spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThực hư chuyện mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ hiện...

Thực hư chuyện mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ hiện nay

Là đô thị bậc nhất của đất nước bất động sản Hà Nội cùng với TPHCM luôn đứng đầu trong nền bất động sản cả nước. Ngoài những hạng mục bất động sản cao cấp thì trong vài năm gần đây khi cơn sốt bất động sản đã phần nào đi vào ổn định, các hoạt động mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ diễn ra sôi nổi.

Trong bài viết này chúng tôi muốn phân tích về tình hình thực tế của bất động sản Hà Nội nói chung, thực hư chuyện mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ nói riêng cũng như bí quyết để mua bán nhà đất Hà Nội thuận lợi.

Tình hình mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ

Cùng với sự đi xuống của bất động sản cao cấp, các hạng mục bất động sản trung cấp và bình dân ở Hà Nội phát triển mạnh mẽ vài năm trở lại đây.

Nhận thấy nhu cầu mua nhà đất Hà Nội giá rẻ ngày càng nhiều của người dân, các dự án chung cư giá rẻ ra đời ngày càng nhiều. Tính đến đầu năm 2017 toàn thành phố Hà Nội mở bán trên 300.000 căn hộ chung cư giá rẻ để phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân.

mua ban chung cu gia re ha noi
Dự án chung cư giá rẻ Gemek Tower Lê Trọng Tấn, Hà Nội

Theo thống kê từ 1 công ty bất động sản có tiếng ở Hà Nội thì lượng giao dịch mua bán nhà giá rẻ Hà Nội quí I năm 2017 đạt trên 85% tổng giao dịch và lợi nhuận. Thông tin về mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ cũng tràn ngập trên các trang mua bán bất động sản. Với mức giá từ khoảng 500 – dưới 1 tỷ đồng người dân Hà Nội dễ dàng có nhà để ở.

nha dat ha noi gia re
Đất nền giá rẻ ở vùng ven Hà Nội

Ngoài hạng mục nhà chung cư giá rẻ thì giá đất nền vùng ven Hà Nội cũng có giá thành tương đối rẻ. Mức giá đất nền ở các quận vùng ven Hà Nội như Đông Anh, Nhật Tân, Hoài Đức, Mê Linh… dao động từ khoảng 8 – dưới 20 triệu/m2. Với mức giá này nhiều người dân Hà Nội sẽ giảm bớt nỗi lo về mua nhà đất Hà Nội để ở.

Bí quyết mua nhà đất Hà Nội giá rẻ

Mua bán nhà đất Hà Nội đang trong thời kỳ xuống giá, loạn giá nhưng để mua được nhà đất giá rẻ các nhà đầu tư cũng cần trang bị cho mình những bí quyết riêng để chắc tay trong đầu tư cũng như đảm bảo nguồn lợi nhuận một cách tối đa nhất.

Lựa chọn thời điểm đầu tư

Theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư nhà đất nói chung và nhà đất Hà Nội nói riêng nên tránh mua bán nhà đất vào thời điểm “sốt”. Vào thời điểm này, nhu cầu mua lớn, đòn bẩy giá trị cao lại thêm tâm lý sợ mất của của người mua và người bán đẩy giá mua bán nhà đất lên cao.

loi khuyen mua ban nha dat gia re ha noi
Nhà đầu tư lựa chọn thời điểm để mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ

Theo đó, các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên thực hiện các giao dịch mua bán nhà đất Hà Nội trong giai đoạn giá cả bình ổn hoặc có dấu hiệu đi xuống sẽ tốt hơn. Hiện nay, các hạng mục mua bán nhà đất ở Hà Nội cũng có dấu hiệu giảm mạnh. Người dân có thể tận dụng thời cơ này để đầu tư mua nhà đất để ở là phù hợp nhất.

Chú trọng bất động sản đặc biệt

Bất động sản đặc biệt trong mua bán nhà đất ở Hà Nội giá rẻ có thể kể đến các hạng mục như nhà ở xã hội, đất xen kẹt… hoặc những chủ nhà đất đang gặp vấn đề khó khăn về tài chính hay liên quan đến cá nhân phải bán gấp… Những bất động sản đặc biệt này sẽ có giá thành rẻ hơn so với thị trường khá nhiều mức chênh lệch có thể lên tới hàng trăm triệu đồng nếu các nhà đầu tư khéo léo và biết cách tìm hiểu.

mua ban nha dat gia re ha noi
Bất động sản đặc biệt – nhà ở xã hội giá rẻ ở Hà Nội

Bất đông sản đặc biệt là miếng bánh béo bở cho những ai có nguồn tài chính eo hẹp mà lại muốn mua nhà giá rẻ ở Hà Nội. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng không nên ép giá quá mức khiến cho việc mua bán trở nên khó khăn thậm chí là thất bại.

Chủ động nguồn vốn

Đa số đối tượng mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ đều là tầng lớp có thu nhập thấp hoặc chỉ có ít vốn trong tay. Vì vậy, việc chủ động nguồn vốn trước khi đầu tư mua bán là điều cần thiết.

dau tu mua dat ha noi gia re
50% là số vốn đầu tư an toàn đối với mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ

Theo các chuyên gia về lĩnh vực tài chính thì người mua bất động sản nên chủ động tối thiểu 50% giá trị sản phẩm mà họ định mua. Có như vậy, khoản đầu tư đó mới được tính là có khả năng thành công. Mặt khác, giảm thiểu gánh nặng trả lãi ngân hàng khi mua nhà, giúp họ ổn định cuộc sống.

Tình hình mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ đã và đang diễn ra rất sôi động. Dựa trên tình hình thực tế cũng như những bí quyết để mua nhà đất Hà Nội giá rẻ, Mogi tin rằng các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn chiến lược cũng như lựa chọn đúng đắn đối với hạng mục đầu tư nhà đất giá rẻ ở Hà Nội như nhà đất Hà Đông, đất Thanh Oai,…

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN