spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà trả góp: trình tự thực hiện ra sao?

Mua nhà trả góp: trình tự thực hiện ra sao?

 Nhờ chính sách ưu đãi của chủ đầu tư và ngân hàng, người thu nhập thấp hiện có thể mua nhà trả góp. Nhưng đây không phải việc đơn giản. Dù bạn mua nhà trả góp Hà Nội hay mua nhà trả góp quận 7 TPHCM, cần cân nhắc thật cẩn thận. Trong bài viết này, Mogi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Từ đó, dễ dàng bắt đầu việc mua nhà trả góp mà không gặp khó khăn gì.

Vay ngân hàng trả góp: Con đường giúp hiện thực hóa giấc mơ

 Càng ngày, giá nhà đất càng cao hơn. Lúc này, cơ hội sở hữu nhà của người lao động càng trở nên bé nhỏ. Rất ít người tích lũy đủ tiền để mua cho mình một căn nhà ở thành phố lớn.

Giấc mơ mua nhà dễ dàng hơn nhờ chính sách vay vốn của các ngân hàng
Giấc mơ mua nhà dễ dàng hơn nhờ chính sách vay vốn của các ngân hàng

 Lúc này, chính sách mua nhà trả góp trở thành lựa chọn tuyệt vời. Chính nó đã giúp mọi người có thêm nhiều cơ hội mua nhà. Từ đó, có được một nơi ở phù hợp với điều kiện tài chính cũng như công việc của mình.

 Ở thời điểm này, có tới 40% khách mua nhà tại các thành phố lớn lựa chọn hình thức trả góp. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống hiện đại.

>>> Bạn nên xem thêm: Mua nhà trả góp năm 2019: Đừng tiện tay, hãy học hỏi kinh nghiệm

Những điều cần biết trước khi mua nhà trả góp

Loại hình nhà ở nào phù hợp với mua trả góp?

 Hiện tại, hầu hết nhà ở đều được hỗ trợ mua trả góp. Đây chính là nhờ những chính sách được cải thiện bởi các ngân hàng lớn.

 Tuy nhiên, đối với nhà cá nhân việc trả góp phức tạp hơn. Thông thường, mọi thủ tục dành cho việc trả góp khá rắc rối. Đặc biệt, mức lãi suất mua nhà trả góp tphcm 2019 cũng khá cao.

 Ngược lại,  những dự án bất động sản của các chủ đầu tư lớn được hỗ trợ rất nhiều trong việc trả góp. Điều đó có được nhờ chính sách của ngân hàng cùng mối quan hệ của chủ đầu tư.

Những dự án bất động sản uy tín thường có mức hỗ trợ cao
Những dự án bất động sản uy tín thường có mức hỗ trợ cao

Khi mua nhà các dự án lớn, khách hàng có cơ hội được trả góp 0% trong 1 hoặc 2 năm đầu. Sau đó, hưởng lãi suất ưu đãi với thủ tục vô cùng đơn giản. Chính vì thế, mua đất nền dự án, mua căn hộ trả góp, đang rất sôi động.

Mức hỗ trợ của ngân hàng là bao nhiêu?

 Điều này tùy thuộc vào từng ngân hàng và từng dự án. Thông thường, mức vay vốn của khách hàng có thể lên tới 70% giá trị căn hộ/ nhà ở thời điểm mua. Trong những trường hợp đặc biệt, mức vay có thể đạt 80%.

 Tuy nhiên khách hàng nên cẩn trọng cân nhắc khả năng tài chính của bản thân. Từ đó, đưa ra lựa chọn phù hợp về mức vay vốn. Nếu không, bạn sẽ sớm phải xa lầy vào “cơn trả nợ triền miên” vì căn nhà của mình đấy.

Lãi suất trả góp có cao không?

 Thông thường ,mức lãi vay mua nhà tương đương với vay ngân hàng. Tùy thuộc vào dự án mà mức lãi suất có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Hầu hết nằm trong khoảng từ 8 đến 12%.

Tùy thỏa thuận của các bên mà mức lãi mua nhà trả góp cao hay thấp
Tùy thỏa thuận của các bên mà mức lãi mua nhà trả góp cao hay thấp

 Hiện tại, rất nhiều dự án có chính sách mua nhà ưu đãi. Theo đó, người mua nhà sẽ được hưởng mức lãi suất 0% trong 1 đến 2 năm đầu.

 Đây là chính sách ưu đãi mua nhà dành cho những dự án HOT hoặc người có thu nhập thấp. Mọi người có thể tận dụng thời cơ để sở hữu một căn nhà hoàn hảo cho riêng mình.

Xem xét mức lãi suất thật kỹ trước khi quyết định mua nhà!

Thời hạn trả góp trong bao nhiêu lâu?

 Tại các ngân hàng, những khoản vay mua nhà được xem là những khoản vay dài hạn. Tuy nhiên, thời hạn bao nhiêu năm phụ thuộc vào chính sách ưu đãi của từng ngân hàng.

 Thông thường, thời hạn trả góp khi mua nhà là lớn hơn 15 năm và dưới 25 năm. Tùy từng trường hợp, mọi người có thể liên hệ với ngân hàng hoặc chủ dự án. Từ đó, nắm được chính sách trả góp phù hợp nhất với bản thân.

Điều kiện để được mua nhà trả góp là gì?

 Hiện tại, chính sách trả góp của các ngân hàng khá đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Nhân thân sạch và rõ ràng.
  • Lịch sử tín dụng tốt, chưa từng có nợ xấu.
  • Có thu nhập ổn định với khả năng trả nợ cao.
  • Tài sản đảm bảo để vay mua nhà phải đáp ứng đủ điều kiện vay vốn ngân hàng.
  • Vốn tự có của bản thân đủ để thực hiện mua nhà trả góp với mức vay tiên quyết.

 Với mỗi ngân hàng, điều kiện có thể thay đổi đôi chút. Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn hiểu rõ về điều này hơn. Hãy liên hệ để được giúp đỡ nhé!

Ai nên mua nhà trả góp?

 Với những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể hiểu được hình thức mua nhà này dành cho ai. Đây là lựa chọn phù hợp cho những người có thu nhập thấp nhưng đang cần một căn nhà.

 Ưu điểm của việc mua nhà ở theo hình thức này là không cần đủ tiền, bạn sẽ sớm có được nhà. Từ đó nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hãy tính toán thật kỹ để giảm nguy cơ dính nợ xấu đến mức tối đa
Hãy tính toán thật kỹ để giảm nguy cơ dính nợ xấu đến mức tối đa

 Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là thời hạn trả nợ dài. Nếu không cẩn thận người mua nhà sẽ vướng vào nợ xấu. Từ đó, mất khả năng sở hữu nhà vào tay ngân hàng.

 Do đó, bạn nên cân nhắc điều kiện bản thân cẩn thận. Chỉ thực hiện mua nhà theo hình thức vay vốn ngân hàng và trả dần nếu đạt được những điều kiện sau đây:

  • Bạn chưa đủ tiền mua nhà.
  • Bạn đang có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập đều đặn. Đảm bảo có khả năng trả nợ.

 Ngoài ra, hãy nỗ lực hạn chế mức vay ngân hàng càng thấp càng tốt. Bạn sẽ giảm được mức lãi suất phải thanh toán hàng tháng đi rất nhiều đấy.

Trình tự vay mua nhà trả góp dành cho bạn

 Nếu bạn đang muốn vay vốn mua nhà, xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được trình tự thực hiện đơn giản mà hiệu quả nhất.

Cung cấp hồ sơ vay

 Lúc này, ngân hàng và người mua nhà sẽ làm việc cùng nhau. Trong trường hợp có sự hỗ trợ dự án, ba bên sẽ cùng nhau làm rõ về điều này. Từ đó, cung cấp hồ sơ vay mua nhà đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất.

 Xem thêm bài viết liên quan:

Thẩm định hồ sơ và định giá BĐS

 Lúc này, đơn vị thẩm định sẽ tiến hành thanh tra hồ sơ. Đồng thời, định giá nhà trả góp một cách chính xác nhất.’

Hồ sơ vay mua nhà trả góp sẽ được thẩm định cẩn thận
Hồ sơ vay mua nhà trả góp sẽ được thẩm định cẩn thận

 Sau bước này, ba bên cần đảm bảo tính chính xác của hồ sơ vay. Ngoài ra, nắm được mức giá nhà ở thời điểm đó để dễ dàng thế chấp vay vốn.

Ra quyết định cho vay mua nhà trả góp

 Nếu khách hàng đạt đủ điều kiện, ngân hàng sẽ quyết định cho vay. Lúc này, các thủ tục giải ngân vốn vay sẽ được thực hiện. Người mua cũng sẽ nhận được thông báo. Từ đó, các bên có thể cùng nhau làm việc để giải quyết mọi thứ.

Giám sát tín dụng

 Hoạt động này được thực hiện bởi bên ngân hàng cho vay vốn. Lúc này, nhân viên giám sát sẽ theo dõi cách người vay sử dụng khoản vay. Họ có vai trò kiểm tra mục đích có đúng đắn hay không để đưa ra quyết định phù hợp. Ngoài ra, nhân viên giám sát cũng thực hiện nhắc nhở khách hàng trả nợ vay đúng hạn.

Thanh lý hợp đồng tín dụng

 Sau khi 2 bên đã hoàn tất mọi nghĩa vụ của mình, hợp đồng sẽ được thanh lý. Việc này sẽ được bàn bạc một cách kỹ lưỡng, xem xét mọi điều khoản. Từ đó, chấm dứt hợp đồng cũng như trách nhiệm của mỗi bên đối với khoản vay.

Lời khuyên dành cho người mua nhà trả góp

Chúc bạn sớm mua được căn nhà trả góp ưng ý nhất
Chúc bạn sớm tìm được căn nhà trả góp ưng ý nhất

 Hiện tại, Mogi đang có rất nhiều thông tin kinh doanh bất động sản. Một phần không nhỏ trong số đó là tin về những dự án HOT nhất, có hỗ trợ mua trả góp từ các ngân hàng lớn.

 Nếu bạn đang muốn vay vốn ngân hàng, hãy truy cập ngay vào Mogi.vn. Từ đó, nắm được những dự án tiềm năng nhất ở thời điểm này. Ngoài ra, Mogi cũng giúp bạn có thêm những thông tin tư vấn cần thiết. Từ đó, đảm  bảo việc mua trả góp được thuận lợi, an toàn hơn.

Content Writer – Lan Nguyễn

Xem thêm những bài viết liên quan trong cùng chuyên mục:

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN