spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưSăn đất nền Đà Nẵng giá rẻ sau cơn sốt bong bóng...

Săn đất nền Đà Nẵng giá rẻ sau cơn sốt bong bóng nhà đất

Gặp phải nhiều sự cạnh tranh trên thị trường nhưng đất nền vẫn luôn là phân khúc dẫn đầu về tốc độ phát triển tại thị trường Đà Nẵng. Dù có tiềm năng nhưng sự tăng giá quá nhanh của đất nền đã gây ra tình trạng bong bóng nhà đất trên thị trường Đà Nẵng. Vì vậy nếu muốn săn đất nền giá rẻ sau cơn sốt bong bóng nhà đất nhà đầu tư và người mua đất Đà Nẵng đều phải rất cẩn trọng và có những nhận định đúng đắn để hạn chế rủi ro.

Bong bóng đất nền Đà Nẵng

Vào đầu năm 2017 thị trường bất động sản Đà Nẵng đã đón nhận một cơn sốt đất nền vô cùng lớn do thông tin quy hoạch hầm Sông Hàn. Giá đất nền tại Đà Nẵng liên tục tăng nhanh, mức tăng dao động từ 10 – 15% so với giá trước đó. Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn là hai quận có giá đất tăng cao nhất có dự án đạt mức tăng hơn 25%.

green city 9

Đất nền Quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn “sốt” xình xịch giao đoạn nửa đàu năm 2017

Sự tăng giá đột biến cùng với các thông tin về quy hoạch khiến cho nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ đua nhau đầu tư đất nền tại Đà Nẵng khiến cho thị trường đất nền ở đây trở nên vô cùng sôi động. Nhiều đại gia bất động sản sẵn sàng bỏ ra hàng trăm tỷ để đầu cơ đất nền Đà Nẵng với mong muốn “quét 1 mẻ lớn” tuy nhiên kết quả lại khiến nhiều nhà đầu tư lao đao.

Chính việc thổi giá quá nhanh cùng với thông tin thiếu chính xác khiến cho thị trường đất nền Đà Nẵng ko phát triển theo đúng quỹ đạo mà dẫn tới đầu cơ, bong bóng gây ảnh hưởng tới thị trường bất động sản Đà nẵng nói chung và các nhà đầu tư nói riêng.

20170711 165222

Thị trường đất nền Đà Nẵng ảm đạm sau cơn sốt đất ảo

Thị trường đất nền tại Đà Nẵng sau cơn sốt trở nên vắng lặng, lượng giao dịch giảm mạnh bất ngờ. Giá đất tại các dự án sau cơn sốt sụt giảm nghiêm trọng đã khiến người mua và nhà đầu tư không kịp trở tay. Một số dự án được rao bán với giá trị giảm còn 1/3 so với thời điểm sốt.

Săn đất nền Đà Nẵng giá rẻ dưới 300 triệu

Sau cơn sốt, giá đất nền tại Đà Nẵng đang giảm mạnh đây vừa là thách thức lại vừa là cơ hội tốt cho nhà đầu tư và người mua. Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường đất nền Đà Nẵng có tiềm năng song giá cả phải đi liền với cơ sở hạ tầng, giao thông và cả kinh tế. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải có cái nhìn đúng đắn cũng như phải có khả năng định giá một cách chính xác mới có thể đầu tư đất nền Đà Nẵng một cách hiệu quả và chính xác được.

2

Săn đất nền Đà Nẵng giá rẻ là không khó nhưng phải cẩn trọng

Để săn đất nền Đà Nẵng giá rẻ dưới 300 triệu hiện nay không phải khó tuy nhiên khách hàng và các nhà đầu tư cần xem xét 3 yếu tố sau:

Thứ nhất, xem xét giá đất ở từng dự án và tham khảo giá thông qua các kênh thông tin lớn là điều cần thiết mà nhà đầu tư nên làm. Cơn sốt giá đất vừa diễn ra càng khẳng định rõ đất nền là phân khúc sáng giá nhưng nếu không biết cách đầu tư thì dễ bị sa lầy. Mặt khác, khách hàng và nhà đầu tư cần xem xét giá đất có nằm trong giới hạn cho phép hoặc có phù hợp với tình hình bất động sản hiện tại hay không. Tránh mua đất với giá quá cao sẽ là nguồn cơn cho những cơn sốt hay đóng băng nhà đất trong tương lai gần.

Thứ hai, theo dõi thông tin quy hoạch một cách chính xác và chặt chẽ sẽ giúp nhà đầu tư và người mua có những đánh giá khách quan hơn về thị trường đất nền Đà Nẵng. Tránh trường hợp chỉ “nghe nói” rồi quyết định xuống tiền đầu tư sẽ dễ dàng gây ra những tổn thất nghiêm trọng như trong cơn sốt đất vừa qua.

nghe moi gioi bat dong san

Khách hàng và nhà đầu tư phải lưu ý 3 yếu tố để đầu tư đất nền Đà Nẵng hiệu quả

Thứ ba, trước khi tiến hành các giao dịch người mua nên kiểm tra các giấy tờ và thủ tục liên quan nhằm đảm bảo tính hợp pháp của tài sản. Để hạn chế các trường hợp mua bán đất nền không có sổ đỏ, có tranh chấp thì người mua cần mua đất qua những nguồn cung uy tín, chất lượng.

Nhu cầu mua đất Đà Nẵng ngày càng cao nhưng trước tình trạng cơn sốt bong bóng nhà đất nhiều nhà đầu tư và người mua đang rất băn khoăn khi tham gia vào thị trường này. Dù vậy phân khúc này vẫn rất được ưu chuộng và săn lùng tại Đà Nẵng. Mong rằng sau cơn sốt thị trường đất nền Đà Nẵng sẽ dần bình phục và có những khởi sắc mới.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN