spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững yếu tố ảnh hưởng tới giá căn hộ mà các nhà...

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá căn hộ mà các nhà đầu tư nên biết

Việc nắm được những yếu tố này sẽ giúp người mua nhà hay nhà đầu tư dễ dàng định giá căn hộ chung cư của mình được chính xác hơn cũng như tính thanh khoản của nó.

Phân khúc căn hộ, nhà chung cư luôn là phân khúc bất động sản sôi động nhất trong khoảng thời gian từ 3 năm đổ lại đây vì nhiều nguyên nhân như:

  • Quỹ đất ở tại các thành phố lớn ngày càng hiếm và xu hướng công nghiệp hóa ngày càng mạnh nên việc người dân chuyển sở thích từ nhà liền đất sang ở căn hộ/chung cư cũng tăng theo.
  • Ngày càng có nhiều nhà đầu tư bất động sản nhảy vào phân khúc này với nhiều sản phẩm đa dạng về giá tiền, diện tích,…phù hợp với nhu cầu của nhiều người.
  • Các ngân hàng có nhiều gói vay phù hợp cho người vay tiền mua nhà.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá căn hộ

Vị trí dự án

Vị trí ảnh hưởng rất lớn tới giá căn hộ
Vị trí ảnh hưởng rất lớn tới giá căn hộ

Vị trí là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới 50% giá căn hộ. Dự án căn hộ/chung cư có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, cảnh quan xung quanh đẹp,…chắc sẽ có giá cao và tính thanh khoản trong tương lai cũng tốt hơn rất nhiều. Truy cập vào cổng thông tin Mogi.vn để tìm hiểu thêm tin tức và giá bán các căn hộ. 

Tính pháp lý

Bên cạnh vị trí thì tính pháp lý cũng là một yếu tố quan trọng đến giá căn hộ. Để có thể hoàn toàn yên tâm, bạn hãy chọn các dự án đã hoàn thành được hơn 20% phần thô và có chủ đầu tư đã và đang vận hành nhiều dự án chung cư đã hoàn thiện khác. Và đương nhiên nếu có điều kiện, hãy chọn mua những khu chung cư đã hoàn thiện là tốt nhất.

Uy tín chủ đầu tư

Chọn chung cư có chủ đầu tư uy tín hinh 3
Chọn chung cư có chủ đầu tư uy tín

Những dự án có chủ đầu tư lớn, uy tín trong ngành và đã từng có những dự án thành công trước đây đương nhiên cũng sẽ được định giá “nhỉnh” hơn những dự án của những chủ đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, khi mua những dự án của những chủ đầu tư này thì bạn có thể an tâm hơn về nhiều mặt như chất lượng công trình, tiến độ và tính pháp lý.

Diện tích và vị trí căn hộ

Căn hộ càng lớn giá càng cao
Căn hộ càng lớn giá càng cao

Những căn hộ có diện tích lớn thường sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, vị trí số tầng của căn hộ của là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của chúng. Tại những dự án nằm trong khu dân cư lớn, những căn hộ nằm ở tầng trệt thường có giá rất cao vì người ta còn có thể kết hợp vừa ở, vừa mua bán kinh doanh. Nhưng thường thì những căn hộ nằm ở vị trí từ tầng 8-16 có view đẹp sẽ luôn được định giá cao hơn những tầng khác một chút, tầng cao nhất trên cùng của một tòa nhà thường sẽ có giá rẻ hơn.

Chất lượng thi công

Công trình được thi công với chất lượng tốt và đúng tiến độ thì giá bán sẽ cao hơn. Bạn có thể nắm được chất lượng của công trình bằng cách tham khảo qua các công trình của cùng chủ đầu tư đã hoàn thành trước đó.

Những lưu ý khác khi mua nhà chung cư

  • Luôn đọc kỹ hợp đồng trước khi ký
  • Nếu vay tiền ngân hàng để mua nhà, nên lựa ngân hàng có liên kết và hợp tác với dự án
  • Không nên vay quá 50% giá trị căn hộ để tránh việc nợ nần chồng chất sau khi mua
  • Kiểm tra nhà thật kỹ về diện tích và cơ sở vật chất trước khi dọn vào.
  • Truy cập Tham khảo giá để nắm được giá cả của căn hộ chung cư ở từng khu vực

Chúc các bạn chọn lựa được ngôi nhà ưng ý.

An Nguyễn – Mogi

>>> Mua nhà chung cư – xu hướng mua nhà của các gia đình trẻ

spot_img

TIN LIÊN QUAN