spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMô hình cho thuê phòng trọ nào thu được nhiều tiền nhất...

Mô hình cho thuê phòng trọ nào thu được nhiều tiền nhất 2018?

Cho thuê phòng trọ vốn dĩ là kênh kinh doanh gần như “ngồi mát ăn bát vàng”, chỉ sau một thời gian vất vả ban đầu nhưng về sau khi đã ổn định thì việc kinh doanh sẽ nhàn nhã hơn, thuận lợi hơn. Nhưng liệu với người kinh doanh cho thuê phòng trọ thì mô hình nào đang có lợi và thu được nhiều tiền nhất 2018? Hãy cùng với Mogi.vn cùng tìm hiểu xem nhé.

Mô hình phòng trọ nào sẽ thu lại lợi nhuận nhất hiện nay?

Kinh doanh phòng trọ là một kênh đầu tư cực hay mà rất nhiều người chọn lựa. Việc có được cho mình một kênh đầu tư thuận lợi. Hiện nay, thị trường kinh doanh cho thuê phòng trọ Hà Nội hay cho thuê phòng trọ TPHCM đều phổ biến những mô hình cho thuê sau đây:

Kinh doanh cho thuê phòng trọ giá rẻ

Mô hình đầu tiên không thể không nhắc tới khi kinh doanh cho thuê phòng trọ chính là mô hình phòng trọ giá rẻ. Với những hộ kinh doanh cho thuê nhà trọ đã có sẵn đất đai ở những khu vực tập trung đông sinh viên, công nhân, người đi làm thì quả thực đó là những điều kiện thuận lợi. Thực tế cũng cho thấy không ít người ăn nên làm ra nhờ việc cho thuê trọ mà chẳng quá vất vả. Đặc biệt là ở khu vực Hà Nội hay TPHCM thì đó là những nơi sôi động nhất cho mô hình kinh doanh này.

Cho thuê phòng trọ ảnh 2
Cho thuê phòng trọ giá rẻ thu lợi nhuận chuận

Theo người kinh doanh mô hình phòng trọ giá rẻ thì giá dao động của loại phòng này sẽ từ 1 triệu – khoảng trên dưới 2 triệu đồng. Nếu như phòng nhỏ ở được khoảng 2 người và phòng rộng hơn ở được từ 3 – 4 người. Với việc ở ghép đó, nếu chia tiền phòng thì khoảng từ 500 – 800 hay 1 triệu/người, mức tiền phù hợp với hầu hết sinh viên nhận trợ cấp từ gia đình hoặc những người có thu nhập thấp như công nhân và những người mới đi làm.

Thông thường thì mô hình này, các chủ nhà trọ xây dựng nhiều phòng thành nhiều dãy trọ khác nhau. Tính ra nếu như có khoảng từ 10 phòng trọ trở lên sẽ có thu nhập tính tổng các thứ từ trên 10 triệu – 30 triệu hoặc hơn nữa tùy số phòng.

  • Đối tượng của mô hình phòng trọ giá rẻ: Sinh viên, công nhân, người đi làm, người có thu nhập thấp.
  • Vị trí lý tưởng: Tập trung gần trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các khu công nghiệp, vùng ngoại thành…
  • Giá cả dao động: 1 triệu – 2 triệu đồng/phòng
  • Diện tích: Từ 10m2 – 18m2.

Mô hình kinh doanh phòng trọ giá trung bình

Mô hình kinh doanh phòng trọ trung bình là mô hình tiếp theo được nhiều người lựa chọn. Mô hình kinh doanh này dành cho những đối tượng có thu nhập hàng tháng cao hơn một chút so với mức giá rẻ bên trên.

Phân khúc cho thuê phòng trọ này thích hợp cho những đối tượng đã có trong tay một khoản tiền kha khá nhưng chưa đủ tiền để mua nhà và muốn tìm một chỗ ở yên tĩnh, đẹp để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình. Mô hình kinh doanh phòng trọ dạng này thường diện tích sẽ từ 25 – 50m2. Bên trong đã được trang bị đầy đủ các món đồ nội thất như điều hòa, máy lạnh, ti vi, bàn ghế… Nói chung là các đồ dùng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt. Thường thì sẽ tùy vào diện tích và cơ sở vật chất của phòng trọ dạng này mà giá sẽ dao động từ 3.5 – 6 triệu đồng/tháng.

Cho thuê phòng trọ ảnh 3
Thuê phòng trọ giá trung bình lợi nhuận đem lại tốt hơn
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Dành cho những đối tượng có thu nhập khá trở lên từ 100 – 200 triệu đồng/năm.
  • Vị trí lý tưởng: Gần các trung tâm, gần các nơi có cơ sở vật chất hiện đại, có nhiều tiện ích như chợ, giao thông thuận lợi, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí…
  • Giá cả dao động: Từ 3.5 – 6 triệu đồng.
  • Diện tích phù hợp: Từ 25m2 – 50m2

Kinh doanh cho thuê phòng trọ cao cấp

Kinh doanh cho thuê phòng trọ cao cấp chính là một trong những mô hình tiếp theo được rất nhiều người ứng dụng hiện nay. Mô hình phòng trọ này rộ hơn ở TPHCM và khá được khách hàng yêu thích vì khi vào thuê thực sự cảm giác được sống trong một không gian tuyệt vời. Mô hình này có giá thuê từ 10 triệu trở lên và gần như giống như một căn hộ chung cư cao cấp mà mọi người vẫn nhìn thấy.

Cho thuê phòng trọ ảnh 4
Phòng trọ cao cấp thích hợp với hình thức thuê rồi cho thuê lại giúp đem lại lợi nhuận tốt hơn

Theo nhiều chuyên gia thì việc lựa chọn mô hình rất quan trọng. Trong 3 mô hình trên thì mô hình cho thuê phòng trọ giá rẻ sinh lời chậm mà số vốn đầu tư cũng không hề nhỏ. Mô hình thứ hai cũng là một hình có thể tham khảo vì mức cho thuê khá tốt và không có giới hạn cụ thể. Cơ sở vật chất tốt thì lợi nhuận thu lại sẽ lớn. Còn với mô hình thứ 3, thích hợp với việc thuê rồi cho thuê lại, không cần đầu tư quá nhiều và tiền lợi nhuận thu lại tốt hơn. Vì thế mà tùy theo nhu cầu mà cân nhắc lựa chọn mô hình kinh doanh cho phù hợp nhất nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN