spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh thổ sơn nhà màu gì hợp, đem lại nhiều may mắn,...

Mệnh thổ sơn nhà màu gì hợp, đem lại nhiều may mắn, tài lộc?

Một vấn đề được nhiều người quân tâm khi xây nhà chính là lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà sao cho phù hợp với mệnh của gia chủ. Do đó, việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh trở nên rất quan trọng. Theo như phong thủy, việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, công thành danh lợi. Vậy gia chủ mệnh Thổ sơn nhà màu gì? Người mệnh thổ hợp với màu gì? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đôi nét về tính cách người mệnh Thổ

Trước tiên, để có thể đi sâu vào chủ đề mệnh Thổ sơn nhà màu gì hợp thì bạn cần điểm qua một số thông tin tổng quan về người mệnh Thổ đã được Mogi tổng hợp ngay sau đây:

Đôi nét về tính cách người mệnh Thổ
Đôi nét về người mệnh Thổ

Những năm sinh thuộc mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong năm mệnh thuộc Ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo thuyết ngũ hành, mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một cung mệnh riêng. Vậy người mệnh Thổ sinh những năm nào, bạn có thể tham khảo ngay bảng dưới đây:

Tên năm Năm sinh
Canh Ngọ 1930 và 1990
Tân Mùi 1931 và 1991
Mậu Dần 1938 và 1998
Kỷ Mão 1939 và 1999
Bính Tuất 1946 và 2006
Kỷ Dậu 1969 và 2029
Canh Tý 1960 và 2020
Tân Sửu 1961 và 2021
Mậu Thân 1968 và 2028
Đinh Hợi 1947 và 2007
Bính Thìn 1976 
Đinh Tỵ 1977

Tính cách của người mệnh Thổ

Vậy những người mệnh Thổ có tính cách như thế nào? Để có thể hiểu rõ được những người mệnh Thổ, bạn nên tìm hiểu sơ lược qua tính cách của họ.

Nhìn chung, những người mệnh Thổ thường là những người có tính cách gần gũi, hiền lành, tốt bụng, chăm chỉ và thích giúp đỡ người khác. Không những thế, họ còn rất thông minh, sắc sảo, có khả năng ăn nói và giao tiếp tốt. Ngoài ra, người mệnh Thổ thích một cuộc sống yên ổn và không quá ưa thích sự náo nhiệt hay ồn ào. Đôi khi họ có thể trở nên khá cứng nhắc, khắt khe, thiếu sự linh hoạt nếu gặp phải các tình huống bất ngờ. 

Tính cách của người mệnh Thổ
Tính cách người mệnh Thổ

Xem thêm: Đá Phong Thủy Mệnh Thổ Và Cách Chọn Đá Để Chiêu Tài, Hút Lộc Tốt Nhất

Người mệnh Thổ hợp hành nào?

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố bao gồm Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy. Năm yếu tố này có hai mối quan hệ chính là tương sinh và tương khắc. Tương sinh được coi là mối quan hệ bổ trợ và rất hợp nhau, tương khắc thì ngược lại. Trong đó, mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim.
 
Trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ vì hỏa là lửa, thổ là đất. Khi lửa bốc cháy sẽ tạo ra tro bụi rồi trở về lại với đất, đất còn có thể giữ nhiệt rồi cung cấp nguyên liệu cho lửa. Bên cạnh đó còn có Thổ sinh Kim nghĩa là Thổ là đất mà trong đất lại có sự hình thành của kim loại, ngoài ra kim loại cũng có thể củng cố và bảo về được đất. Chính vì vậy, mệnh Thổ rất hợp với mệnh Hỏa và Kim.

 

Mệnh Thổ hợp hành nào
Mệnh Thổ sơn nhà màu gì

Mệnh Thổ sơn nhà màu gì để đón tài lộc?

Hiện nay, việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà không chỉ dựa vào màu sơn đó đẹp hay không mà nó còn dựa vào việc có hợp phong thủy với gia chủ hay không. Vì vậy, việc chọn được màu sơn hợp với gia chủ mệnh Thổ đang được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ khi căn nhà được khoác lên mình màu sơn hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống và công việc.

Nếu bạn còn đang thắc mắc liệu mệnh Thổ hợp với những màu sơn gì? Mệnh Thổ nên sơn nhà màu gì? Hãy cùng Mogi.vn tham khảo một số màu dưới đây nhé!

Màu vàng, vàng kem

Đây là màu sắc của ánh sáng, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt, nguồn năng lượng dồi dào, tiền tài và sự may mắn. Màu này, giúp người mệnh Thổ có tinh thần lạc quan, vui vẻ, lạc quan.

Mệnh Thổ sơn nhà màu gì để tài lộc
Mệnh thổ sơn nhà màu gì? Màu vàng, vàng kem

Màu nâu đất

Màu nâu là màu của đất, của sự tĩnh lặng. Tuy nhiên đây không phải màu được ưa chuộng nhưng nếu bạn biết cách kết hợp với nội thất sẽ giúp căn nhà bạn trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra, tông màu này còn mang ý nghĩa của sự trường tồn và bền bỉ.

Mệnh thổ sơn nhà màu gì để đón tài lộc?
Mệnh thổ sơn nhà màu gì? Màu nâu đất

Màu đỏ

Theo thuyết ngũ hành tương quan thì Hỏa sinh Thổ, do đó những người mệnh Thổ cũng rất hợp với những tông màu nóng như màu đỏ. Thế nhưng, bạn đừng nên lạm dụng màu này mà thay vào đó kết hợp với một số màu sắc khác cho tổng thế căn nhà được hài hòa nhé.

Mệnh thổ sơn nhà màu gì để đón tài lộc?
Mệnh thổ sơn nhà màu gì hợp? Màu đỏ

Màu cam nhạt, vàng nhạt, nâu nhạt

Những màu này đều thuộc gam màu trung tính nên rất thích hợp cho việc lựa chọn màu sơn cho căn nhà. Nó không chỉ là màu sắc hợp mệnh với gia chủ mà còn thể hiện sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Mệnh thổ sơn nhà màu gì để đón tài lộc?
Mệnh Thổ sơn nhà màu gì

Gia chủ mệnh Thổ nên tránh sơn nhà màu gì?

Bên cạnh việc mệnh Thổ sơn nhà màu gì, những màu sơn nào hợp với mệnh Thổ thì những người mệnh Thổ khi chọn màu sơn cũng cần phải chú ý một số màu sắc kiêng kị. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ vì Mộc trưng cho cây cối, mà cây cối lại hút chất dinh dưỡng từ đất để phát triển, do đó đất trở nên khô cằn.

Gia chủ mệnh Thổ nên tránh sơn nhà màu gì?
Màu khắc mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ khi xây nhà nên tránh sơn những màu sắc tương ứng với mệnh Mộc như xanh lá, xanh riêu,…. để tránh gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, đường tài lộc bị cản trở.

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Để Thu Hút Tài Lộc, Vượng Khí?

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà hợp mệnh Thổ

Ngoài việc quan tâm đến người mệnh Thổ sơn nhà màu gì, thì những người mệnh Thổ cũng nên lưu ý khi chọn lựa màu sơn ở các phòng sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Phòng riêng của người mệnh Thổ

Với phòng riêng của người mệnh Thổ, bạn nên lựa chọn những màu sắc thuộc gam màu trung tính, dịu nhẹ như màu vàng nhạt, nâu nhạt,… để đem lại sự nhẹ nhàng, thỏa mái khi ở trong phòng.

Phòng riêng người mệnh Thổ
Màu sơn phòng riêng người mệnh Thổ 

Nếu như sơn màu vàng sẽ mang lại cho người mệnh Thổ cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái tinh thần, giúp mang lại nhiều tài lộc; sơn màu nâu sẽ giúp các cặp vợ chồng thêm khăng khít và mặn nồng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những màu tương sinh như cam, hồng, đỏ hay tương khắc như kem, ghi, trắng,… 

Phòng khách cho gia chủ người mệnh Thổ

Phòng khách là nơi sinh hoạt hàng ngày, tiếp đón bạn bè người quen khi đến chơi. Bạn nên lựa chọn các gam màu hợp mệnh như; vàng nhạt, nâu đất,… để sơn cho phòng khách của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia chủ cũng như các thành viên trong nhà. Bởi vì đây là nơi lưu giữ nhiều thịnh vượng nhất cho gia đình.

Phòng khách cho gia chủ người mệnh Thổ
Gia chủ người mệnh Thổ sơn nhà màu gì?

Phòng của các thành viên khác

Với những phòng của các thành viên khác, bạn nên lựa chọn những màu phù hợp với mệnh của thành viên đó hoặc những màu tương sinh để đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân căn phòng.

Phòng của các thành viên khác
Phòng của các thành viên khác

Hóa giải màu sơn nhà không hợp phong thủy

Nếu bạn đã lỡ chọn những màu sơn không phù hợp với phong thủy, màu tương khắc với mệnh Thổ, bạn cần phải kết hợp những màu sắc này với những màu tương sinh khác để tránh mất đi những năng lượng tích cực, ví dụ màu xanh dương kết hợp màu vàng hay màu xanh ngọc và vàng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp màu tương khắc với các yếu tố khác như hướng nhà, vị trí thiết kế,… để điều chỉnh cho hài hòa, cân bằng.

Lời kết
Bài viết trên Mogi.vn đã cung cấp những thông tin về mệnh thổ nên sơn nhà màu gì đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày nhé!
 
Có thể bạn quan tâm: 
 
spot_img

TIN LIÊN QUAN