spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNgười trẻ muốn mua nhà trả góp bằng lương

Người trẻ muốn mua nhà trả góp bằng lương

An cư lạc nghiệp là mong muốn không phải của riêng ai. Bởi khi đi làm ai cũng muốn mua nhà sau 3-5 năm tích lũy. Nhưng đối với những người chỉ có một nguồn thu nhập từ lương thì đây là quyết định vô cùng khó khăn.

Lắng nghe suy nghĩ của anh Hải

Vợ chồng tôi hiện đang sống cùng con trai 5 tháng tuổi tại một nhà trọ với giá 2.5 triệu/tháng. Tôi tính chi phí ăn uống và chi phí phát sinh là 8 triệu/tháng. Như vậy chúng tôi vẫn để dành được 25-30 triệu/tháng.

Bây giờ chúng tôi muốn mua nhà để cắt giảm tiền thuê và có chỗ ở rộng rãi, thoải mái hơn. Nhưng không biết với số tiền để dành đó chúng tôi có thể mua nhà trả góp được không?
Muốn mua nhà trả góp thời điểm này không khó.

Cần tích lũy nếu muốn mua nhà
Mua nhà bằng lương không dễ với vợ chồng trẻ

Chuyên gia nói gì về trường hợp của anh Hải

“Với thu nhập ổn định và chi tiêu hiện tại, vợ chồng bạn hoàn toàn có khả năng mua nhà trả góp. Bạn có thể tích lũy để sở hữu căn nhà trong một khoảng thời gian dài từ 10-20 năm mà không cần trả trước 100% giá trị căn nhà” – chia sẻ chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh.

Theo chuyên gia tài chính và đầu tư bất động sản Nguyễn Trí Hiếu cho hay: “Mua nhà chung cư trả góp là phương án khả thi với gai đình trẻ thu nhập ổn định ít nhất 10 triệu/tháng. Nhà chung cư với mức giá 800 triệu là phù hợp. Bạn có thể vay mua nhà trả góp trong thời hạn 15 năm thì khả năng sở hữu nhà bằng tiền lương là hoàn toàn thực thi”.

Lắng nghe chia sẻ chuyên gia khi muốn mua nhà
Chuyên gia nói gì khi tích lũy mua nhà

Thạc sĩ Lê Minh Hoàng Long nhận định đa số người trẻ có nhiều trở ngại khi mua nhà. Thứ nhất trở ngại về phương án tài chính khi huy động tiền mua nhà. Khó khăn ban đầu là tích lũy đủ số vốn tối thiểu chiếm 30% giá trị căn hộ; đa phần khách hàng phải tự xoay sở khoản này. Còn 70% còn lại họ thường phải vay ngân hàng.

Hiện nay nhiều ngân hàng liên kết với các dự án bất động sản. Nên khi mua nhà chung cư bạn có thể vay ngân hàng từ 70-80% giá trị bất động sản. Tuy nhiên, dưới góc độ người mua nhà thì chỉ nên mua khi tích lũy đạt khoảng 50% giá trị cần mua.

Lưu ý khi người trẻ muốn mua nhà trả góp bằng lương

Xem nhiều nhà chung cư, nhà phố

Người trẻ cần phải xem nhiều căn hộ chung cư, hay nhà phố tùy vào mục đích của bạn để có cái nhìn tổng quát. Từ đó, dễ dàng so sánh để chọn nhà phù hợp.

Rà soát kỹ pháp lý

Thủ tục pháp lý rất quan trọng để tránh rủi ro về sau. Để đảm bảo và an tâm hơn khi mua nhà, bạn có thể nhờ luật sư hoặc chuyên gia tư vấn địa ốc tư vấn cho bạn.

muon mua nha 3

Xem kỹ hợp đồng

Trước khi đặt bút ký, hãy tìm hiểu trước dự án đó khi nào giao nhà, thiết kế như thế nào, tiện ích và môi trường sống có đúng như lời quảng cáo không?

Tính toán kỹ tài chính

Không nên vay quá 50% giá trị căn nhà và số tiền trả lãi không nên vượt quá 50% thu nhập hàng tháng của cả vợ lẫn chồng.

Trang bị đủ kiến thức

Những hiểu biết về bất động sản sẽ giúp người mua khi giao dịch đảm bảo hiệu quả và yên tâm hơn.

>>> Xem thêm: Bốn sai lầm khi vay tiền mua nhà trả góp

Thư Nguyễn – Mogi

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN