spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà trả góp: Lựa chọn duy nhất để có nhà của...

Mua nhà trả góp: Lựa chọn duy nhất để có nhà của nhiều người

 Những năm gần đây, mua nhà trả góp là lựa chọn của nhiều người. Trong bài viết này, Mogi.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc mua nhà chung cư trả góp hay mua trả góp những loại bất động sản. Thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tìm kiếm một căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình đấy.

Mua nhà trả góp (MNTG) là gì?

 MNTG còn được biết đến là hình thức vay mua nhà trả góp. Nó là hình thức chia nhỏ khoản tiền cần chi trả, thanh toán thành nhiều đợt với từng gói nhỏ. Người vay mua nhà sẽ thực hiện việc thanh toán theo từng tháng cộng với mức lãi suất.

Đây là một hình thức mua nhà mới mẻĐây là một hình thức mua nhà mới mẻ
Đây là một hình thức mua nhà mới mẻ

 Hiện tại, rất nhiều chủ đầu tư, ngân hàng cho phép vay mua nhà trả góp tphcm hay các khu vực khác tại nước ta. Không chỉ là một biện pháp nhằm kích cầu thị trường BĐS, nó còn mang tới cơ hội sở hữu nhà cho nhiều đối tượng hơn.

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Mua nhà trả góp năm 2019: Đừng tiện tay, hãy học hỏi kinh nghiệm

MNTG áp dụng đối với những loại hình nhà ở nào?

 Hiện tại, việc vay mua nhà theo hình thức trả dần này đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Mọi người có thể dễ dàng mua được những loại hình nhà ở đa dạng bằng cách trả dần tiền hàng tháng.

 Tuy nhiên, những dự án bất động sản được ngân hàng bảo lãnh sẽ có mức lãi suất tốt hơn. Trong trường hợp vay mua nhà không nằm trong diện bảo lãnh ưu đãi, mọi người sẽ phải chịu mức lãi suất vay thường của ngân hàng.

 Chính vì lý do này, nhiều người thường lựa chọn mua chung cư, nhà phố thuộc các dự án lớn. Từ đó, chịu mức lãi suất hơn để tiết kiệm tiền cũng như giảm áp lực mua nhà đến mức tối đa.

 Khi có ý định mua nhà trả góp, bạn nên chú ý những vấn đề này. Từ đó, dễ dàng tìm được một dự án phù hợp để bắt đầu tìm kiếm căn nhà cho riêng mình.

 Xem thêm: Dễ dàng hơn trong việc mua bán nhà Quận 12 có sổ hồng riêng.

Mua nhà trả góp dành cho ai?

 Ở nước ngoài, hình thức mua nhà trả dần này được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, ở Việt Nam nó vẫn khiến nhiều người e ngại khi bắt đầu.

 Đó là do mức lãi suất mua nhà khá cao. Cùng với đó là thời hạn vay dài khiến nhiều người lo lắng về những biến động tài chính không lường trước được.

Hình thức này hướng đến những người có mức thu nhập thấp và vừa phải
Hình thức này hướng đến những người có mức thu nhập thấp và vừa phải

 Tuy nhiên, mua nhà trả góp được xem là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người có điều kiện kinh tế từ trung bình đến thấp. Nó giúp họ sớm sở hữu một căn nhà dành riêng cho mình mà không phải mất quá nhiều thời gian dành dụm, tích lũy tiền bạc.

 Khi có ý định mua nhà theo hình thức trả góp, mọi người cần tính toán một cách kỹ lưỡng. Từ đó, đảm bảo có thể sở hữu nhà mà không sa đà vào nợ nần cũng như gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Những lợi ích của việc mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp

 Trong thời gian qua, rất nhiều người ngoại tỉnh đã lựa chọn cách mua nhà theo hình thức trả dần hàng tháng. Mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp mang lại lợi ích như thế nào? Cùng xem nhé.

Có nhiều cơ hội nhận được ưu đãi lãi suất

 Hiện tại, hầu hết chủ dự án bất động sản đều mong muốn kích cầu. Đồng thời, nhà nước cũng đưa ra nhiều gói hỗ trợ nhằm giúp người lao động có thu nhập thấp có thêm cơ hội sở hữu nhà.

 Chính vì vậy, các chủ bất động sản thường liên kết với những ngân hàng lớn của nước ta. Từ đó, cho ra nhiều gói ưu đãi với mức lãi suất hấp dẫn khi mua nhà trả góp giá rẻ tại TPHCM hay các tỉnh thành khác.

Mọi người có thể mua nhà trả góp với nhiều ưu đãi lớn
Mọi người có thể mua nhà trả góp với nhiều ưu đãi lớn

 Một số chương trình ưu đãi thường thấy nhất có thể kể đến dưới đây:

  • Ưu đãi miễn giảm lãi vay năm đầu tiên.
  • Nhận được chiết khấu trực tiếp vào giá bán khi mua trong một khoảng thờ gian nhất định.
  • Kéo dài thời gian thanh toán giữa các kỳ. Từ đó, làm giảm áp lực trả nợ đến mức tối đa cho người mua nhà.

 Tuy nhiên, hầu hết những ưu đãi này chỉ áp dụng trong một thời hạn nhất định chứ không phải hết thời hạn vay. Chính vì vậy, mọi người cần chú ý tới thời gian vay cũng như những mức tính lãi để đảm bảo khả năng thanh toán của mình.

Mua nhà trả góp giúp giảm gánh nặng kinh tế

 Khi chưa có nhà, mọi người thường phải tìm kiếm giải pháp bằng cách thuê nhà. Khi đó, tiền thuê, chi phí điện nước cũng như các loại phụ phí thực sự là một gánh nặng đối với bất kỳ ai.

 Theo thống kê, người thuê nhà thường phải chi từ 30 đến 50% thu nhập hàng tháng cho những khoản phí đó. Đây thực sự là một con số khổng lồ với bất kỳ ai.

 Chính vì vậy, việc vay mua nhà sẽ giúp mọi người giảm nhẹ gánh nặng kinh tế. Chỉ với khoản trả góp hàng tháng, bạn có thể an tâm ở trong căn nhà với chi phí sinh hoạt cố định, rẻ hơn nhiều so với khi đi thuê.

Có được ngôi nhà của riêng mình

 Với bất kỳ ai, việc sở hữu căn nhà của riêng mình thực sự là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có điều kiện tài chính dư dả để nhanh chóng tìm thấy căn nhà phù hợp.

Bạn sẽ nhanh chóng có được căn nhà của riêng mình
Bạn sẽ nhanh chóng có được căn nhà của riêng mình

 Mua nhà trả góp giá rẻ tại TPHCM chính là con đường ngắn nhất để hoàn thành giấc mơ này. Chỉ với khoảng 30% giá trị thực của căn nhà, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu nhà của riêng mình. Từ đó, tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất ở những thành phố lớn mình hằng mơ ước.

Có nhiều lựa chọn đa dạng

 Hiện tại, thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn. Các nhà đầu tư cũng hỗ trợ người mua tìm kiếm cơ hội sở hữu nhiều loại hình bất động sản khác nhau theo hình thức trả góp.

 Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một ngôi nhà phù hợp nhất với mong muốn của mình theo hình thức mua này. Từ đó, có được một tổ ấm thực sự cho gia đình mình.

Điều kiện và thủ tục vay mua nhà trả góp là gì?

Điều kiện

 Để có thể mua nhà trả góp qua ngân hàng, người mua cần thỏa mãn những điều kiện sau:

  • Là cá nhân, hộ gia đình người Việt Nam, có Quốc tịch hợp pháp.
  • Có năng lực dân sự.
  • Có lịch sử tín dụng tốt với thu nhập ổn định. Điều này giúp ngân hàng chắc chắn bạn có thể thanh toán những khoản vay mua nhà trong đúng thời hạn cần thiết.

Hồ sơ pháp lý mua nhà trả góp

 Kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp là bạn cần chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ. Nó bao gồm những loại giấy tờ sau:

Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi mua nhà trả góp
Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi mua nhà trả góp
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú của người vay mua nhà cùng với người bảo lãnh.
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, những giấy tờ tương đương của người mua nhà.
  • Giấy đăng ký kết hôn nếu có.

Hồ sơ tài chính

  • Bảng lương hoặc giấy xác nhận lương và bản sao kê tài khoản từ ngân hàng tương ứng.
  • Hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh của người mua nhà.
  • Các giấy tờ về bảo hiểm, hợp đồng cho thuê tài chính.

 Trong trường hợp người mua nhà làm kinh doanh, cần có hóa đơn chứng thực việc kinh doanh trong vòng 6 tháng. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của ngân hàng, tư vấn viên để biết thêm về việc này.

Hồ sơ đảm bảo và mục đích vay vốn mua nhà trả góp

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Các loại giấy tờ liên quan đến nhà ở hợp pháp.
  • Hợp đồng mua bán nhà do hai bên lập ra.

Lời khuyên dành cho bạn

 Trên đây, Mogi.vn đã giúp bạn tìm hiểu về mua nhà trả góp. Có thể thấy, đây là cơ hội hiếm hoi để người có thu nhập thấp mua và sở hữu nhà.

Hy vọng bạn đã hiểu về việc mua nhà trả góp
Hy vọng bạn đã hiểu về việc mua nhà trả góp

 Trong trường hợp bạn cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Mogi. Hiện tại, chúng tôi có trong tay danh sách rất nhiều dự án HOT có hỗ trợ vay trả góp từ ngân hàng. Nhờ đó, Mogi sẽ giúp bạn lựa chọn được dự án phù hợp nhất với nhu cầu của mình đấy.

Content Writer – Yến Thy

 >> Xem thêm:

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN