spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMiếng dán cách âm là gì? Có thể ứng dụng ở khu...

Miếng dán cách âm là gì? Có thể ứng dụng ở khu vực nào?

Miếng dán cách âm là một trong những sản phẩm được ứng dụng rộng rãi tại nhiều công trình hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về những tiện ích của miếng dán này?

Chọn mua sản phẩm và ứng dụng chúng thế nào để mang đến hiệu quả tối ưu nhất? Tất tần tật các thông tin liên quan sẽ được giải đáp với bài viết sau. Hãy cùng điểm qua nhé.

Miếng dán cách âm là gì? 

Là tấm dán được làm từ nhựa PVC và xốp. Có đặc điểm lõm, mềm và rỗng, có khả năng hấp thụ, phản xạ lại âm thanh. Miếng dán giúp hạn chế âm thanh lọt ra bên ngoài làm ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

>>> Tham khảo thêm: Những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Miếng dán cách âm là gì?

Miếng dán tường cách âm gồm có 3 lớp chính, bao gồm: lớp ngoài cùng là phần nhựa chống thấm, lớp giữa là mút xốp giúp cách âm hiệu quả, lớp cuối cùng được kết hợp với một keo chuyên dụng giúp thi công sản phẩm dễ dàng.

Hiện nay, miếng dán tường cách âm được thiết kế thêm một lớp băng keo 2 mặt bám chắc chắn giúp quá trình thi công diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Miếng dán tường cách âm là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi các ưu điểm đi kèm. Một số đó có thể kể đến như: cách âm cách nhiệt vượt bậc, đa dạng mẫu mã, chi phí thấp, dễ dàng vệ sinh,…

Có thể sử dụng miếng dán cách âm ở những khu vực nào? 

Với miếng dán này, chủ đầu tư có thể sử dụng tại nhiều không gian khác nhau. Bao gồm cả tại khu vực gia đình như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,… Hay tại các văn phòng, các khu vực kinh doanh, bán buôn,…

Cách âm phòng ở, phòng sinh hoạt của gia đình 

Bạn là người thuê trọ, người sống trong khu dân cư đông đúc? Chắc hẳn sẽ rất khó chịu khi đối mặt với những tiếng ồn xung quanh, đặc biệt là sau những giờ làm việc mệt mỏi. Khi đó, miếng dán tường cách âm chính là một giải pháp hiệu quả giúp bạn tránh đi sự làm phiền “bất đắc dĩ” từ môi trường xung quanh nơi ở.

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Cách âm phòng ở, phòng sinh hoạt của gia đình

Phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hay kể cả phòng tắm là những nơi mà bạn có thể sử dụng miếng dán có tác dụng cách âm này. Nó vừa có thể hạn chế sự ồn ào, vừa trang trí thêm cho ngôi nhà của mình. 

Phòng làm việc cần cách âm hiệu quả để duy trì sự tập trung cao độ. Còn phòng ngủ khi thi công  cách âm bài bản sẽ giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn, chất lượng nhất.

Cách âm nơi làm việc, văn phòng, địa điểm kinh doanh  

Tại nơi làm việc, cách âm hiệu quả đóng vai trò quan trọng không kém. Cách âm sẽ giúp đảm bảo nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên đồng thời tăng tính riêng tư cho các phòng ban. 

Với các địa điểm kinh doanh như spa, quán bar, quán karaoke, phòng thu âm…miếng dán tường cách âm cũng là vật dụng không thể thiếu. Bởi tại các địa điểm này, âm thanh đóng vai trò quan trọng, quyết định đến hiệu quả hoạt động kinh doanh nơi đây. Vì thế, phần lớn các phòng thu, quán karaoke hiện nay đều sử dụng sản phẩm này cho phòng làm việc của họ. 

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Cách âm nơi làm việc, văn phòng, địa điểm kinh doanh

Qua đó có thể thấy được rằng, với tính năng cách âm hiệu quả, chi phí hợp lý, tối ưu kinh tế vượt bậc, miếng dán cách âm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. 

Ưu điểm nổi bật từ miếng dán cách âm có thể bạn chưa biết

Tính ứng dụng của miếng dán tường cách âm hiện nay xuất phát từ chính những ưu thế nổi bật của loại vật liệu này. Điển hình bao gồm:

Hiệu quả cách âm và cách nhiệt tốt 

Đúng như tên gọi của nó, công dụng chính của miếng dán là cách âm. Được kết cấu bằng xốp lõm êm với nhiều lỗ khí nên các miếng cách âm có khả năng giữ âm, ngăn âm thanh ra ngoài rất tốt. Thậm chí, so với các loại cửa cách âm chỉ giới hạn trong một phạm vi nhất định thì miếng dán tường cách âm có thể sử dụng trong cả phòng. 

Chưa dừng lại ở đó, nó còn có thể cách nhiệt rất hiệu quả. Cụ thể, sản phẩm này vừa giúp chống hấp thụ nhiệt từ bên ngoài vừa chống thoát nhiệt từ bên trong. Điều này được xuất phát từ việc sản phẩm có cấu tạo từ lớp xốp OPP PE dày dặn cùng một số chất liệu khác. Vì thế, khi sử dụng miếng dán tường cách âm, nhiệt độ trong căn phòng của bạn có thể được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” giữa bộn bề tiếng còi xe, bụi bặm…

>>> Tham khảo thêm: Phòng trọ gác lửng đẹp l 13+ ý tưởng thiết kế siêu hay không nên bỏ qua!

Chi phí thi công rẻ cho mọi công trình 

Giá thành rẻ là điểm mạnh cực lớn từ vật liệu này. Ngoài ra, quy trình thi công miếng dán lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện nhanh chóng mà không đòi hỏi yếu tố chuyên môn gì nhiều. Do đó, chủ đầu tư sẽ tối ưu hóa được phí khi thi công ứng dụng miếng dán này.

Giờ đây, việc thi công cách âm không cần bạn phải tốn thời gian suy nghĩ giải pháp hoàn thiện. Ngược lại, chỉ cần chọn mua, sử dụng miếng dán tại khu vực phù hợp thì hiệu quả cách âm cũng không hề thua kém.

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Chi phí thi công rẻ cho mọi công trình

Đa dạng mẫu mã

Đi cùng nhu cầu sử dụng tăng cao từ thị trường, sản phẩm cũng được đa dạng hóa về mẫu mã, kiểu dáng lẫn kích thước.

Tùy từng khu vực ứng dụng, người dùng hoàn toàn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. Trong đó, không chỉ các mẫu đơn sắc, bạn cũng có thể chọn mua dạng vân gỗ, giả gạch,… Giúp tối ưu hóa tính sang trọng cho các không gian sử dụng miếng dán này.

miếng dán tường giá bao nhiêu tiền
Miếng dán tường cách âm dạng vân gỗ
miếng dán cách âm giá bao nhiêu
Miếng dán cách âm giả gạch

Dễ dàng vệ sinh 

Bề mặt gồ ghề thế nhưng, lớp ngoài của miếng dán cửa kính, miếng dán tường đều có kết cấu trơn. Có tính chống thấm. Theo đó, khi chẳng may bị bẩn hoặc đổ chất lỏng trên bề mặt, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh, lau chùi nhanh chóng. Lớp chống thấm này cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc. Đảm bảo được độ bền bỉ dài lâu cho lớp dán cách âm này.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, khi dùng miếng dán này vừa giúp tối ưu tính thuận tiện. Giữ cho khu vực tường nhà luôn sạch sẽ. Vừa mang đến tác động chống ồn vượt bậc, vừa chống thấm, thuận tiện tối ưu cho công tác vệ sinh, lau chùi khi thi công miếng cách âm.

>>> Tham khảo thêm: Bạn có biết những yếu tố tạo nào nên ngôi nhà bền và đẹp?

Cách sử dụng miếng dán cách âm 

Cách sử dụng sản phẩm này tại nơi ở hay nơi làm việc đều khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian và công sức. Nhưng với không ít người, họ không biết tiến hành như thế nào với tấm dán khi đã mua về.

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Cách sử dụng miếng dán cách âm

Theo đó, mỗi tấm dán đã có một lớp keo dính ở phía sau. Nên bạn chỉ cần bóc lớp giấy bóng và dán chúng lên bất cứ nơi nào cần cách âm. Trong lúc dán, bạn có thể dùng lực để ép mạnh nhằm giúp miếng dán chắc chắn, cố định. 

Để đảm bảo hiệu quả cách âm và tính thẩm mỹ của khu vực thi công, bạn hãy điều chỉnh sao cho các miếng dán được ngay ngắn và sát nhau. Chỉ vài bước đơn giản như vậy thôi là bạn đã có thể dán cách âm thành công cho ngôi nhà, nơi làm việc của mình rồi đấy!

>>> Tham khảo thêm: Hiên nhà là gì? Một số mẫu trang trí hiên nhà đẹp phong cách

Miếng dán cách âm giá bao nhiêu tiền? 

Khó để tìm ra câu trả lời cụ thể nhất cho câu hỏi trên, tùy thuộc vào chính sách giá của mỗi cửa hàng, địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, giá thành của sản phẩm này cũng rất rẻ, phù hợp với túi tiền của hầu hết người dùng. Theo mặt bằng chung, giá tấm dán cách âm chỉ dao động khoảng từ 10.000đ đến 30.000đ mỗi tấm tuỳ khả năng chống ồn. Đối với những khu vực cần cách âm cao hơn thì giá sản phẩm cũng tương đồng với nhu cầu đó. 

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền
Miếng dán cách âm có giá khá rẻ

Trên thị trường hiện nay, miếng dán tường cách âm đang ngày càng được đánh giá cao và lựa chọn sử dụng phổ biến, rộng rãi. Có thể thấy rằng, nhờ những công dụng tuyệt vời sản phẩm này mang lại, việc tạo ra một không gian riêng tư, thoáng mát mà lại bền lâu, tiết kiệm chi phí chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách đặt bát hương trên bàn thờ gia tiên đúng chuẩn

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán cách âm 

miếng dán cách âm bao nhiêu tiền

Khi sử dụng miếng dán cho không gian của mình, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Mẫu mã là một trong các yếu tố hàng đầu để lựa chọn sản phẩm. Vì thế, bạn nên xác định phong cách, diện tích, các yếu tố liên quan đến không gian cần cách âm để quyết định mẫu mã phù hợp. 
  • Chưa chắc màu sắc, họa tiết càng nổi thì căn phòng càng trở nên bắt mắt, hấp dẫn. Đôi khi, chúng có thể khiến không gian thêm rối mắt. 
  • Với những không gian có diện tích lớn, các mẫu dán tường cách âm có họa tiết đơn giản sẽ khá phù hợp cho bạn. Ví dụ như 3D kẻ sọc, giả gạch, vân ngang,…
  • Với những không gian nhỏ hoặc nơi bạn muốn tạo điểm nhấn thì bạn có thể tìm đến các miếng dán tường có họa tiết sôi nổi, bắt mắt như vân tròn, vân sóng, giả đá cao cấp….

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin cơ bản nhất về miếng dán tường cách âm. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ hiểu rõ miếng dán cách âm là gì, có thể sử dụng ở đâu, giá bao nhiêu tiền hay cách sử dụng như thế nào. Nếu thấy bài viết bổ ích, đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Đừng quên theo dõi, cập nhật, tìm hiểu các kiến thức hữu ích khác tại Mogi. Chúc các bạn thành công!

Hồng Vân – Content Writer

Vân Thái
Vân Thái
Hồng Vân – hiện là Content Writer. Nhờ yêu thích viết lách, mình đã tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan trong lĩnh vực Content, đồng thời chọn công việc này để phát triển bản thân. Mình vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề với hy vọng mở rộng thêm về những kỹ năng khác.
spot_img

TIN LIÊN QUAN