spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngTop 15 mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất năm 2022

Top 15 mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất năm 2022

Hiện nay, các khu công nghiệp mọc lên san sát, diện tích đất ở ngày càng bị thu hẹp. Vì thế, các thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Ưu điểm của những thiết kế này chính là giúp tiết kiệm diện tích, không gian tối giản, hiện đại và thông minh, đem đến cho gia đình bạn trải nghiệm tốt nhất. Hãy cùng Mogi tham khảo ngay 15 mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất 2022 dưới đây.

Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 bằng cửa kéo hiện đại

Để giữ cho phòng tắm nhà bạn luôn được sạch sẽ, đẹp thì việc phân tách không gian là vô cùng quan trọng. Và sử dụng cửa kéo hiện đại hoặc vách tắm kính chính là cách để bạn có thể phân tách nhà tắm và nhà vệ sinh.

Những tấm cửa kéo hoặc vách kính này sẽ giúp hạn chế bị bắn nước ra bên ngoài, giữ nhiệt độ của không gian phòng tắm và tô điểm thêm cho thiết kế nội thất phòng tắm.

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 bằng cửa kéo hiện đại để bạn có thể tham khảo:

phòng tắm nhỏ 3m2
Thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 có sử dụng cửa chắn hiện đại, thông minh
phòng tắm 3m2
Thiết kế phòng tắm sử dụng cửa kéo chia không gian thành 2 phần độc đáo
nhà tắm hiện đạil, sang trọng
Mẫu nhà tắm nhỏ 3m2 được ưa chuộng nhất hiện nay
nhà tắm hiện đại
Mẫu nhà tắm đẹp, mới nhất 2022

Mẫu phòng tắm nhỏ hẹp sử dụng nhiều không gian lưu trữ

Phòng tắm 3m2 thường có không gian khá nhỏ, hẹp. Nên xu hướng khai thác những không gian trống lưu trữ được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi nó không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn đem đến không gian hiện đại, thông minh. Thay vì vứt, treo linh tinh những món đồ trong phòng tắm. Bạn có thể sử dụng những chiếc tủ gương, kệ đồ hoặc thang dự trữ. Vừa giúp sắp xếp đồ dùng cá nhân khoa học vừa đem đến tính thẩm mỹ cao.

Dưới đây là những mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 sử dụng nhiều không gian lưu trữ để bạn có thể tham khảo:

thiết kế phòng tắm hiện đại
Thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 với không gian rộng rãi
Thiết kế phòng tắm giúp tiết kiệm không gian tối đa
Thiết kế phòng tắm giúp tiết kiệm không gian tối đa
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 với không gian rộng rãi, được ưa chuộng nhất 2022
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 với không gian rộng rãi, được ưa chuộng nhất 2022
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2
Thiết kế mẫu phòng tắm hiện đại, sang trọng

Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp sử dụng gương 

Gương là một món đồ không thể thiếu trong bất kỳ phòng tắm nào. Nó không chỉ có công dụng để sử dụng mà còn giúp bạn “ăn gian” diện tích một cách đáng kể đấy. Bạn có thể sử dụng các thiết kế gương tròn hoặc vuông, tùy vào mục đích sử dụng. Nên đặt phía trên bồn rửa, lựa chọn kích thước vừa đủ, không quá to hoặc không quá bé. Như thế, sẽ giúp cho phòng tắm của nhà bạn được đẹp, hiện đại và sang trọng hơn.

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 sử dụng gương để bạn có thể tham khảo:

mẫu phòng tắm có sử dụng gương giúp "ăn gian" diện tích
Mẫu phòng tắm có sử dụng gương giúp “ăn gian” diện tích
Thiết kế phòng tắm rộng rãi, thoáng mát
Thiết kế phòng tắm rộng rãi, thoáng mát
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 thoáng mát, hiện đại và sang trọng

Thiết kế phòng tắm với thiết bị vệ sinh hiện đại

Thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 không thể thiếu các thiết bị vệ sinh hiện đại. Nó không chỉ đem đến sự tiện nghi mà còn giúp tô điểm cho toàn bộ không gian nội thất. Đem đến xu hướng thiết kế tối giản nhưng không đơn giản, đầy đủ, tiện nghi.

Nên tích hợp các thiết bị như: bình nóng lạnh, vòi hoa sen, bồn rửa,… Đây là những sản phẩm quen thuộc nhưng lại đem đến sự tiện nghi, hiện đại cho gia đình bạn.

Dưới đây là những thiết kế phòng tắm 3m2 nhỏ với nhà vệ sinh hiện đại để bạn tham khảo:

Nhà tắm với trang thiết bị hiện đại
Nhà tắm với trang thiết bị hiện đại
Thiết kế nhà tắm nhỏ 3m2 tối giản, sang trọng
Thiết kế nhà tắm nhỏ 3m2 tối giản, sang trọng
Thiết kế nhà tắm nhỏ 3m2 tông nền tối sang trọng
Thiết kế nhà tắm nhỏ 3m2 tông nền tối sang trọng
Đơn giản nhưng không thiếu thốn chính là điểm nhấn độc đáo cho thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2
Đơn giản nhưng không thiếu thốn chính là điểm nhấn độc đáo cho thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2
Mẫu phòng tắm nhỏ, hiện đại được ưa chuộng nhất 2022
Mẫu phòng tắm nhỏ, hiện đại được ưa chuộng nhất 2022

Một số nguyên tắc bố trí phòng tắm/ nhà vệ sinh 3m2

Phân tách khu vực

Nhà vệ sinh luôn là nơi ẩm ướt, là nơi phát triển của các loại vi khuẩn, ruồi muỗi và dễ bị gây mùi khó chịu. Đặc biệt đối với những gia đình dùng chung nhà tắm, nhà vệ sinh mà không phân tách khu vực. Điều này vừa giúp cho phòng tắm trở nên không khoa học, vừa bừa bộn và ẩm ướt.

Nên phân tách các khu vực trong nhà tắm
Nên phân tách các khu vực trong nhà tắm

Sử dụng thiết bị nội thất cơ bản trong nhà tắm như: chậu rửa (Lavabo), bồn cầu, vòi hoa sen, bồn tắm,… là một gợi ý thú vị các bạn có thể sử dụng để phân tách các khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh. Ví dụ, đối với nhà vệ sinh cần khô ráo thì lắp đặt bồn cầu ở một phía riêng. Trong khi đó, sử dụng vòi hoa sen và chậu rửa ở trong cùng, giúp dễ dàng thoát nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các tấm kính chắn để phân chia. Đem đến không gian, thiết kế vừa hiện đại vừa thông minh.

Bố trí hợp lý các thiết bị vệ sinh

Một điều khá là bất tiện khi thiết kế mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 chính là cần lựa chọn và bố trí các thiết bị vệ sinh sao cho hợp lý nhất. Cần ưu tiên lựa chọn những thiết bị có kích thước vừa và nhỏ. Đem đến không gian đủ rộng rãi, thoải mái mà vẫn cần đầy tiện nghi.

Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 hiện đại, sang trọng được ưa chuộng
Mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 hiện đại, sang trọng được ưa chuộng

Đầu tiên, bạn có thể tối giản trong các thiết bị vệ sinh, chỉ sử dụng những thứ thực sự cần thiết. Sau đó, bố trí lại theo kích thước, không gian của phòng tắm. Đảm bảo giữa các thiết bị cần có khoảng rộng để sinh hoạt. 

Thiết kế không gian

Bên cạnh sử dụng thiết bị, và bố trí hợp lý thì thiết kế không gian cũng vô cùng cần thiết. Bởi nó sẽ giúp cho phòng tắm nhỏ 3m2 của bạn được đẹp, “ăn gian” diện tích và mang tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý.

Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các thiết kế không gian nội thất. Bởi nó sẽ giúp đem đến không gian ấm cúng, hiện đại và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng sẽ giúp cho bạn “ăn gian” được diện tích một cách đáng kể. Một tips nhỏ đó chính là sử dụng các nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc từ hệ thống đèn chiếu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm ánh sáng trắng từ các món đồ decor hoặc dùng gương. Nó sẽ giúp cho phòng tắm nhỏ 3m2 của bạn trông rộng hơn, đẹp hơn và sang trọng hơn đấy.

Màu sắc

Ngoài ánh sáng thì phối hợp màu sắc trong phòng tắm sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng. Bạn cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc khiến bạn bị rối mắt. Làm cho không gian phòng tắm nhỏ 3m2 của bạn trở nên hẹp, lộn xộn. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp 1 – 2 tone màu nhẹ nhàng, dễ kết hợp như: xanh da trời – trắng, trắng – đen, xanh đậm – trắng,…. Và một mẹo để không gian phòng tắm của bạn không bị “nuốt” bởi không gian màu sắc chính là sử dụng các tone màu đậm, như là một nét chấm phá cho thiết kế.

Sử dụng màu sắc hợp lý cho nhà tắm
Sử dụng màu sắc hợp lý cho nhà tắm

Thông thoáng

Thông thường, không gian nhỏ thường rất dễ bị ngột ngạt, ẩm ướt hoặc ám mùi. Vì thế, tạo sự thông thoáng cho không gian phòng tắm là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng. Tạo không gian thông thoáng bằng cách sử dụng cửa sổ thông khí, quạt thông gió. Nó vừa giúp điều hòa không khí vừa tạo không gian thông thoáng, thoải mái.

Để có được một nhà tắm tối giản, thông minh thì bạn cần thiết kế không gian phù hợp, phong thủy. Giúp đem đến không gian thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Hy vọng với những mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất 2022 ở trên thì bạn có thể lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất cho nhà mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tham khảo thêm các thông tin về thiết kế nội thất, ngoại thất, nhà đất, phong thủy thì hãy truy cập Mog.vn ngay nhé.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN