spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMột số lưu ý trong phong thủy nhà đất theo tuổi

Một số lưu ý trong phong thủy nhà đất theo tuổi

Theo quan niệm của dân gian, chọn đất làm nhà là một việc vô cùng hệ trọng trong cuộc đời mỗi con người bởi đó không chỉ là nơi sinh sống mà còn quyết định tới sự hưng hay bại, họa hay phúc của người ở trên mảnh đất đó. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý trong phong thủy nhà đất cũng như cách chọn phong thủy nhà đất theo tuổi để có thể đón được nhiều tài lộc, phúc đức nhé.

Các yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà đất

Phong thủy nhà đất tốt là nơi tụ khí: Trong thuật phong thủy, vùng đất tụ khí là vùng đất nơi dòng khí xoay tụ với thế đất trước thấp sau cao cùng không gian đủ rộng và hai bên hình vòng cung. Đây là thế đất được cho là sẽ mang lại nhiều phúc đức cho gia chủ và cũng là mảnh đất được nhiều người săn tìm.

Phong thủy nhà đất tốt là nơi tụ khí
Phong thủy nhà đất tốt là nơi tụ khí

Đất quanh hồ nước là nơi rất tốt: Chọn đất làm nhà ở khu vực hồ nước cũng là một thế đất tốt trong quan niệm dân gian từ xưa tới nay. Người xưa cho rằng, mảnh đất có khí tụ lại nơi lòng chảo là mảnh đất mang lại cho gia chủ nhiều may mắn đồng thời luôn có sức khỏe dồi dào cũng như trí óc minh mẫn.

Đất ở vùng tụ khí bên dòng chảy sông suối: Nếu bạn vẫn chưa biết làm sao để chọn đất làm nhà theo phong thủy thì hãy chọn những mảnh đất có sông suối uốn lượn, chảy bao quanh nhé. Đó là mảnh đất tụ khí rất tốt để xây dựng nhà cửa đấy.

Nhà ở ven sông, suối thường có phong thủy tốt
Nhà ở ven sông, suối thường có phong thủy tốt

Nơi đất ở có trường khí tốt: Đất ở những nơi không bị ô nhiễm và có khí hội tụ cũng là một thế đất đẹp nữa để làm nhà trong thuật phong thủy. Bạn nên lựa chọn đất dưới chân núi bởi đó là nơi đáp ứng được những yêu cầu trên.

Đất ở có hướng hợp với mệnh của chủ nhà: Bạn hãy chọn đất làm nhà theo phong thủy  phù hợp với mệnh của bạn. Mảnh đất có hướng hợp với mệnh của chủ nhà sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, sức khỏe và thành công.

Ngược lại, nếu hướng đất bạn chọn không phù hợp với bản mệnh, rất có thể những điều không may mắn sẽ đến với bạn hoặc chính gia đình mình. Chính vì thế nếu bạn không biết nên lựa chọn hướng đất nào cho phù hợp, hãy tham khảo những chia sẻ của chúng tôi sau đây.

Chọn hướng nhà phù hợp theo mệnh của gia chủ

Trong phong thủy nhà đất, gia chủ dù mang bản mệnh nào trong ngũ hành thì cũng phải chọn được mảnh đất có phong thủy tốt mới có thể có nhiều tài lộc và may mắn. Điều đó có nghĩa là bạn mang mệnh Kim hay Mộc, Thủy hay Hỏa cũng đều nên chọn những vị trí đất có vượng khí tốt trong những thế đất như đất quanh hồ, đất tụ khí ven suối hay đất dưới chân núi… mà chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn ở phần trên.

Tùy thuộc vào tuổi và mệnh mà gia chủ có thể chọn hướng phong thủy phù hợp cho mình
Tùy thuộc vào tuổi và mệnh mà gia chủ có thể chọn hướng phong thủy phù hợp cho mình

Có chăng điều khác nhau giữa các bản mệnh trong ngũ hành khi chọn đất làm nhà theo phong thủy đó chính là chọn hướng nhà phù hợp với mình mà thôi. Do vậy, chọn phong thủy nhà đất theo tuổi chính là chọn đất đáp ứng được 2 yêu cầu:  thế đất có phong thủy tốt và chọn hướng làm nhà hợp mệnh ngũ hành.

Hướng nhà phù hợp với người mệnh Kim: Để mang lại nhiều may mắn khi chọn đất làm nhà, người mệnh Kim nên chọn phong thủy nhà đất có hướng Tây tứ trạch bao gồm: hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Hướng nhà phù hợp với người mệnh Hỏa: Đối với người mang mệnh Hỏa, bạn nên tránh những mảnh đất có hướng Bắc, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Đây là những hướng đất không tốt, có thể mang lại cho gia chủ nhiều điều không may mắn. Chính vì điều đó bạn nên tuyệt đối tránh những hướng đất này khi chọn mua.

Trong phong thủy nhà đất, người mệnh Hỏa hợp nhất với hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, hướng Nam của mệnh Hỏa. Đây là những hướng đất mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cũng như sức khỏe và tài lộc cho gia chủ mệnh Hỏa.

Hướng nhà phù hợp với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên chọn đất có hướng Nam để làm nhà vì đó là hướng mang lại nhiều tài lộc cũng như phúc đức nhất cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc để làm nhà.

Khi chọn đất làm nhà theo phong thủy của mệnh Thổ bạn nên tránh mảnh đất làm nhà có hướng Đông và Đông Nam. Đây là hai hướng đất được dự báo sẽ mang lại rất nhiều điều không tốt đẹp khi công việc, đến hạnh phúc gia đình đều bị ảnh hưởng xấu.

phong thủy nhà đất theo tuổi
Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ luôn mang lại may mắn và tài vận cho gia chủ

Hướng nhà phù hợp với người mệnh Thủy: Bạn có biết nên chọn hướng đất, hướng nhà như thế nào với người mệnh Thủy để hợp với phong thủy nhà đất theo tuổi hay không? Câu trả lời là các hướng Bắc, hướng Đông Nam và hướng Nam. Khi làm nhà, bạn nên chọn những hướng đất đó nếu muốn thần tài lộc gõ của nhà mình đồng thời mang những điều không may mắn đi xa nhé.

Hướng nhà hợp với người mệnh Mộc: Đối với gia chủ mệnh Mộc, bạn hãy chọn hướng đất, hướng nhà là ba hướng: hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam. Sinh sống và làm việc trên những miếng đất hợp với bản mệnh của mình như vậy, người mệnh Mộc sẽ có công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào, gia đình êm ấm.

Chọn đất làm nhà sao cho hợp phong thủy, hợp với bản mệnh là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý trong phong thủy nhà đất cũng như những gợi ý về phong thủy nhà đất theo tuổi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều điều thú vị để có thể lựa chọn cho mình một mảnh đất phù hợp nhé.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN