spot_img
Trang chủPhong thuỷNhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Xây Nhà Chuẩn...

Nhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Xây Nhà Chuẩn Phong Thuỷ

Hướng nhà hợp phong thuỷ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ. Việt Nam với đặc thù khí hậu nóng ẩm, gió mùa nên hướng Nam được xem là hướng đẹp để xây dựng nhà cửa. Vậy nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Cùng Mogi giải mã chi tiết cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé.

Xây nhà hướng Nam có tốt không?

Xây nhà là việc trọng đại, gia chủ cần có sự chuẩn bị về mặt kinh tế, thiết kế nhà cửa…. Theo quan niệm của người Á Đông thì gia chủ nên xem hướng làm nhà hợp tuổi vì hướng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn năng lượng bên ngoài lẫn bên trong của ngôi nhà. Vậy xây nhà hướng Nam có tốt không và nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Hướng Nam là một trong những hướng tốt mà gia chủ có thể lựa chọn để xây nhà nếu tuổi của gia chủ hợp với hướng này. Nhà hướng Nam mang nhiều ý nghĩa tốt về mặt phong thủy và đời sống như sau:

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

Hướng Nam mang lại nguồn ánh sáng tốt 

Hướng xây nhà tốt nhất là hướng Nam và những hướng cận Nam như Đông Nam, Tây Nam vì đây là hướng có nguồn ánh sáng tốt, có thể đem đến vượng khí cho gia chủ. Xét theo phong thủy, hướng Nam là hướng dương, mang đến nhiều phúc khí cho ngôi nhà. Xét về yếu tố tự nhiên, nhà hướng Nam sẽ không bị nắng chiếu trực diện vào buổi sáng và không bị nắng nóng gay gắt vào buổi chiều.

Tham khảo: Cách đặt hướng bếp tuổi Kỷ Mùi hợp phong thuỷ, tăng vượng khí

Xây nhà hướng Nam có tốt không?
Hướng xây nhà tốt nhất là hướng Nam và những hướng cận Nam như Đông Nam, Tây Nam

Hướng Nam giúp thông gió tốt

Vào những thời điểm nắng gắt, nhà hướng Nam không bị ánh nắng chiếu trực diện, đón được gió mát từ phía Đông Nam thổi vào, mang đến sự trong lành, dễ chịu vào mùa hè. Vào mùa Đông thì sẽ tránh được gió lạnh từ phương Bắc. Do vậy nhà bạn sẽ luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, không gian luôn thoáng đãng, bảo vệ cho sức khỏe và tinh thần cho mọi thành viên trong gia đình.

Xây nhà hướng Nam có tốt không?
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào để chọn xây dựng nhà cửa, tạo độ thông thoáng cho không gian

Hướng Nam mang đến sự may mắn và phát đạt

Theo nguyên tắc phong thủy, hướng Nam thuộc nhóm Đông Tứ Trạch, thuộc hành Hỏa – đại diện cho sự nhiệt huyết, bùng nổ, kiên cường và mạnh mẽ. Hướng Nam cũng đại diện cho nơi nảy sinh, nuôi dưỡng những cảm xúc lẫn niềm đam mê táo bạo. 

Những gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh khi xây nhà theo hướng Nam có thể thúc đẩy sự phát triển cá nhân, đem đến nhiều may mắn và thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Bởi bản thân họ cũng là người có sự tự tin, kiên nhẫn, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đạt nhiều thành tựu lớn.

Tìm hiểu thêm: Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào? Lưu ý khi xác định hướng đặt bếp

Xây nhà hướng Nam có tốt không?
Xây nhà hướng Nam có mang đến sự may mắn và phát đạt

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Dựa theo các quan niệm phong thủy đã nêu ở trên thì xây nhà hướng Nam sẽ phù hợp với những gia chủ có tuổi thuộc nhóm Đông tứ mệnh. Cụ thể: 

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc

Theo năm sinh

Nhà phía Nam phù hợp với những gia chủ có tuổi thuộc Đông tứ mệnh gồm: 

  • Nam mạng: 1942, 1945,  1946, 1951, 1954, 1955, 1960, 1963, 1964, 1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009…
  • Nữ mạng: 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 1998, 2000,  2004, 2007, 2009…

Thông qua năm sinh bạn đọc có thể biết được nhà hướng Nam hợp tuổi nào để từ đó lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của mình. 

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?
Thông qua năm sinh bạn đọc có thể biết được nhà hướng Nam hợp tuổi nào

2. Theo con giáp

  • Tuổi Tý: nên xây nhà hướng Tây Nam, nhưng hơi chếch về hướng Tây và hướng Đông Nam. Gia chủ nên tránh chọn hướng Tây làm hướng chính khi xây nhà.
  • Tuổi Sửu: nên xây nhà hướng Đông Nam, hơi chếch về phía Nam. Gia chủ không nên xây nhà nhìn về hướng Tây Nam để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.
  • Tuổi Mão: nên xây nhà hướng Tây Nam, có thể lệch nhiều về phía Nam. Gia chủ nên tránh xây nhà hướng Đông Nam và hướng Nam.
  • Tuổi Thìn: nên xây nhà hướng Tây Nam và lệch về hướng Tây.
  • Tuổi Ngọ: nên xây nhà hướng Tây Nam và lệch nhiều về hướng Tây.
  • Tuổi Mùi: nên xây nhà hướng Nam để nhận được nhiều tài lộc, phát triển đường công danh sự nghiệp.
  • Tuổi Thân: nên xây nhà hướng Đông Nam và lệch nhiều về phía Nam. Gia chủ nên tránh xây nhà hướng Đông Nam hoặc lệch về hướng Đông.
  • Tuổi Dậu: nên xây nhà hướng Đông Nam hoặc lệch Đông, lệch Nam đều tốt.
  • Tuổi Tuất: tránh xây nhà hướng Đông Nam hoặc Đông vì là các cung xấu. Nên chọn hướng Tây Nam hoặc hướng Tây để được hưởng nhiều phúc lộc, làm ăn khấm khá.
  • Tuổi Hợi: nên xây nhà hướng Đông Nam và lệch về hướng Nam hay Tây Nam, có thể lệch nhiều về hướng Tây.

Như vậy thông qua năm sinh bạn đọc có thể biết được nhà hướng Nam hợp tuổi nào. Nếu hợp tuổi thì bạn có thể lựa chọn hướng Nam làm hướng xây nhà.

Đọc thêm: Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hút tài lộc? 

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?
Thông qua con giáp bạn có thể biết được nhà hướng Nam hợp tuổi nào để chọn hướng nhà cho phù hợp

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam

Đã sửa: Biết được nhà hướng Nam hợp tuổi nào giúp bạn chọn được hướng nhà hợp tuổi để đón nhiều may mắn, tài lộc. Dưới đây là một số kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam để gặp nhiều phúc lộc, phước lành trong gia đình.

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào và kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam có gì đặc biệt?

Hướng bàn thờ

Khi xây nhà hướng Nam, gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng tốt và hợp tuổi. Năm sinh của mỗi gia chủ khác nhau nên bát trạch cũng khác nhau. Có gia chủ hợp hướng Đông thuộc cung Thiên Y, nhưng cũng có người hợp hướng Đông nhưng lại thuộc cung Sinh khí. 

Nếu xem hướng đặt bàn thờ mà chỉ dựa vào hướng nhà thì sẽ rất khó xác định. Gia chủ cần dựa trên tuổi tác, kết hợp với hướng nhà để có thể bố trí thật chính xác. Gia chủ nên chọn nơi yên tĩnh để đặt bàn thờ, không đặt cạnh nhà tắm, nhà vệ sinh hay nơi chứa nhiều uế khí, không tốt cho vấn đề về mặt tâm linh. Tránh đặt bàn thờ ở trung tâm ngôi nhà vì đây là nơi tập trung vượng khí của cả ngôi nhà không nên đặt bất cứ thứ gì ở đây. Không đặt bàn Phật và bàn thờ tổ tiên đối diện nhau vì sẽ tạo nên sự xung khắc. Ngoài ra không nên đặt bàn thờ ở phía dưới xà ngang, làm cản trở đến sự sinh sôi nảy nở của vượng khí trong ngôi nhà.

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào và khi xây nhà hướng Nam, gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng tốt và hợp tuổi

Hướng phòng khách

Chọn đúng hướng phòng khách sẽ mang đến vận mệnh tốt, điều may mắn cho gia chủ. Ngược lại hướng phòng khách xấu lại đem đến những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. 

Đã sửa: Phòng khách ở hướng Nam sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa. Gia chủ có thể bày trí thêm những đồ nội thất có màu sắc như cam, đỏ, tím… để tăng thêm may mắn. Ngoài ra gia chủ nên trang trí phòng khách theo dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật để đại diện cho đại cát đại lợi, sự vững chãi của ngôi nhà.

Thường vị trí vượng tài sẽ được xác định nằm ở góc chéo cửa ra vào. Nếu cửa ra vào nằm phía bên trái thì góc vượng tài sẽ nằm bên phải. Nếu cửa ra vào nằm phía bên phải thì góc vượng tài sẽ nằm bên trái. Còn nếu cửa ra vào nằm ở giữa thì vị trí vượng tài sẽ nằm ở hai góc phòng khách. Nếu ngôi nhà có hình dạng không đều thì có thể đặt thêm sofa, kệ, tủ, cây cảnh hoặc gương lớn để che khuất những góc xấu đi, tạo sự đối xứng cho không gian phòng khách. Nội thất nên lựa chọn những đồ dùng có hình dáng thon dài, chất liệu gỗ để đem đến nhiều may mắn cho đường công danh và sức khỏe cho các thành viên.   

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Nếu chọn đúng hướng phòng khách sẽ mang đến vận mệnh tốt, điều may mắn cho gia chủ

Hướng bếp

Với nhà hướng Nam thì bếp nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam, Nam. Đây là các hướng thuộc Đông Tứ Trạch nên rất tốt. Khi đặt bếp nên chọn vị trí thích hợp để đảm bảo sự hài hòa, tránh ảnh hưởng đến phong thủy và quá trình nấu nướng. 

Đã sửa: Nếu nhà bếp nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà hoặc phía sau bếp có cửa sổ lớn lộng gió thì sẽ ảnh hưởng đến đường thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc của gia chủ. Nhà bếp cần phải đặt ở vị trí trong cùng của ngôi nhà, không khí gian bếp phải luôn trong lành, thoáng đãng. Nên tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc các vật góc nhọn chiếu thẳng vào bếp làm ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình. Phòng bếp nên ưu tiên các đồ vật được làm từ kính để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà, đem đến may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Với nhà hướng Nam thì bếp nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam, Nam

Các loại cây trồng phù hợp

Nhà hướng Nam nên trồng những loại cây như mai, táo, mận, đào hoặc hoa mai, hoa hồng…. Người xưa quan niệm rằng “Bắc trồng Ngân hạnh, Nam trồng Mai Táo, Đông trồng Đào Liễu, Tây trồng cây du” nên là mỗi hướng nhà sẽ có những đặc điểm, khí hậu, thời tiết khác nhau và cây cối cũng có sự khác biệt, thích nghi riêng.

Các loại cây trồng không chỉ đem đến không khí trong lành trong căn nhà mà còn đem đến nhiều may mắn và tài lộc. Đất tốt, cây cối phát triển sẽ giúp gia đình được hòa thuận và ấm êm. Với những ngôi nhà nằm ở hướng có nhiều nắng, nhiều gió thì càng nên trồng nhiều cây trước nhà để giúp điều hòa không khí. 

Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam thích hợp trồng những loại cây nào trong nhà

Riêng với nhà hướng Nam thì gia chủ nên tránh chọn những cây có tán rộng, dễ che mất ánh nắng. Vì hướng Nam thường không nhận được nhiều ánh nắng mặt trời như hướng Đông và hướng Tây nên ánh nắng trong nhà cũng ít hơn, tạo cảm giác lạnh lẽo, tối tăm.

Lựa chọn màu sơn nhà

Đã sửa: Nhà hướng Nam phù hợp với những màu sáng như xám nhạt, trắng, kem hay các màu pastel như hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt… Ngoài ra gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sơn theo ngũ hành tương sinh như: 

  • Người mệnh Kim: nên sử dụng màu trắng kết hợp với màu nâu vàng 
  • Người mệnh Mộc: nên sử dụng tông màu xanh kết hợp với màu đen, màu xanh biển sẫm
  • Người mệnh Thủy: nên sử dụng gam màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp cùng màu trắng
  • Người mệnh Thổ: nên sử dụng tông màu vàng đất, nâu, kết hợp với các màu sáng như hồng, đỏ, tím
  • Người mệnh Hỏa: nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với màu xanh
Kinh nghiệm bố trí nội thất khi xây nhà hướng Nam
Nhà hướng Nam phù hợp với những màu sáng như xám nhạt, trắng, kem

Mẹo chọn hướng xây nhà chuẩn phong thuỷ

Theo phong thủy, hướng nhà sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghiệp, sức khỏe và cuộc sống gia đình.

Mẹo chọn hướng xây nhà chuẩn phong thuỷ
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào để chuẩn phong thủy?

Dưới đây là một số mẹo giúp gia chủ chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy mà bạn đọc có thể tham khảo:

Mẹo chọn hướng xây nhà chuẩn phong thuỷ
Tìm hiểu nhà hướng nam hợp tuổi nào giúp gia chủ biết được mình có hợp tuổi để xây nhà hướng Nam hay không

Xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch

Chọn hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch là phương pháp thông dụng và đơn giản nhất hiện nay. Theo phương pháp này, tuổi mệnh sẽ được chia làm 2 nhóm là Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Mỗi nhóm sẽ có 4 cung mệnh khác nhau:

  • Đông Tứ Mệnh gồm có 4 cung là Khảm, Chấn, Ly, Tốn. 
  • Tây Tứ Mệnh gồm có 4 cung là Càn, Khôn, Đoài, Cấn.
Xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch
Xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch giúp bạn biết được nhà hướng nam hợp tuổi nào

Bát trạch được hiểu là tám phương, dùng để phối mệnh của từng người nhằm luận ra hướng xây nhà tốt nhất. Phương hướng được chia thành 2 nhóm sau:

  • Đông Tứ Trạch gồm có 4 hướng là Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Tây Tứ Trạch gồm có 4 hướng là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

Sau khi xác định được cung mệnh và phương hướng, gia chủ có thể chọn hướng xây nhà theo tuổi như sau:

  • Gia chủ thuộc nhóm tuổi Đông Tứ Mệnh: nên lựa chọn hướng nhà Đông tứ trạch
  • Gia chủ thuộc nhóm tuổi Tây Tứ Mệnh: nên lựa chọn hướng nhà Tây tứ trạch.
Xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch
Cách xem hướng xây nhà theo tuổi Bát Trạch

Xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh

Nếu gia chủ muốn xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh hay xem nhà hướng Nam hợp tuổi nào thì bạn cần dựa trên ngày sinh Âm lịch và giới tính. Vì dù có cùng năm sinh nhưng mỗi người vẫn có sự khác biệt. Để chọn đúng hướng xây nhà, mang đến nhiều tài lộc và vượng khí cho gia đình thì gia chủ có thể thực hiện theo trình tự sau: 

  • Bước 1: Cộng dồn các số trong năm sinh Âm lịch của gia chủ.
  • Bước 2: Lấy tổng đó chia cho 9. Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 để tính cung mệnh của hướng xây nhà. Nếu phép chia có số dư thì cung mệnh sẽ được tính theo số dư đó.
  • Bước 3: Tra cứu kết quả theo bảng dưới đây để tìm được cung mệnh và hướng làm nhà phù hợp.
 

Giới tính

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Ví dụ: 

  • Nếu gia chủ là nam sinh năm 1995 thì tính tổng của 1 + 9 + 9 + 5 = 24. Lấy 24:9= 2 dư 6 thuộc cung Khôn.
  • Nếu gia chủ là nữ sinh năm 1989 thì tính tổng của 1 + 9 + 8 + 9 = 18. Lấy 18:9=2, không có số dư nên sẽ thuộc cung Tốn.
Xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào và cách xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh

Ngoài ra gia chủ có thể chọn 1 trong 4 hướng xây nhà tốt, chuẩn phong thủy như sau:

  • Hướng Sinh Khí: tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển giúp gia chủ thành công hơn trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên Y: tượng trưng cho cát khí, giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, may mắn, có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Diên Niên: đem đến sự hòa thuận trong gia đình, phát triển những mối quan hệ trong cuộc sống. 
  • Hướng Phục Vị: hóa giải những điều kém may mắn để cuộc sống suôn sẻ, vui vẻ hơn.
Xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh
Chọn hướng tốt để xây nhà theo Sinh Khí, Diên Niên

Gia chủ nên tránh những hướng xấu xây nhà như hướng Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Hướng nhà xấu sẽ đem đến nhiều hung khí, tai ương, ảnh hưởng sức khỏe, gặp nhiều thị phi, khó khăn trong gia đình hoặc làm ảnh hưởng đến công việc, bị trì trệ, mất mát và hạn chế đến tài lộc, sự thăng tiến….

Xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh
Nhà hướng Nam hợp tuổi nào để được đánh giá là hướng nhà đẹp nhất, hướng của bậc Đế Vương

Nhà hướng Nam được đánh giá là hướng nhà đẹp nhất, hướng của bậc Đế Vương. Từ thời xa xưa, các bậc vua chúa cũng đã xây dựng cung đình theo hướng “tọa Bắc triều Nam” nghĩa là quay lưng về hướng Bắc và quay mặt về hướng Nam.

Xem hướng xây nhà theo tuổi cung mệnh
Giải đáp cho câu hỏi nhà hướng Nam hợp tuổi nào để từ đó lựa chọn hướng nhà phù hợp

Với những gia chủ hợp tuổi thì nhà hướng Nam không chỉ thuận lợi về mặt điều kiện tự nhiên, khí hậu mà còn đem đến may mắn, tài lộc cho mọi thành viên trong gia đình. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp cho câu hỏi nhà hướng Nam hợp tuổi nào từ đó có cái nhìn tổng quan để lựa chọn hướng nhà phù hợp. Mogi mong rằng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về cách xem nhà hướng nam hợp tuổi nào và phong thủy nhà ở. Đừng quên truy cập Mogi để đón đọc thêm nhiều bài viết mới nhất về nhà đất, bất động sản, nhà trọ… mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN