spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhMôi giới bất động sản - Phúc lợi như mơ và những...

Môi giới bất động sản – Phúc lợi như mơ và những góc khuất

Kể từ thời điểm thị trường bất động sản có dấu hiệu nóng lại, đã có rất nhiều bạn trẻ lẫn những nhân viên văn phòng lâu năm chọn rẽ hướng vào nghề môi giới bất động sản.

Nghề môi giới bất động sản – Phúc lợi như mơ

Các chuyên viên môi giới luôn xuất hiện với trang phục vest sơmi chỉn chu, lịch lãm, được tiếp xúc với những đối tượng khách hàng đầy tiềm năng tài chính, mở ra cơ hội xây dựng được những mối quan hệ hữu ích cho tương lai.

Người làm nghề môi giới luôn xuất hiện với những bộ vest sơmi lịch sự, chỉn chu và hào nhoáng.
Người làm nghề môi giới luôn xuất hiện với những bộ vest sơmi lịch sự, chỉn chu và hào nhoáng.

Mặc dù mức lương cứng chỉ từ 3-5 triệu đồng/ tháng nhưng thực chất thu nhập chính của người làm nghề môi giới bất động sản đến từ nguồn phúc lợi trên mỗi hợp đồng ký kết với khách hàng. Thông thường, tỷ lệ hoa hồng các công ty chi trả cho chuyên viên môi giới nằm trong khoảng 5%-8% giá trị hợp đồng. Làm một phép tính đơn giản, một chuyên viên môi giới ký kết được 1 hợp đồng trị giá 1 tỷ trong 1 tháng thì mức phúc lợi họ được nhận là 50 – 80 triệu đồng. Quả là một mức thu nhập quá hấp dẫn mà không phải ai cũng dễ dàng đạt được.

Thu nhập chính của người môi giới đến từ khoản phúc lợi khi ký thành công hợp đồng.
Thu nhập chính của người môi giới đến từ khoản phúc lợi khi ký thành công hợp đồng.

Người làm nghề môi giới có thể tiếp khách tại sàn giao dịch, cửa hàng cafe, nhà hàng hay thậm chí tại nhà khách hàng. Nguồn phúc lợi cao, không bó buộc thời gian địa điểm làm việc, được tiếp xúc với những đối tượng khách hàng đầy tiềm năng chính là những điểm hấp dẫn tạo nên sức hút của nghề môi giới bất động sản.

Những góc khuất đầy khó khăn

Làm nghề môi giới bất động sản phải xác định rằng rất ít trường hợp khách hàng tìm đến chuyên viên môi giới, người môi giới phải toả đi khắp nơi, dùng mọi phương pháp để tìm kiếm khách hàng. Dù có bằng cử nhân đại học nhưng khi chọn nghề môi giới đồng nghĩa phải xác định có thời điểm phải đi phát tờ rơi, gọi hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày với xác suất bị từ chối đến 95%.

người môi giới nhà đất
Người môi giới phải toả đi khắp nơi, dùng mọi phương pháp để tìm kiếm khách hàng

Người Việt quan niệm mua nhà đất là việc cực kỳ quan trọng cần phải được cân nhắc xem xét trên nhiều yếu tố bao gồm cả phong thuỷ, tâm linh. Do đó, người làm nghề môi giới phải nhẫn nại tư vấn đầy đủ thông tin cho khách hàng. Bất động sản không phải là món hàng bình thường, nó là tài sản có giá trị từ hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng nên khách hàng sẽ luôn cân nhắc rất kỹ lưỡng, thậm chí họ sẽ cùng lúc liên hệ với nhiều chuyên viên môi giới để có được nhiều thông tin nhất có thể và mức giá tốt nhất về dự án họ đang xem xét. Trường hợp một chuyên viên môi giới bỏ thời gian tâm sức tư vấn cho một khách hàng đến thời điểm đặt bút ký vào hợp đồng lại nhận được thông báo dừng giao dịch là điều hết sức bình thường.

Một khó khăn mà bất kỳ chuyên viên môi giới khi vào nghề đều phải chấp nhận đó là mức hoa hồng nhận được trên mỗi hợp đồng tuy cao nhưng không ai dám chắc chắn có thể chốt hợp đồng hàng tỷ đồng đều đặn hàng tháng được. Vào nghề môi giới đồng nghĩa với việc chấp nhận thu nhập hàng tháng bấp bênh và phải có những kế hoạch chi tiêu hợp lý mới có thể trụ vững với nghề.

Những góc nhìn khác trong ngành môi giới nhà ở

Cuộc sống của người làm nghề môi giới không hẳn hào nhoáng như những bộ trang phục lịch lãm họ thường vẫn mặc. Cuộc sống của họ là những ngày tháng nhẫn nại với khách hàng, những chỉ tiêu doanh số trên trời, là những ngày nhận được vài đồng lương ít ỏi khi chưa đạt doanh số đề ra.

Cuộc sống của người làm nghề môi giới không hẳn hào nhoáng như những bộ trang phục lịch lãm họ thường vẫn mặc
Cuộc sống của người làm nghề môi giới không hẳn hào nhoáng như những bộ trang phục lịch lãm họ thường vẫn mặc

Ở một góc nhìn khác, dù phải trải qua các khoá đào tạo huấn luyện nghiệp vụ bài bản, được hoạt động hợp pháp dưới sự bảo trợ pháp lý từ công ty, người làm nghề môi giới bất động sản bị đánh đồng với những tên “cò nhà đất lừa đảo”. Đó quả là một thực tế đáng buồn.

Mogi.vn

Tin liên quan:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN