spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhLàng Đại học Quốc gia TPHCM nằm ở đâu? Bao gồm những...

Làng Đại học Quốc gia TPHCM nằm ở đâu? Bao gồm những trường nào?

Đối với các bạn học sinh, sinh viên, Làng Đại học Quốc gia TP.HCM (làng đại học Thủ Đức) là cái tên không mấy xa lạ. Đây chính là nơi tập trung nhiều trường đại học có danh tiếng hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về các trường đại học tại làng đại học quốc gia nhé!

Vị trí làng Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Quốc gia TP HCM (Làng đại học Thủ Đức) được thành lập vào tháng 1/1995 và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 2/1996. Các trường học được xây dựng trên diện tích 643 ha thuộc khu vực quận Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Làng Đại học Quốc gia TP.HCM
Làng Đại học Quốc gia TP.HCM

Các ngôi trường đại học nằm trong đại học quốc gia TP.HCM

Đại học Bách Khoa TP.HCM (HCMUT) 

Trường Đại học Bách Khoa là trường đại học đào tạo ngành kỹ thuật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Với hai cơ sở ở nội thành và ngoại thành, Đại học Bách Khoa là trường đại học có diện tích lớn nhất tại TP.HCM. Trong đó cơ sở nội thành là cơ sở chính có diện tích 14,2 ha nằm ở 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP. HCM. Cơ sở ngoại thành với diện tích 26 ha nằm ở Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đại học Bách khoa hiện có nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu kỹ thuật. Đối với liên kết quốc tế, hiện nay trường đã hợp tác với hơn 70 trường đại học và viện nghiên cứu ở nhiều quốc gia.

Đại học Bách Khoa TP.HCM
Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL)

Trường Đại học Kinh tế – Luật (Khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia TP.HCM) được thành lập vào ngày 6/11/2000. Trường hiện có hai trụ sở, cơ sở chính nằm ở khu phố 3, phường Linh Xuân. Cơ sở 2 nằm ở khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế – Luật. Bên cạnh đó, trường còn liên kết với một số trường và tổ chức ở ngoài nước.

>>> Xem thêm: Các loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM (UIT)

Tuy thành lập muộn hơn so với các trường đại học khác nhưng UIT đã sớm khẳng định được vị thế của mình. Trường đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Trường có đội ngũ giảng viên trình độ cao tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội ứng tuyển vào các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. UIT rất chú trọng đào tạo Tiếng Anh với chương trình học chuẩn quốc tế. Từ đó giúp sinh viên thành thạo tiếng Anh khi ra trường.

>>> Xem thêm: Review căn hộ Diamond Riverside quận 8

Đại học Quốc tế TP.HCM (IU)

Trường Đại học Quốc Tế TP.HCM (IU) được thành lập vào năm 2003, thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM. Đây cũng là trường Đại học công lập đầu tiên của Việt Nam sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy và nghiên cứu. Đại học Quốc Tế nằm ở làng Đại Học thuộc quận Thủ Đức. Nơi đây đào tạo rất nhiều ngành mũi nhọn của đất nước như Kinh tế, Quản lý kỹ thuật, Công nghệ…

Đại học Quốc tế TP.HCM
Đại học Quốc tế TP.HCM

Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM (US)

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập vào năm 1996. Trường là một trong những cơ sở đào tạo ngành khoa học cho thế hệ trẻ của đất nước. Hai lĩnh vực chính của trường là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. US hiện có 2 cơ sở nằm cạnh quận 5 và nằm tại làng Đại học Thủ Đức. 

Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM
Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM

Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM – Med-VNU

Đây là cơ sở đào tạo ngành y và ngành dược của Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập vào 23/06/2000. Trường thuộc nhóm những trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường đào tạo theo mô hình Trường học – Bệnh viện. Nơi đây có sự kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Từ đó giúp sinh viên có cơ hội học tập và thực hành ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

>>> Xem thêm: Ở ký túc xá hay thuê trọ: băn khoăn của sinh viên năm nhất

Những điều đặc biệt chỉ có ở làng đại học TP.HCM?

Hồ Đá làng đại học

Hồ Đá vốn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ chưa bao giờ thay đổi qua năm tháng. Đây là không gian vô cùng rộng lớn, thoáng đãng với bầu không khí trong lành. Ngay khi đặt chân đến đây, bạn có thể cảm nhận được sự mát lạnh, đắm chìm vào khung cảnh thơ mộng. 

Hồ Đá thơ mộng
Hồ Đá thơ mộng

Chợ đêm làng đại học

Đến với làng Đại học Quốc gia TP.HCM, bạn sẽ có cơ hội đến khu chợ đêm với hơn 200 gian hàng. Nơi đây nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cũng như kinh doanh của sinh viên các trường Đại học. Các quầy được thiết kế với nhiều màu sắc sặc sỡ, nằm san sát nhau dọc theo lối đi của Nhà văn hóa sinh viên.

Bên cạnh đó, chợ đêm còn tạo điều kiện cho các sinh viên khởi nghiệp, bắt đầu kinh doanh với giá thuê hấp dẫn. Phiên chợ đêm sinh viên hoạt động từ 18h đến 22h mỗi ngày.

Ký túc xá làng đại học

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM là hệ thống ký túc xá xây tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM. Ký túc xá bao gồm ba khu: A, A mở rộng và B. Các khu của ký túc xá đều nằm tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nơi đây được định hướng trở thành ký túc xá lớn nhất Việt Nam. Ký túc xá có tổng diện tích quy hoạch cả ba khu là 59 ha. Các khu ký túc xá hiện có tổng cộng 49 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng chia thành 20 khu nhà. Ký túc xá tạo điều kiện học tập, sinh hoạt, rèn luyện cũng như chỗ ở cho sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, sinh viên các trường Đại học khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng có thể sinh hoạt tại đây.

>>> Xem thêm: Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Những lưu ý khi đến chơi ở làng đại học

Tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông luôn là vấn đề đáng quan tâm trong Làng Đại học. Có thể kể đến nhiều tuyến đường như con dốc Tình yêu, ngã tư Quốc tế,… Nhiều người ý thức kém nên phóng nhanh, vượt ẩu mà không để ý đến xung quanh gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc.

Các mối nguy hiểm rình rập về đêm

Những vấn nạn như trộm cắp ban đêm hay bị biến thái dòm ngó không phải là chuyện lạ ở khu vực này. Mặc dù đã có lực lượng bảo vệ, dân phòng nhưng loại tội phạm này vẫn sử dụng các chiêu trò để làm việc xấu.

Đa cấp, lừa đảo

Gần đây, nhiều công ty đa cấp nắm bắt được xu thế muốn được khởi nghiệp của sinh viên. Do vậy đã lợi dụng tâm lý chung này để lôi kéo sinh viên hợp tác cổ phần, cấp vốn,… Hơn hết, chúng sẽ chọn mục tiêu là những bạn tân sinh viên mới làm quen với môi trường đại học, chưa quen với cuộc sống xa gia đình và có mong muốn kiếm tiền để lừa gạt.

Tai nạn hồ Đá

Đây là nơi mà mỗi khi nhắc đến Làng Đại học, những tai nạn bí ẩn cũng như những sự tích man rợ của nó khiến người ta phải kinh sợ. Và đây cũng chính là nơi đã diễn ra biết bao vụ tai nạn thảm khốc. 

Hồ Đá tiềm ẩn nhiều nguy hiểm gần làng Đại học Quốc gia
Hồ Đá tiềm ẩn nhiều nguy hiểm gần làng Đại học Quốc gia

Trên đây là tất cả những điều thú vị về Làng Đại học Quốc gia mà Mogi.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hãy đến với thành phố Hồ Chí Minh và trải nghiệm về cuộc sống của những bạn sinh viên cũng như người dân nơi đây nhé!

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về các Làng Đại học Quốc gia TP.HCM nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN