spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững chiêu trò, mánh khóe phổ biến của cò môi giới nhà...

Những chiêu trò, mánh khóe phổ biến của cò môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là một trong những dịch vụ hiện nay không còn xa lạ gì với những người có nhu cầu mua bán nhà đất nữa. Dịch vụ môi giới này mang lại nhiều lợi ích vì nhờ thế mà giúp cho việc mua bán diễn ra thuận lợi, mang lại cả cho người bán hay người mua đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên thì có một bộ phận “cò nhà đất” làm việc không có tâm và khiến cho nhiều người đang cảm thấy hoang mang vì bị lừa. Vậy những thủ đoạn ấy là gì, hãy cùng với Mogi.vn cùng tìm hiểu để tránh ngay nhé.

5 mánh lừa cần nhớ phải tránh khi tiếp xúc với cò môi giới nhà đất

Cò nhà đất vốn dĩ là một bộ phận không được xem là những người môi giới nhà đất có tâm và cho đến thời điểm này đang khiến cho nhiều người bao gồm cả người mua, người bán hay thậm chí là những công ty môi giới nhà đất uy tín cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vì ham muốn với những cái lợi trước mắt, bị tiền làm cho mờ mắt mà bộ phận ấy đang khiến cho cả thị trường bị nhiễu loạn.

Môi giới nhà đất ảnh 1
Môi giới nhà đất là dịch vụ cần thiết nhưng lại khiến nhiều người e dè vì những người không có tâm

Nếu bạn là người đang có nhu cầu mua bán nhà đất hãy tìm một dịch vụ môi giới nhà đất uy tín chứ đừng vội tin những lời đường mật của những người môi giới chiêu trò được gọi là “cò nhà đất ấy. Và nhớ phải ghi nhớ ngay 5 mánh khóe vẫn thường được áp dụng để bịp những người cả tin dưới đây nhé:

Thứ nhất, ăn gian vị trí

Có khá nhiều mánh khóe bịp từ cò nhà đất khiến cho người mua bán cả tin không lường trước được. Chẳng hạn như mánh bịp ăn gian vị trí nhà đất là mánh khá phổ biến. Chẳng hạn như khi giới thiệu về một miếng đất ở vị trí này nhưng chỉ nói chung chung nằm ở khu vực nào mà không nói địa chỉ cụ thể được giao bán với một mức giá cực hấp dẫn. Nhưng khi khách hàng hỏi về thông tin, địa chỉ cụ thể thì “cò đất” bỗng im và yêu cầu là phải hẹn để đi thăm trực tiếp. Nhưng đâu có đơn giản thế, chúng yêu cầu bạn phải đem theo tiền đặt cọc rồi bằng một thủ đoạn nào đó thuyết phục khác hàng để đặt luôn tiền kẻo người khác mua mất.

Môi giới nhà đất ảnh 2
Rất nhiều những mánh khóe, chiêu trò nhằm lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin

Kết quả là khi đi thăm đất, giới thiệu với khách đất ở nơi này nhưng lại đưa tận ra đâu đó để thăm đất. Vì thế mà nếu không được đưa địa chỉ, thông tin cụ thể thì tốt nhất là nên chú ý đến việc tránh xa những kiểu môi giới đó nhé.

Thứ hai, chỉ báo giá đất 1 phần

Một chiêu thứ hai để dẫn dụ khách hàng tiếp cận với miếng đất chính là chỉ giao bán với một phần giá đất mà thôi. Nhiều người khá bất ngờ khi ở nhiều tuyến đường trung tâm, tuyến đường HOT mà giá bán lại cực kỳ rẻ. Chẳng hạn như một dự án trên đường Nguyễn Duy Trinh có giá bán được quảng cáo trên  1 tờ rơi là 300 triệu/nền. Nhưng thực tế con số đó mới chỉ là tiền cọc, còn lại giá bán thực lên tới 700 triệu đồng. Vì thế đừng có dại mà nghe những cái giá quá rẻ như thế, tốt nhất là nên tìm hiểu để xem thực hư ra sao nhé.

Thứ ba, lôi ra những tiện ích bánh vẽ

Không thiếu những dự án chung cư, khu đô thị được mời chào, rao bán với hàng loạt những tiện ích nội khu, ngoại khu được cò môi giới nhà đất vẽ ra nhằm thu hút khách hàng. Nhưng trên thực tế thì những tiện ích đó lại chỉ nằm trong quy hoạch và không biết bao giờ mới thành hiện thực được. Vì thế nhiều người nghe thấy sự hấp dẫn đó, đồng ý mua căn hộ thì khi chuyển vào ở được một thời gian mới vỡ lẽ ra tiện ích đó chỉ là hư không. Tá hỏa bị lừa thì muộn rồi còn đâu.

Môi giới nhà đất ảnh 3
Hãy là một khách hàng thông thái để tránh những chiêu trò lừa bịp của cò nhà đất

Thứ tư, thổi giá lên cao so với giá trị thực

Không dừng lại ở việc lừa đảo thông tin, những tay cò nhà đất hoặc thậm chí là cả những người môi giới không có có tâm, làm việc vì cái lợi nhuận còn thực hiện chiêu trò thổi giá lên cao so với giá trị thực tế của miếng đất. Vì vậy mà nhiều người nếu không tìm hiểu kỹ, lại bị những thủ đoạn tinh vi của khách lừa gạt khiến cho mình phải mua dự án với một mức giá cực chát. Vì thế, thủ đoạn tinh vi của mối giới nhà đất không có tâm diễn ra thường xuyên thì bạn cũng nên là một khách hàng thông thái, hãy cảnh giác trước mọi vấn đề nhé.

Thứ năm, dụ đặt tiền cọc gấp

Tâm lý của khách hàng thường ham rẻ, ham tốt nên thường dễ bị cò xỏ mũi. Chẳng hạn như miếng đất này có giá bán rẻ lại địa thế tốt, nhiều lợi ích nếu không đặt cọc ngay sẽ có người khác đặt cọc và mua mất. Vì thế mà thậm chí còn thực hiện những vở diễn kiểu “chim mồi” nhằm tác động đến tâm lý để yêu cầu khách đặt tiền cọc gấp. Nhiều người vì cả tin rồi để bị lừa mua đất, thậm chí còn mất trắng cả số tiền đã cọc.

Môi giới nhà đất ảnh 4
Nếu tìm môi giới nhà đất, hãy tìm một nơi uy tín

Những thủ đoạn của môi giới nhà đất không có tâm nhiều vô kể. Vì thế mà hãy luôn cảnh giác tối đa. Tốt nhất chỉ nên tìm những công ty môi giới nhà đất uy tín để tránh bị lừa lại giúp mình đạt được mục đích như ý muốn.

Truy cập cổng môi giới đăng tin uy tín Mogi.vn để tìm hiểu thêm thông tin bạn nhé. 

Xem thêm: 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN