spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMỏ Vàng Bất Động Sản: Thị Trường Cho Thuê Căn Hộ Nha...

Mỏ Vàng Bất Động Sản: Thị Trường Cho Thuê Căn Hộ Nha Trang

Theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản thì địa ốc Việt Nam đang có một xu hướng đầu tư vào các thị trường mới, các đô thị lớn như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… với con số đầu tư lên đến hàng tỷ USD. Với vị trí tuyệt đẹp cùng thiên nhiên vô cùng ưu đãi Nha Trang, Khánh Hòa đang là thị trường căn hộ cho thuê vô cùng thu hút và được nhiều người yêu thích.

Sức hút của thị trường căn hộ cho thuê Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng của đất nước khi được mẹ thiên nhiên dành tặng sự ưu đãi đáng ngưỡng mộ. Với khí hậu ôn hoà, phong cảnh hữu tình, Nha Trang sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, với các khu vui chơi giải trí sầm uất,… là những lý do thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang.

Nha Trang xinh đẹp đang là nàng công chúa của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam
Nha Trang xinh đẹp đang là nàng công chúa của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Khánh Hoà đã có các chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, cùng với đó là những thay đổi tích cực trong công tác quản lý. Với tình hình du khách đến Nha Trang ngày càng lớn, thời gian lưu trú ở đây lại khá lâu nên đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch, kéo theo sự tăng trưởng về thị trường bất động sản đặc biệt là hạng mục cho thuê căn hộ.

Thị trường cho thuê căn hộ Nha Trang phát triển
Thị trường cho thuê căn hộ Nha Trang phát triển

Cơ sở hạ tầng giao thông cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường nơi đây phát triển. Cụ thể, đã có con đường nối liền từ Nha Trang đến Sân bay Cam Ranh giúp rút ngắn 30 phút di chuyển. Các hệ thống đường giao thông ở đây khá rộng, sạch đẹp và an ninh nên giao thông ở đây rất thuận tiện và an toàn.

Nhờ vào tiềm năng về du lịch và sự phát triển từ hệ thống cơ sở hạ tầng, thị trường căn hộ cho thuê nói riêng hay thị trường bất động sản nói chung đã có cú hích lớn về tăng trưởng trong thời gian gần đây.

Thị trường cho thuê căn hộ Nha Trang có phải là “mỏ vàng” cần khai thác?

Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, tính đến thời điểm giữa năm 2015, có đến 3.550 căn hộ trong tổng nguồn cung căn hộ tại Nha Trang đến từ 11 dự án. Trong đó, có 1.649 căn được cung cấp từ 6 dự án đã bán được 60%, số lượng căn hộ còn lại đã được mua hết.

Số lượng căn hộ cho thuê không ngừng tăng lên
Số lượng căn hộ cho thuê không ngừng tăng lên

Hiện tại, phường Lộc Thọ đang là một trong những khu vực có thị trường bất động sản tốt nhất tại Nha Trang với mức giá trung bình 48 triệu đồng/m2. Tại đây, tất cả các dự án thuộc đường Trần Phú,đều có hệ thống quản lý chuyên nghiệp, đi kèm các tiện ích hỗ trợ. Do đó, khu vực này đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội, TP.HCM hay người nước ngoài.

Bên cạnh đó, theo dự đoán của cơ quan chức năng, thì lượng khách du lịch đến Nha Trang sẽ tăng đến 7,2 triệu vào năm 2020. Do lượng cầu về nhà ở tăng mạnh thì thành phố phải có lượng cung về phòng khách sạn, căn hộ sao cho phù hợp. Cụ thể, chúng ta cần có 19.200 phòng khách sạn thì mới đáp ứng đủ.

Căn hộ cho thuê Nha Trang đa dạng, phong phú
Căn hộ cho thuê Nha Trang đa dạng, phong phú

Do thời gian lưu trú của các du khách tại thành phố Nha Trang ít nhất là 2,2 ngày. Đặc biệt, lượng khách từ Nga chiếm khoảng 24% khách quốc tế có thời gian lưu trú tại đây dài nhất là 12 ngày, lượng khách từ Trung Quốc thường từ 3-4 ngày. Điều này giúp cho ngành dịch vụ, du lịch phát triển mạnh mẽ tại thành phố biển xinh đẹp này.

Vì sự phát triển mạnh mẽ của các ngành du lịch, dịch vụ nên số lượng người lao động đến thành phố cũng tăng cao. Do đó, nhu cầu về thuê phòng trọ, thuê căn hộ chung cư cũng tăng vượt bậc. Tuy vậy, vẫn có hạn chế trong quá trình làm thủ tục lưu trú tại Nha Trang nên khiến nhiều khách hàng khá e ngại.

Với sự tăng trưởng chóng mặt của nền kinh tế tại thành phố biển, đã tạo ra cơn sốt cho thị trường bất động sản Nha Trang. Các nhà đầu tư đang săn đón và tập trung đầu tư chủ yếu vào thị trường cho thuê căn hộ bởi những thuận lợi đi kèm. Tuy vậy, các nhà đầu tư cũng cần chuẩn bị tốt để tránh gặp khó khăn về vấn đề hành chính tại đây.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN