spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMẹo hay giúp bạn bán nhà quận 12 nhanh và được giá

Mẹo hay giúp bạn bán nhà quận 12 nhanh và được giá

Quận 12 là một trong những khu vực vùng ven có thị trường mua bán nhà đất sôi động nhất tại TP.HCM. Cho nên, giá mua bán đất tại khu vực này cũng biến động không ngừng.

Nếu có ý định thực hiện một giao dịch mua bán nhà quận 12 thì nên bỏ túi những mẹo hay này. Chúng sẽ giúp bạn có được giao dịch thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Thị trường mua bán nhà quận 12 sôi động

Quận 12 là một quận nằm ở phía Tây Bắc TP.HCM. Tiếp giáp với các tỉnh như Tây Ninh, Bình Dương và các quận thuộc TP.HCM. Thời gian gần đây, thị trường địa ốc quận 12 nóng hơn, phát triển cùng nhịp với sự phục hồi của thị trường bất động sản nói chung. Các giao dịch mua bán nhà đất quận 12 cũng thu hút nhà đầu tư hơn so với các quận trung tâm bởi lợi thế quỹ đất trống còn khá lớn.

Trên Mogi.vn ghi nhận rất nhiều tin đăng mua bán nhà đất tại khu vực quận 12. Điển hình:

  • Bán nhà quận 12 giá 700 triệu 1 trệt, trong hẻm.
  • Bán nhà quận 12 dưới 400 triệu 2 phòng ngủ.
  • Bán nhà mặt tiền quận 12 đường Tân Thới Hiệp 07, gần Metro.
  • Bán nhà cấp 4 quận 12 có sổ đỏ, chính chủ.
  • Bán nhà quận 12 có sổ hồng riêng, đường rộng, nằm khu dân trí cao.

Với số lượng tin đăng phong phú như này, khách hàng có hoàn toàn có rất nhiều cơ hội để chọn mua được ngôi nhà ưng ý nhất. Cho nên, nếu muốn bán nhà được giá, người bán cần phải có bí quyết riêng.

bán nhà quận 12 8
Rất nhiều tin đăng bán nhà quận 12 trên Mogi.vn cho bạn lựa chọn

Muốn bán nhà quận 12 nhanh hơn, với giá tốt hơn, bạn cần:

1. Đưa ra mức giá bán nhà hợp lý

Thị trường giá nhà đất lên xuống thất thường. Để bán được nhà nhanh chóng, bạn cần đưa ra mức giá phù hợp. Cần tìm hiểu thật kỹ thị trường ngay tại thời điểm bạn muốn bán. Hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống. Bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ. Từ đó, bạn có thể tự điều chỉnh lên xuống một chút theo nhận định của bản thân.

Thông thường, các khách hàng tiềm năng sẽ không quan tâm đến những căn nhà quá đắt so với thị trường chung. Họ đã xem rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm về mức giá chung. Đây cũng là một sai lầm mà nhiều “nhà chính chủ” thường mắc phải. Các chủ nhà thường đánh giá quá cao giá trị căn nhà của mình hoặc kì vọng vào mức giá ở thời kỳ sốt đất đã qua. Và kết quả là thường phải chờ rất lâu mới bán được với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

Vì thế, hãy đưa ra một mức giá gần như chính xác nhất với giá trị thật của căn nhà. Có thế, bạn mới có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc bán cho khách hàng nào.

2. Không nên che giấu khuyết điểm

Nếu căn nhà bạn muốn bán có những khiếm khuyết không thể khắc phục được thì cách tốt nhất là thành thật chia sẻ với người mua.

Bởi hầu hết, những người đi mua nhà đều tìm hiểu rất kỹ những gì cần xem xét. Đồng thời cũng đã dạo qua không ít ngôi nhà khác để đối chiếu. Do vậy, “khôn ngoan chẳng lọ thật thà”, nên chỉ luôn những điểm yếu của căn nhà mình muốn bán để người mua thấy tinh thần hợp tác cao cũng như sự trung thực của người bán.

Một khi thấy được các điểm yếu, người mua có thể lại thoải mái quyết định mua. Lúc đó, họ biết mình có khả năng khắc phục điểm yếu của căn nhà hay không để cân nhắc.

bán nhà quận 12 2
Không nên che giấu khuyết điểm ngôi nhà vì người mua thường quan sát rất kỹ

3. Kiểm tra những yếu tố cản trở bán nhà

Đôi khi, có những điều nhỏ nhặt cũng làm cản trở việc bán ngôi nhà tốt. Có thể ngôi nhà bạn muốn bán đang ở trong tình trạng sử dụng nguồn nước có hoá chất, hướng nhà quay về phía nhà máy sắp được xây dựng…

Để dàn xếp tốt vấn đề này, bạn nên thuê một chuyên gia phân tích bất động sản để lấy ý kiến. Hoặc cũng có thể nhờ một người bạn thạo xem nhà, hay thậm chí một người đang thực sự muốn mua nhà tới xem để nghe góp ý. Đó chính là cách kiểm tra và loại bỏ bớt những yếu tố “vô duyên” của căn nhà đang muốn bán.

bán nhà quận 12 7
Kiểm tra tính phong thủy của ngôi nhà để đảm bảo không bị cản trở

4. Bán tài sản trước khi bán nhà

Để quá nhiều đồ nội thất trong căn nhà sắp bán vô tình thu hẹp lại không gian của căn nhà. Khiến khách mua cảm thấy các căn phòng trông nhỏ hẹp hơn, bí hơn. Do vậy, nếu thực sự muốn bán và đã chuẩn bị được chỗ ở mới, đừng ngại bán bớt ít nhất 1/3 tài sản trong nhà.

Việc này sẽ làm cho nhà thoáng hơn, giúp người mua cảm giác nhận được nhiều thiện chí hơn từ người bán. Từ đó, họ cảm thấy mình chuyển đến căn nhà muốn mua bất cứ lúc nào.

5. Bỏ những thứ mang cá tính của chủ nhà

Không ai muốn mua một căn nhà mang phong cách riêng hay tên riêng của chủ cũ. Vì thế, khi muốn bán, bạn cần phải cất đi các bức ảnh gia đình, các bộ sưu tập phản ánh cái tôi của chủ nhà. Hay làm làm nhạt bớt các nét trang trí đậm màu, mang nét cá tính mạnh mẽ…

Nói tóm lại, nên để căn nhà trông chung chung, giống như mọi căn nhà khác. Có như vậy thì khách hàng tiềm năng mới tìm tới.

bán nhà quận 12 4
Đem cất hoặc bỏ những thứ mang cái tôi riêng của chủ nhân cũ

6. Lau chùi cho bóng lộn

Một căn nhà bụi bặm sẽ gây mất thiện cảm của khách mua. Để căn nhà sáng bóng, bạn hãy lau chùi từ các thiết bị nhà bếp. Nếu một căn phòng nào đó cần một lớp áo tươi tắn, bạn cũng nên sơn cho nó. Cố gắng tránh sử dụng những gam màu quá sáng. Bởi chúng có thể không hấp dẫn với người mua cho lắm.

bán nhà quận 12 5
Nên lau chùi dọn dẹp gọn gàng, không nên để bụi bẩn căn nhà

7. Chú trọng đến hình ảnh căn nhà khi rao bán

Để có được một tấm ảnh chụp toàn cảnh căn nhà thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định. Song hiệu quả mang lại sẽ cao hơn nhiều lần so với chỉ hoàn toàn bằng chữ.

Người ta sẽ chú ý tới mục quảng cáo nào có ảnh đầu tiên, và nhiều khi không nhìn đến những mẩu quảng cáo chi chít chữ.

Chưa kể, trong thời đại Internet ngày nay, gần như bắt buộc phải có một vài bức ảnh chụp căn nhà cần bán. Nó như là một lời xác thực đáng giá rằng căn nhà đó là có thực thay vì là một ngôi nhà “ma” không tồn tại.

bán nhà quận 12 6
Chau chút hình ảnh đăng bán để thu hút sự quan tâm của khách hàng

8. Chọn đúng nơi mà quảng cáo tin đăng bán nhà quận 12

Bạn cần tìm đúng nơi để đăng quảng cao, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất. Có thể đó chỉ là một tờ báo địa phương, ít độc giả nhưng lại tập trung nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Hơn nữa, nhiều khi quảng cáo bán nhà một cách hoành tráng trên các phương tiện thông tin đại chúng lớn. Thì người mua sẽ nghĩ: chắc căn nhà đó không đến lượt mình vì đã quá nhiều người xem thông tin này.

Và quan trọng nhất, việc chọn đúng chỗ quảng cáo giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc. Mục đích là để chuẩn bị cho một chiến dịch bán nhà mới nếu lần này thất bại…

9. Kiên nhẫn và thường xuyên cập nhật thông tin

Nhà đất là một mặt hàng mua bán đặc biệt. Có thể 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần phải có sự kiên nhẫn để chờ người có nhu cầu thực sự. Cũng như đưa ra được mức giá mà bạn mong muốn nhất.

Thông tin về việc mua bán cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin bất động sản. Thậm chí là trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thì cơ hội bán càng cao. Các thông tin đăng tải cần miêu tả chi tiết, trung thực tránh mất thời gian của khách. Và sẽ tốt hơn nếu có thêm các thông tin cụ thể về khu vực xung quanh. Chẳng hạn: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạ tầng xung quanh. Đính kèm các hình ảnh thật chi tiết được chọn lọc.

Thông thường các chủ nhà thường muốn tự bán hơn là nhờ môi giới. Nhưng việc lựa chọn một môi giới uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Bạn chỉ cần những cuộc gặp mặt với nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự. Từ đó chớp thời cơ khi đã đạt mức giá tốt nhất.

Lời kết

Thị trường mua bán nhà quận 12 nói riêng và TP.HCM nói chung biến thiên theo từng giây đoạn. Muốn có một giao dịch thuận lợi, bạn phải biết nắm bắt cơ hội. Không phải ai cũng có thể bán được nhà với giá hời. Cũng như mua được căn nhà ưng ý nhất. Vì thế, việc tận dụng tốt những lợi thế sẽ giúp bạn giải quyết tốt bài toán mua bán.

Mogi.vn hiện là website đăng tin rao vặt nhà đất hàng đầu tại Việt Nam. Mogi cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho bạn về thị trường nhà đất. Mỗi ngày có hàng ngàn tin đăng mua bán căn hộ chung cư, đất nền, cho thuê phòng trọ… được cập nhật.

Truy cập Mogi.vn thường xuyên để tìm hiểu về thị trường nhà đất Nhà Bè, nhà đất Bình Chánh, bán nhà quận 6 dưới 2 tỷ, mua chung cư TPHCM, đất thổ cư Hà Nội và Toàn quốc nhé!

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN