spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKinh nghiệm mua nội thất tiết kiệm cho nhà nhỏ

Kinh nghiệm mua nội thất tiết kiệm cho nhà nhỏ

Nội thất là thứ thiết yếu của ngôi nhà, nhưng với nhà nhỏ, việc mua nội thất một cách bừa bãi sẽ rất khó bố trí và gây ra tình trạng lãng phí.

Với các căn hộ cho thuê có diện tích nhỏ, việc bố trí nội thất thường gặp rất nhiều trở ngại, chỉ riêng việc tính toán thế nào để đủ chỗ cho các thiết bị đã đau đầu rồi, chưa tính đến việc bài trí làm sao cho không gian sống thật lung linh. Hơn nữa, phần lớn các gia đình sống trong nhà nhỏ đều gặp vấn đề về tài chính, vì thế nên việc mua nội thất lại càng vất vả hơn. Trong bài viết dưới đây, Mogi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn giải quyết một số vướng mắc trong vấn đề này.

Mua nội thất theo từng giai đoạn

Để sắm toàn bộ thiết bị nội thất trong một căn nhà, bạn sẽ cần tiêu tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, các gia đình cần đề ra kế hoạch của từng tháng, từng năm để phấn đấu. Những thứ quan trọng, thiết yếu nhất như giường ngủ, kệ bếp, bàn ghế ở phòng khách sẽ mua trước, thứ gì không quan trọng lắm thì mua sau. Vì nhà nhỏ nên cần hạn chế các vật dụng trang trí không cần thiết, sẽ làm cho không gian trở nên rối rắm, khó chịu hơn.

mua noi that theo tung giai doan
Hãy tích góp cho từng giai đoạn để sắm sửa nội thất dần dần

Xác định diện tích của căn nhà để mua nội thất phù hợp

Nhà nhỏ hay căn hộ cho thuê cần được bày biện bằng những thiết bị nhỏ nhắn, gọn gàng nên bạn không thể mua nội thất có kích thước quá lớn, chẳng hạn như đồ nội thất phong cách cổ điển. Trường hợp xấu nhất, đồ nội thất có thể không xếp vừa trong ngôi nhà nhỏ bé của bạn, hoặc nếu không, nó sẽ chiếm quá nhiều diện tích khiến bạn không thể sắp xếp các đồ vật khác.

Đối với nhà nhỏ, phong cách nội thất phù hợp nhất là hiện đại tối giản với màu sắc sáng sủa, nó vừa tạo ra sự gọn gàng, ngăn nắp, lại vừa giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

noi that nha nho hop mau trang sang
Nhà nhỏ hợp với nội thất phong cách hiện đại và gam màu tươi sáng

Nếu có thể, hãy tận dụng những món đồ cũ

Bạn vừa xây dựng được một ngôi nhà mới và muốn sắm sửa mọi thứ cũng đều mới cho tổ ấm của mình, nhưng chắc chắn chi phí xây dựng nhà là không hề nhỏ, và nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính, đừng ngại sử dụng lại những món đồ cũ.

Thay vì giữ nguyên hiện trạng, bạn hoàn toàn có thể sơn sửa lại hoặc thay đổi phong cách một chút cho chúng mới mẻ và đặc sắc hơn. Nhiều gia đình đã quyết định sử dụng gỗ tái chế thay vì đầu tư nội thất mới và điều này đã vô tình giúp họ có được một ngôi nhà đặc biệt. Bạn hãy thử xem sao nhé!

ban ghe tu go tai che
Một bộ bàn ghế từ gỗ tái chế

Đừng đầu tư nội thất rẻ tiền

Đồ nội thất không phải là thứ chỉ dùng trong vài tháng, vài năm mà nó có thể kéo dài đến hàng chục, hàng trăm năm. Mặc dù giá của món đồ nội thất đó có thể rất đắt, nhưng nếu tính khấu hao ra từng năm thì lại không đáng là bao. Do vậy khi mua nội thất, đừng dại mà chọn đồ rẻ tiền để rồi chưa được ba bảy hai mốt ngày đã cong vênh, mối mọt phải thay cái khác.

Và cuối cùng, đừng quên chọn cho mình một cửa hàng bán nội thất uy tín nhé!

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN