spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBất Động Sản Hồ Chí Minh - Cơ Hội Nào Cho Nhà...

Bất Động Sản Hồ Chí Minh – Cơ Hội Nào Cho Nhà Đầu Tư?

Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh vốn là miền đất hứa đối với những con người mong muốn lập nghiệp và có được một cuộc sống sung túc. Lượng người di cư đến thành phố Hồ Chí Minh tăng lên mỗi năm, tất cả đều chung một mục tiêu sở hữu được mảnh đất cắm dùi tại thành phố phồn hoa, đô hội này. Và điều đó đã khiến cho giá trị bất động sản Hồ Chí Minh leo thang qua từng năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cơ hội của thị trường bất động sản TPHCM 

Bất động sản Hồ Chí Minh vẫn là miếng bánh đầu tư thơm ngon cho những nhà đầu tư và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Bất động sản Hồ Chí Minh vẫn là miếng bánh đầu tư thơm ngon cho những nhà đầu tư và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Với mục tiêu cân bằng mật độ dân số giữa các quận huyện và giảm gánh nặng dân số cho các quận trung tâm, thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành mở rộng đầu tư cơ sở hạ tầng về các khu vực quận huyện vùng ven thành phố như quận 2, quận Thủ Đức, quận 9, quận 6, quận Bình Tân,…. Điều đó đã góp phần hạ nhiệt cho bất động sản khu vực trung tâm và mở ra cơ hội phát triển cho bất động sản các khu Đông, khu Tây và khu Nam Sài Gòn.

Miếng bánh ngon còn nhiều hấp dẫn

Hàng loạt các quy hoạch cơ sở hạ tầng giao thông với tổng vốn đầu tư đã, đang và sẽ được thực hiện để tối ưu khoảng cách giữa các quận trong thành phố như Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, tuyến tàu điện ngầm Metro Bến Thành – Suối Tiên,… chính là ưu điểm để nâng cao giá trị bất động sản và cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư.

Lễ Hợp Long cầu vượt sông Sài Gòn tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên đã trở thành bước đệm cho hàng loạt các dự án bất động sản Hồ Chí Minh nâng cao giá trị.
Lễ Hợp Long cầu vượt sông Sài Gòn tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên đã trở thành bước đệm cho hàng loạt các dự án bất động sản Hồ Chí Minh nâng cao giá trị

Một ưu điểm lớn của bất động sản Hồ Chí Minh chính là nắm bắt rõ nhu cầu của khách hàng. Bất động sản Hồ Chí Minh khá đa dạng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng tầng lớp khách hàng.

Trong đó bao gồm: nhà ở cho thuê dành cho người thu nhập thấp, chung cư tầm trung, chung cư cao cấp, nhà phố, biệt thự ven sông, khu đô thị khép kín với các tiện ích nội khu, các dự án đất nền,…, Hàng loạt các dự án chung cư được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của hàng triệu cư dân đang sinh sống tại Sài Gòn, và giải quyết được bài toán mật độ dân số khi hàng năm lượng người nhập cư vào thành phố tăng theo cấp số nhân.

Các gói vay hỗ trợ hấp dẫn được các ngân hàng tung ra đã hỗ trợ kích cầu cho thị trường bất động sản Hồ Chí Minh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Liên tiếp các dự án chung cư được chào bán và gần như cháy hàng trước khi khi dự án được hoàn thiện.

the sun avenue3
Dự án chung cư cao cấp The Sun Avenue toạ lạc tại mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ do tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Đây là 1 trong các dự án bất động sản đang cháy hàng thuộc khu Đông Sài Gòn. Dự kiến bắt đầu bàn giao nhà từ quý 4/2017, giá trị căn hộ tại đây đang nằm ở mức từ 2,5 – 3,5 tỷ đồng.

Những thách thức cơ bản của thị trường nhà đất HCM

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng lĩnh vực nào cũng có nhược điểm đòi hỏi nhà đầu tư phải hết sức tỉnh táo và cẩn trọng, bất động sản Hồ Chí Minh cũng không phải là ngoại lệ. Sản phẩm bất động sản đang được đầu tư lớn và mở bán rầm rộ nhất tại Sài Gòn chính là căn hộ chung cư. Ngoài ưu điểm là giá trị căn hộ tăng dần theo từng giai đoạn thi công tạo cơ hội đầu tư sinh lời cao, thủ tục vay vốn dễ dàng thì loại hình căn hộ chung cư cũng vấp phải một số nhược điểm.

Khách hàng phải chấp nhận hình thức thanh toán trước ngay từ khi dự án chưa được động thổ, tại thời điểm này khách hàng sẽ bị chi phối khá nhiều bởi các thông tin quảng cáo ảo về bối cảnh cơ sở hạ tầng, tiện ích. Đồng thời khách hàng phải xác định chờ đợi 2-3 năm để được nhận nhà hoàn thiện. Đầu tư vào mua bán căn hộ chung cư khách hàng phải chấp nhận một thiệt thòi giá trị căn hộ tại thời điểm chưa hình thành luôn bị ngân hàng định giá cho vay khá thấp so với căn hộ đã hoàn thiện.

2 1
Hiện trạng dự án chung cư Lilama 584 tại 348 Trịnh Đình Trọng (Q.Tân Phú) khởi công tháng 8/2009 dự kiến bàn giao nhà tháng 11/201. Tuy nhiên hiện trạng vào năm 2017 dự án vẫn đang bị trùm mền khi thi công phần thô, chủ đầu tư chưa thể đưa ra được thời hạn bàn giao nhà. Khách hàng đã tiến hành thanh toán theo hợp đồng bị rơi vào tình thế lưỡng nan, không thể đòi lại tiền và cũng không có nhà để ở.

Sau một thời gian dài ảm đạm, thị trường bất động sản Hồ Chí Minh với những bước chuyển mình tích cực đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời cao. Để trở thành một nhà đầu tư thành công trên thị trường bất động sản Hồ Chí Minh bạn cần phải nắm bắt thật chắc chắn các chính sách quy hoạch phát triển của thành phố và bám sát vào đó dự đoán giá trị tương lai của bất động sản và có những quyết định chính xác nhất.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN