spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trường3 lưu ý vàng vô cùng quan trọng khi mua căn hộ...

3 lưu ý vàng vô cùng quan trọng khi mua căn hộ chung cư

Những năm gần đây mọi người đang chú ý nhiều hơn tới những căn hộ chung cư thay vì việc mua một căn nhà để ở. Bởi lẽ tại các trung tâm thành phố lớn để tìm được một căn nhà như ý muốn với mức giá vừa phải không phải điều dễ dàng, trong khi mua một căn hộ chung cư thì lại khá dễ. Hơn nữa, hầu hết các chung cư hiện nay đều được thiết kế và trang bị những tiện ích vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên để sở hữu một căn hộ chung cư đúng theo ý muốn, bạn nên tham khảo những lưu ý quan trọng sau đây.

Vị trí khi mua căn hộ chung cư

Khi quyết định xem hay mua bất cứ căn hộ chung cư nào thì việc đầu tiên luôn là xem xét về vị trí địa lý xem căn hộ đó có phù hợp hay thuận tiện cho vấn đề đi lại của bạn và những người thân của bạn hay không.

Căn hộ chung cư có vị trí đẹp luôn được khách hàng ưu ái lựa chọn
Căn hộ chung cư có vị trí đẹp luôn được khách hàng ưu ái lựa chọn

Bởi nếu bạn chọn một căn hộ quá xa nơi bạn làm việc thì điều này khá bất tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt sau này, nhất là khi bạn có con nhỏ và bố mẹ già. Do đó, bạn nên xem xét thật kỹ vị trí của căn hộ, vấn đề giao thông xung quanh khu vực trước khi lựa chọn mua hay không.

Chất lượng của dự án căn hộ chung cư

Chất lượng của công trình luôn là điều mà hầu hết những ai muốn mua căn hộ chung cư đều rất quan tâm. Bởi lẽ một căn hộ mà chất lượng không tốt thì giá có rẻ mấy cũng sẽ chẳng ai hứng thú.  Hơn nữa, một môi trường sống an toàn, trong lành luôn là mong muốn của bất kỳ ai. Do đó, khi lựa chọn mua căn hộ chung cư, ngoài việc phù hợp về mặt vị trí địa lý thì việc đáp ứng được chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Khi xem nhà, bạn nên chú ý tới vấn đề an toàn của tòa nhà cũng như hệ thống xử lý cháy nổ nếu có thể xảy ra. Bởi trên thực tế có rất nhiều vụ cháy nổ các dự án chung cư gây thiệt hại rất nặng nề.

Thiết kế tinh tế, chất lượng của một dự án chung cư tại TPHCM
Thiết kế tinh tế, chất lượng của một dự án chung cư tại TPHCM

Ngoài ra bạn cũng cần xem xét thật kỹ chất lượng, kết cấu của tòa nhà để đảm bảo sau một vài năm sử dụng căn hộ chung cư của bạn không bị xuống cấp. Bạn đừng ngần ngại hỏi những kỹ sư hay những người tư vấn bán nhà cho bạn về các thông số an toàn kỹ thuật của tòa nhà.

Thiết kế và tiện ích

Bất cứ ai khi chọn mua căn hộ chung cư cho mình đều mong muốn căn hộ của mình là đẹp và sang trọng nhất nên yếu tố về thiết kế luôn được đặt nên hàng đầu. Với xu hướng hiện nay những căn hộ có 3 phòng ngủ rất được ưu chuộng bởi nó rất phù hợp với các hộ gia đình có con nhỏ hay sống cùng bố mẹ. Hơn nữa để đáp ứng được xu hướng đó, có rất nhiều tòa nhà có những căn hộ cho nhiều thế hệ với ít nhất là 3 phòng ngủ được thiết kệ rộng rãi thoải mái trong khoảng diện tích từ 50-70m2. Hơn nữa, vì là căn hộ dành cho gia đình nên hầu hết các phòng đều có view nhìn ra cửa sổ, rất thoáng mát và được thiết kế rất phù hợp.

Chung cư sở hữu nhiều tiện ích công cộng sẽ là lựa chọn cho nhiều khách hàng khó tính
Chung cư sở hữu nhiều tiện ích công cộng sẽ là lựa chọn cho nhiều khách hàng khó tính

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tới các tiện ích dành cho căn hộ chung cư của mình. Nếu bạn đang muốn ở tại căn hộ cho nhiều thế hệ thì cần xem xét xem tòa nhà đó có những tiện ích gì ví dụ như nhà trẻ, mẫu giáo, khu vui chơi hay khu sinh hoạt dành cho người già… hay công viên nhỏ trong khuôn viên của tòa nhà hay không. Nhiều người nghĩ rằng, tiện ích và dịch vụ của tòa nhà không quan trọng nhưng khi bạn xác định ở lâu dài thì bạn sẽ thấy đây là phần không thể thiếu tại tòa nhà mà bạn đang ở.

Hi vọng với những lưu ý trên, bạn sẽ có thêm thông tin và kinh nghiệm để lựa chọn mua một căn hộ chung cư ưng ý cho gia đình của mình. Chúc bạn thành công.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN