spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTOP 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp và...

TOP 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp và ấn tượng nhất năm 2022

Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu là thiết kế nhà ở đơn giản, hiện đại và mang giá trị thẩm mỹ cao, được nhiều gia đình ưa chuộng. Vì thế, nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà chữ L 2 tầng 400 triệu thì không thể bỏ qua những thông tin dưới đây.

Nhà chữ L 2 tầng là gì?

nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp
Nhà chữ L có ưu điểm là dễ thi công, tiết kiệm không gian

Nhà chữ L 2 tầng phong thủy có tốt không?

Thiết kế nhà chữ L (nhà số 7) có thể nói là mẫu nhà khá phổ biến hiện nay. Bởi ưu điểm là đơn giản, tiết kiệm diện tích và dễ dàng thi công. Tuy nhiên, trên thực tế thì nhà chữ L 2 tầng thường không phong thủy. Bởi nếu xét về mặt tâm linh thì nhà chữ L có thiết kế không cân đối, gấp khúc. Vì thế sẽ bị hạn chế nguồn dương khí, ẩm thấp và đem đến nhiều điều không may. Ngoài ra, còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của gia chủ.

Xây dựng nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có phong thủy không?
Xây dựng nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có phong thủy không?

Vậy tại sao nhà chữ L phong thủy không tốt nhưng lại được ưa chuộng như vậy? Bởi lẽ thiết kế này dễ dàng thi công và tiết kiệm diện tích tối đa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng hóa giải đối với những ngôi nhà chữ L bằng cách:

  • Sử dụng hệ thống các cửa chính hỗ trợ cho nhau, tăng sinh khí và các nguồn năng lượng tự nhiên.
  • Bố trí phòng, nội thất bên trong hợp phong thủy với tuổi của gia chủ.
  • Thiết kế sân vườn rộng, đẹp. Không chỉ giúp gia tăng vượng khí mà còn giúp tô điểm thêm cho không gian nhà bạn.

Những đặc điểm ưu việt của nhà chữ L 2 tầng 400 triệu giá rẻ

Mặc dù nhà chữ L 2 tầng 400 triệu là thiết kế nhà được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, thiết kế này có những đặc điểm ưu việt gì thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây.

Phân chia dễ dàng các phòng chức năng

Điểm độc đáo của nhà chữ L 2 tầng chính là thường sẽ chia không gian nhà thành hai phần riêng biệt. Đó là phần đầu và phần sau của chữ L, ngăn cách với nhau. Chính vì thế, nó sẽ đem đến thiết kế độc đáo dành cho gia chủ, dễ dàng phân chia các phòng chức năng. Cụ thể là phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ,… cho các thành viên trong gia đình.

Tùy vào diện tích, nhu cầu cá nhân của gia chủ mà có thể xây dựng nhà chữ L 2 tầng với quy mô khác nhau.

Nhà chữ L 2 tầng giúp tiết kiệm diện tích

Nhà chữ L sẽ giúp tạo ra một khoảng không gian trống lớn giữa hai phần của chữ L. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm diện tích đất ở một cách tối đa. Đối với phần đất trống này, gia đình có thể sử dụng để thực hiện các thiết kế sân vườn tiện lợi hoặc tận dụng làm chỗ để xe cộ hoặc khu vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật của các thiết kế nhà chữ L 2 tầng.

>>>Tham khảo thêm: 3 phong cách thiết kế sân vườn cho biệt thự, nhà phố

Nhà chữ L 2 tầng phù hợp với nhiều kiểu dáng của đất xây dựng

Hiện nay, các nhà máy xí nghiệp mọc lên san sát, khiến cho diện tích đất ở bị thu hẹp đáng kể. Vì thế, các kiểu nhà ống, nhà vuông truyền thống không còn phù hợp. Bởi nếu quy hoạch đất thì sẽ gây nên nhiều khó khăn khi xây dựng.

Vì thế, những mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu chính là gợi ý hoàn hảo dành cho nhiều gia đình. Giúp cho gia đình bạn không bị bó buộc bởi diện tích khu đất hoặc mô hình xây dựng.

Top 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu không thể không mê

Phía trên là những đặc điểm của nhà chữ L 2 tầng mà các bạn nên biết. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có ý định thi công nhà chữ L 2 tầng 400 triệu thì hãy tham khảo ngay những mẫu dưới đây.

Nhà chữ L 2 tầng 60m2

Với những gia đình mặt phố, diện tích đất ở nhỏ, bị thu hẹp thì nhà chữ L 2 tầng 60m2 chính là thiết kế hoàn hảo dành cho gia đình bạn. Có thể thiết kế với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách. Bên cạnh đó là khoảng sân rộng trước nhà, giúp tô điểm cho ngôi nhà và tạo không gian vui chơi cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu
Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu

Với những ngôi nhà chữ L 2 tầng 60m2 thì ưu tiên lựa chọn mái thái hoặc mái bằng. Bên cạnh đó, sử dụng sơn màu sáng giúp làm nổi bật lên ngôi nhà của bạn.

Nhà chữ L 2 tầng 80m2

Nhà chữ L 2 tầng 80m2 là thiết kế không còn xa lạ gì với các nhà mặt phố tại Việt Nam. Bởi có thiết kế sang trọng, hiện đại, thi công nhanh chóng và giá thành rẻ. 

nhà chữ L 2 tầng 400 triệu
nhà chữ L 2 tầng 400 triệu

Với những kiểu nhà chữ L 2 tầng 80m2 thường có 2 – 3 phòng ngủ. Dễ dàng phân chia các phòng chức năng hiện đại, sang trọng. Ngoài ra, với kiểu nhà chữ L 2 tầng thì đừng quên thiết kế sân vườn phù hợp. Vừa tạo không gian thư giãn vừa tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

Nhà chữ L 2 tầng 100m2

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các kiểu nhà ống, nhà vuông truyền thống thì nhà chữ L 2 tầng 400 triệu 100m2 chính là thiết kế để bạn tham khảo. Với diện tích 100m2 rộng, đem đến thiết kế hiện đại, sang trọng. Sử dụng các màu sơn sáng tạo nên sự trẻ trung, nổi bật.

Thiết kế kiểu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu được ưa chuộng
Thiết kế kiểu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu được ưa chuộng

Nhà chữ L mái thái sang trọng

Mái thái là dạng mái sử dụng ngói, được xếp chồng lên nhau, tạo nên độ dốc, kiến trúc cầu kỳ. Phù hợp với các kiểu kiến trúc nhà thấp tầng. Nhà chữ L mái thái nổi bật với kiến trúc hiện đại, sang trọng, nổi bật. Bên cạnh đó là không gian nhà rộng lớn, thoải mái thiết kế kiến trúc nhà ở, sân vườn.

Nhà chữ L mái thái độc đáo, nổi bật
Nhà chữ L mái thái độc đáo, nổi bật

Nhà chữ L mái bằng đơn giản

Mái bằng là kiểu thiết kế nhà truyền thống phổ biến hiện nay. Với ưu điểm là dễ dàng thi công, thiết kế độc đáo và khả năng chống nắng cao. Nhà chữ L mái bằng giúp bạn tiết kiệm không gian. Dễ dàng thiết kế nhà với phong cách cổ điển hoặc hiện đại khác nhau. Và đem đến cho gia đình bạn thiết kế sang trọng, hiện đại và thoải mái nhất.

Nhà chữ L mái bằng giúp thoáng mát, dễ dàng thi công
Nhà chữ L mái bằng giúp thoáng mát, dễ dàng thi công

Nhà chữ L mái tôn tiết kiệm

Nhà chữ L mái tôn là thiết kế tiết kiệm, hiện đại mà nhiều gia đình lựa chọn. Hiện nay, mái tôn được thiết kế với nhiều chủng loại, màu sắc và khả năng chống nóng cao. Vì thế, gia đình có thể thoải mái lựa chọn, xây dựng.

Nhà chữ L mái tôn giúp tiết kiệm chi phí tối đa
Nhà chữ L mái tôn giúp tiết kiệm chi phí tối đa

Nhà chữ L mái Nhật độc lạ

Nhà chữ L mái Nhật là kiểu nhà có phần mái lùn, dốc nhẹ, mở rộng ra các hướng và được xếp các lớp chồng lên nhau. Nhà chữ L mái Nhật thường phù hợp với các kiểu nhà tầng, biệt thự. Đem đến sự sang trọng, hiện đại và nổi bật cho ngôi nhà.

Nhà chữ L mái Nhật hiện đại, sang trọng
Nhà chữ L mái Nhật hiện đại, sang trọng

Phía trên là toàn bộ thông tin về nhà chữ L 2 tầng 400 triệu để bạn tham khảo. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thiết kế thi công nhà ở. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để nhận thêm các thông tin về thiết kế, xây dựng hoặc bất động sản nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN