhiều tiện ích xung quanh hiện đại nhưng với giá rẻ thì chắc chắn đây là điều không thể.

2. Chỉ nên mua nhà đất có tính pháp lý rõ ràng, sổ riêng

Hiện nay, lướt trên các diễn đàn, các trang web. Thậm chí là các group facebook bạn đều có thể thấy những tin mẫu tin như: Rao bán đất nền Dĩ An giá rẻ, bán đất Dĩ An chính chủ,… Kèm theo những mức ưu đãi hấp dẫn khiến người mua dễ mắc bẫy lừa đảo. Do đó, nếu bạn đang có ý định mua nhà đất Dĩ An. Thì nên tìm hiểu về tính pháp lý của miếng đất/căn nhà định mua thật kĩ.

Chỉ nên mua nhà đất có tính pháp lý rõ ràng, sổ riêng
Chỉ nên mua nhà đất Dĩ An nếu thấy có tính pháp lý rõ ràng, sổ riêng.

Hãy chắc chắn rằng, miếng đất hoặc căn nhà bạn định mua có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Được nhà nước cấp sổ đỏ, tính pháp lý rõ ràng, sổ đỏ riêng,… Tránh vì ham rẻ mà nghe lời hứa hẹn của người bán và mua những miếng đất chưa có giấy tờ đẩy đủ. Hoặc thuộc khu vực quy hoạch của nhà nước. Thậm chí là thông tin sai lệch với diện tích trên giấy tờ,… Bởi đây chính là cách bạn đang “ném tiền qua cửa sổ”.

Một khi tính pháp lý không rõ ràng bạn sẽ gặp rắc rối với cơ quan chức năng. Thậm chí là mất trắng miếng đất hoặc căn nhà đã mua.

3. Hợp đồng mua bán và giao dịch khi mua nhà đất Dĩ An rõ ràng

Khi tiến hành giao dịch mua bán nhà đất Dĩ An. Người mua nên thỏa thuận với người bán làm hợp đồng chuyển nhượng nhà đất rõ ràng, hợp pháp. Đây là cách đảm bảo quyền lợi cho chính người mua. Đồng thời cũng khiến những kẻ có âm mưu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản không có cơ hội ra tay.

Trước khi đặt bút kí hợp đồng mua bán nhà đất Dĩ An bạn nên tỉnh táo. Xem xét thật kĩ từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Nếu có bất cứ chỗ nào còn mập mờ hoặc không rõ thì cần trao đổi và điều chỉnh ngay. Để tránh phát sinh những điều rủi ro sau này khi sử dụng căn nhà hoặc miếng đất đó.

Hợp đồng mua bán và giao dịch khi mua nhà đất Dĩ An rõ ràng
Nên soạn hợp đồng mua bán và giao dịch khi mua nhà đất Dĩ An rõ ràng, chính xác.

Đặc biệt, khi mua bán nhà đất Dĩ An thuộc sở hữu của nhiều người. Hoặc là tài sản thừa kế thì việc mua bán đất phải có sự đồng lòng của tất cả các thành viên. Đừng quên lưu ý điều này để làm hợp đồng mua bán thuận lợi. Tránh những rắc rối không đáng có về sau.

Trên đây là những chia sẻ về tiềm năng của bất động sản Bình Dương và lưu ý khi mua bán nhà đất Dĩ An để “đầu xuôi đuôi lọt”. Chúc các bạn mua may bán đắt với nhà đất Dĩ An. Đừng quên tham khảo thông tin mua bán nhà đất Bình Dương nói chung và Dĩ An nói riêng trên mogi.vn nhé.

Nguyễn Liên

>>>> Xem thêm: Mua đất nền Bình Dương nghĩ ngay đến dự án Mega City

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN