spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaPhát sinh nhu cầu mua nhà từ mâu thuẫn giữa hai vợ...

Phát sinh nhu cầu mua nhà từ mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ở nhà thuê

Có cặp vợ chồng nào mà không khát khao hạnh phúc! Đúng vậy, trong cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc không chỉ là được sống trong tình yêu thương mà còn lại sự hiện hữu của danh vọng, của cải. Chính vì vậy mà Mogi đã chứng kiến câu chuyện xích mích của vợ chồng chị Hoàng và mong muốn tìm được nơi “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống.

Cuộc sống ở nhà thuê của vợ chồng chị Hoàng (TPHCM)

Sau khi ra trường đi làm được hai năm thì chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân. Là người tỉnh lẻ lên thành phố học tập rồi ở lại làm việc, nên trước hôn nhân vợ chồng tôi đều ở trọ. Và cuộc sống ở nhà thuê cho vợ chồng tôi nhiều bài học và càng có khát khao mua nhà ở thành phố.

Sau đám cưới chúng tôi dọn về phòng căn phòng trọ giá 4 triệu/tháng. Ở đây khá an ninh vì chỉ dành cho người đi làm thuê. Lúc này, thu nhập của hai vợ chồng cũng đủ để chi trả tiền nhà, các chi phí sinh hoạt và để giành một ít tiết kiệm mà không rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Nhưng chuyện quyền và trách nhiệm trong nhà, cộng với chuyện tài chính trong nhà khiến vợ chồng tôi xích mích.

mua nhà

Trước kia chồng ở phòng trọ một mình nên khá thoải mái, đi làm về anh cứ mặc nguyên đồ đi làm rồi lên giường. Nhưng khi về ở chung anh vẫn giữ “thói quen” ấy khiến tôi khó chịu. Thẳng thắn chia sẻ thì anh thay đổi được hai hay ba ngày rồi đâu lại vào đấy.

Việc nhà thì anh mặc nhiên là tôi làm, trong khi đã có thỏa thuận từ trước là vợ hay chồng về sớm thì lo người đó lo cơm nước. Hôm đi làm về thấy anh ngồi xem bóng đá, nồi cơm chưa cắm là máu giận lại nổi lên. Cứ thế hai vợ chồng lời qua tiếng lại.

2 2

Hơn nữa, em trai anh ở quê lên thành phố học, buộc chúng tôi phải thuê nhà lớn hơn để có không gian riêng cho hai vợ chồng, cũng như không gian cho thằng cu học tập. Tính đến nhà trọ hiện tại thì vợ chồng tôi đã chuyển nhà khoảng 3 lần. Mỗi lần chuyển trọ như vậy rất tốn kém nào là chi phí vận chuyển, sắm sửa đồ dùng,… khiến vợ chồng thâm hụt tiền tiết kiệm hàng tháng. Cứ mỗi lần thâm hụt là mỗi lần chúng tôi ngồi lại và không ngừng chỉ trích nhau.

Chưa kể nhà trọ nên khá chật chội mà anh lại hay rủ bạn về nhà. Chuyện mối quan hệ của anh tôi không cấm nhưng cứ dẫn bạn về là y như rằng, ngày mai là nhà cửa như cái bãi tha ma. Truy cập cổng thông tin Mogi.vn để cập nhật tin tức bán nhà, mua nhà trên khắp các tỉnh thành.

Bấy nhiêu đó chuyện cũng đủ khiến vợ chồng tôi khao khát mua nhà thành phố, vừa có chỗ rộng rãi để bạn bè đến chơi, vừa rèn cho chồng tính gọn gàng, vừa có không gian riêng cho vợ chồng. Chỉ có như vậy đời sống vợ chồng mới cải thiện và hạnh phúc hơn, chứ cảnh nay đây mai đó không ổn định thì làm sao dám nghĩ đến chuyện sinh con.

Xem thêm bài viết liên quan:

Thư Nguyễn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN