spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKhám Phá Mẫu Nhà Homestay Độc Đáo, Ấn Tượng, Chi Phí Thấp

Khám Phá Mẫu Nhà Homestay Độc Đáo, Ấn Tượng, Chi Phí Thấp

Mẫu nhà homestay được rất nhiều người tham khảo khi có ý định kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch. Vậy những ưu điểm nổi bật của nhà homestay là gì? Để thiết kế homestay thì bạn cần quan tâm những vấn đề nào? Cùng Mogi khám phá những mẫu nhà homestay đẹp và độc đáo nhất dưới đây

Nhà homestay là gì?

Homestay là loại hình lưu trú xuất hiện và được phổ biến rất rộng rãi trong những năm gần đây. Vậy thì homestay là gì? Homestay là hình thức lưu trú mà khách du lịch sẽ được sinh hoạt và có những trải nghiệm như người bản địa. Hiểu một cách đơn giản nhất thì homestay là loại hình lưu trú du lịch tại nhà người dân. Trong thời gian du lịch, bạn sẽ được sinh hoạt như thành viên trong gia đình của chủ nhà.

Homestay là loại hình lưu trú du lịch tại nhà người dân
Homestay là loại hình lưu trú du lịch tại nhà người dân

Hiện nay, hình thức lưu trú homestay đã được thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, so với resort hoặc khách sạn thì hình thức lưu trú này rất gần gũi và đáp ứng được nhu cầu muốn trải nghiệm của du khách. Các du khách sẽ có được những trải nghiệm về phong tục tập quán hoặc trải nghiệm văn hóa như người dân địa phương.

>>> Tìm hiểu thêm: Motel là gì? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Motel và Hotel

Đặc trưng của các mẫu nhà homestay

Bạn hãy thử tìm hiểu xem những mẫu nhà homestay có những đặc trưng cơ bản nào dưới đây nhé

  • Du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa với người bản địa. Homestay là hình thức lưu trú du lịch dựa vào cộng đồng. Do đó, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những món ăn, tham gia sinh hoạt cùng người dân, hoặc tham gia lễ hội tại địa phương
  • Homestay là hình thức lưu trú có quy mô nhỏ với giá rẻ. Đơn giản vì những mẫu nhà homestay là do người dân tự cải tạo ngôi nhà của mình để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách du lịch. Do đó, quy mô lưu trú chỉ dao động từ khoảng 10 – 30 khách (hoặc hơn nếu diện tích homestay rộng rãi). Giá lưu trú tại homestay cũng dao động từ khoảng 100.000VNĐ – 900.000VNĐ/phòng, tùy vào vùng du lịch và cơ sở hạ tầng
  • Các homestay thường được hình thành ở những khu vực xa trung tâm. Đa số vị trí xây dựng homestay thường là ở những khu vực không đủ điều kiện hoặc chưa đủ kinh phí để xây dựng các nhà nghỉ, khách sạn. Ví dụ như khu vực có tài nguyên thiên nhiên cần được bảo tồn, ở khu vực dân cư có nền văn hóa đa dạng với nhiều dân tộc khác nhau…
  • Dịch vụ tại các homestay khá đầy đủ. Dù chỉ có ở phân khúc trung bình nhưng homestay cung cấp hầu như đầy đủ các dịch vụ cơ bản như ăn uống, nghỉ ngơi với chi phí hợp lý nhất.
Homestay là hình thức lưu trú có quy mô nhỏ với giá rẻ
Homestay là hình thức lưu trú có quy mô nhỏ với giá rẻ

Ưu điểm của mẫu nhà homestay

Ngoài những mẫu nhà homestay đẹp hấp dẫn ngay từ bên ngoài thì homestay còn thu hút khách du lịch nhờ những ưu điểm sau:

Cảm giác ấm cúng

Lựa chọn homestay là bạn sẽ được sống chung không gian với chủ nhà hàng ngày và cùng sinh hoạt như thành viên trong gia đình. Chính vì thế, bạn sẽ được cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương một cách thực tế nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm lối sống cũng như các phong tục của người dân một cách chân thật, gần gũi và ấm cúng nhất tại homestay.

Bạn sẽ được cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương
Bạn sẽ được cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương

Hiệu ứng thẩm mỹ tốt

Để đáp ứng nhu cầu của các du khách thì homestay luôn chú trọng đến yếu tố thiết kế. Do đó, bạn sẽ bắt gặp được những mẫu nhà homestay đẹp với nhiều phong cách khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn cùng với những bức hình check-in sống ảo lung linh để lưu giữ kỷ niệm cho chuyến đi.

Homestay luôn chú trọng đến yếu tố thiết kế
Homestay luôn chú trọng đến yếu tố thiết kế

Gần gũi với thiên nhiên

Đặc điểm của homestay là được xây dựng ở những khu vực còn đậm nét hoang dã của thiên nhiên. Các mẫu nhà homestay thường được thiết kế theo lối không gian mở nên bạn luôn được đắm mình vào không gian xanh xung quanh. Bạn cũng có thể di chuyển xung quanh khu vực homestay một cách thoải mái và thư giãn nhất.

Các mẫu nhà homestay thường được thiết kế theo lối không gian mở
Các mẫu nhà homestay thường được thiết kế theo lối không gian mở

Mang đậm chất riêng

Khi đến homestay, bạn sẽ được các chủ nhà giới thiệu những nơi tham quan, khám phá độc đáo và lạ mà chỉ có người dân địa phương biết. Bên cạnh đó, homestay còn chia sẻ không gian sinh hoạt chung với nhiều khách hàng khác nhau, nên bạn sẽ được tiếp xúc với những du khách từ các vùng miền khác. Du lịch và lưu trú tại homestay cũng giúp bạn có thêm bạn mới, có cơ hội tìm hiểu văn hóa vùng miền và tăng khả năng giao tiếp.

Lưu trú tại các homestay sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mang đậm chất riêng
Lưu trú tại các homestay sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mang đậm chất riêng

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm kinh doanh homestay dành cho người mới

Những điều cần quan tâm khi xây dựng homestay

Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào kinh doanh mô hình homestay, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các yếu tố về thị trường, nhu cầu. Đặc biệt, để xây dựng được những mẫu nhà homestay đẹp, bạn cần quan tâm những yếu tố sau:

Ánh sáng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn đầu tư vào làm homestay. Vì ánh sáng giúp khách hoạt động dễ dàng hơn khi trời tối nhưng cũng giúp bạn làm nổi bật homestay của mình hơn. Bạn cần bố trí ánh sáng ở những khu vực, không gian khác nhau phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn đầu tư vào làm homestay
Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn đầu tư vào làm homestay

Homestay sẽ cần chú trọng đến ánh sáng nội thất trong không gian nhà như đèn chiếu sáng, đèn ngủ, đèn trang trí. Bên cạnh đó, để du khách thuận lợi di chuyển khi trời tối trong homestay thì cần chú trọng đến ánh sáng ở khu vực đi lại nhiều. Đồng thời, các khu vực ánh sáng chiếu xuống trong homestay cũng cần chú trọng để đảm bảo được an toàn cho khách và an ninh cho toàn khu vực.

Không gian nội thất

Không gian nội thất là một trong những yếu tố giúp homestay ghi lại dấu ấn cho du khách nhiều nhất. Không gian nội thất cho các mẫu nhà homestay thường chú trọng đến sự đơn giản và mộc mạc. Đa phần những vật dụng sinh hoạt hay các đồ vật trang trí đều được sử dụng bằng gỗ nhằm tạo cảm giác thoải mái, bình an.

Những màu sắc tối giản được chọn làm màu chủ đạo như đen, trắng, nâu… Bên cạnh đó, nếu muốn không gian nội thất nổi bật hơn, bạn có thể sử dụng những tông màu sặc sỡ kết hợp với nhau để tạo nên sự khác biệt.

Nội thất là yếu tố giúp homestay ghi lại dấu ấn cho du khách nhiều nhất
Nội thất là yếu tố giúp homestay ghi lại dấu ấn cho du khách nhiều nhất

Phong cách trang trí độc đáo

Phong cách trang trí là một trong những yếu tố giúp lan tỏa homestay của bạn đến nhiều khách hàng nhất. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay lựa chọn những homestay có phong cách trang trí đẹp, ấn tượng và độc đáo rất nhiều. Họ muốn có những trải nghiệm mới cũng như những góc check-in đẹp khi đi du lịch. Nếu bạn có thể thay đổi phong cách trang trí theo mùa, theo năm thì càng dễ níu kéo khách du lịch quay lại.

Giới trẻ hiện nay lựa chọn những homestay có phong cách trang trí đẹp, ấn tượng
Giới trẻ hiện nay lựa chọn những homestay có phong cách trang trí đẹp, ấn tượng

Phải có sự hài hòa, đồng nhất

Dù bạn chọn phong cách thiết kế nào thì tổng thể mẫu nhà homestay cần phải có sự hài hòa và đồng nhất từ ngoài vào trong. Đặc biệt, bạn cần dựa vào nhóm khách hàng mục tiêu để ứng dụng phong cách thiết kế và trang trí nội thất phù hợp nhất. Dù lựa chọn phong cách nào thì homestay của bạn cũng phải tạo được sự thoải mái cho khách hàng.

Duy trì vẻ đẹp tự nhiên

Xu hướng du lịch hiện nay là tìm về thiên nhiên và hòa mình vào không gian xanh. Do đó, khi xây dựng homestay thì bạn cần phải chú trọng đến yếu tố này. Hãy chọn vị trí xây dựng ở những nơi thoáng đãng và có khung cảnh tự nhiên xung quanh. Hoặc bạn có thể thiết kế tiểu cảnh sân vườn, nhà vườn ngay trong homestay giúp du khách có được nhiều sự trải nghiệm thú vị. Một không gian với tầm nhìn thoáng đãng, trông ra thung lũng, vườn cây sẽ giúp khách hàng yêu thích nhiều hơn.

Xu hướng hiện nay là tìm về thiên nhiên và hòa mình vào không gian xanh
Xu hướng hiện nay là tìm về thiên nhiên và hòa mình vào không gian xanh

Phù hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy nhà ở cũng nên được áp dụng trong quá trình xây dựng những mẫu nhà homestay để kinh doanh. Bạn cần chú trọng đến hướng nhà, bố trí các không gian chức năng phù hợp với tuổi gia chủ. Một mẫu nhà homestay hợp phong thủy sẽ giúp bạn an tâm và gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh.

>>> Tìm hiểu thêm: Homestay là gì? Kinh nghiệm cần biết giúp kinh doanh homestay hiệu quả

Giá thành để xây dựng homestay

Chi phí xây dựng homestay sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình thi công xây dựng. Bên cạnh đó, nó còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn xây dựng mẫu nhà homestay theo kiểu nhà lắp ghép hay nhà truyền thống? Phụ thuộc vào việc bạn xây dựng trên diện tích bao nhiêu, ở khu vực nào, bao nhiêu tầng, bao nhiêu phòng, lựa chọn trang trí nội thất…

Chi phí xây dựng homestay sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí xây dựng homestay sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Đối với những khu vực du lịch nổi tiếng thì giá thành xây dựng các mẫu nhà homestay thường dao động từ 2 tỷ đồng – 4 tỷ đồng. Ở những khu vực khác như vùng ngoại thành thì giá có thể là từ 500 triệu đồng – 1 tỷ đồng; hoặc ở những vùng nông thôn thì giá cũng có thể dao động từ 300 triệu đồng – 500 triệu đồng. Và bạn cần phải tìm hiểu cũng như tham khảo thị trường thực tế để lên kế hoạch xây dựng được thuận lợi hơn.

Tham khảo cách tính tổng chi phí khi kinh doanh homestay
Tham khảo cách tính tổng chi phí khi kinh doanh homestay

Trong quá trình xây dựng homestay, bạn cần phải dự kiến những khoản chi phí phát sinh ngoài chi phí dự tính. Bạn nên có thêm khoản chi phí dự phòng để tránh trường hợp quá trình thi công bị gián đoạn. Tốt hơn hết, bạn nên lên kế hoạch dự toán các khoản để xây dựng homestay thuận tiện nhất và tránh được những khoản phát sinh không đáng có.

Cách lựa chọn homestay phù hợp với chi phí

Để có được mẫu nhà homestay đẹp thì bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng nhất trong quá trình đầu tư, xây dựng. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn homestay phù hợp dựa vào những yếu tố dưới đây

Xác định ngân sách hiện có

Trước khi quyết định đầu tư xây dựng homestay thì bạn cần phải xác định rõ những vấn đề liên quan. Bạn nên lên kế hoạch cụ thể để tính toán được các khoản chi phí cần bỏ ra nhằm cân đối được tài chính và chủ động hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một khoản quỹ dự phòng để tránh tình trạng phát sinh những khoản khác trong quá trình thi công.

Bạn nên lên kế hoạch cụ thể để tính toán được các khoản chi phí cần bỏ ra
Bạn nên lên kế hoạch cụ thể để tính toán được các khoản chi phí cần bỏ ra

Lựa chọn phong cách và những thiết bị phù hợp với ngân sách

Để lựa chọn được phong cách, bạn nên nhờ các kiến trúc sư đưa ra các chi tiết lên bản vẽ thiết kế homestay. Như vậy, bạn sẽ biết được phong cách nào phù hợp với không gian, vị trí xây dựng homestay. Điều này rất quan trọng vì phong cách chính là yếu tố thu hút khách hàng và giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Bạn nên lên kế hoạch mua sắm những thiết, nội thất bị phù hợp với ngân sách
Bạn nên lên kế hoạch mua sắm những thiết, nội thất bị phù hợp với ngân sách

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn các trang thiết bị phù hợp với homestay theo chi phí đầu tư của mình. Hãy lập danh sách những vật dụng, nội thất cần mua để loại bỏ những yếu tố phát sinh không cần thiết. Bí kíp để có được những mẫu nhà homestay giá rẻ là bạn cần lên kế hoạch mua sắm hợp lý nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Độc đáo vật liệu từ “rác” biến thành homestay cực đẹp tại Đà Lạt

Tổng hợp phong cách, ý tưởng thường được lựa chọn để xây homestay

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn mẫu nhà homestay nào thì có thể tham khảo một số phong cách dưới đây

Phong cách mộc mạc, giản dị và tự nhiên

Các homestay mang phong cách tự nhiên luôn hấp dẫn nhiều du khách lựa chọn. Vì đa phần, du khách sẽ muốn đến một không gian mới đầy khoáng đãng, rộng rãi, tràn ngập cây xanh để rời xa chốn ồn ào của đô thị. Do đó, những thiết kế mộc mạc, tự nhiên, giản dị sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên nhiều nhất. Nội thất trong phong cách này thường là từ vật liệu gỗ, nứa, tre… và những ô cửa sổ thường có hướng nhìn ra rừng, biển, hoặc ra cánh đồng…

Mẫu nhà homestay mang phong cách tự nhiên luôn hấp dẫn nhiều du khách lựa chọn
Mẫu nhà homestay mang phong cách tự nhiên luôn hấp dẫn nhiều du khách lựa chọn
Những thiết kế mộc mạc, tự nhiên, giản dị sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị
Những thiết kế mộc mạc, tự nhiên, giản dị sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị

Phong cách Vintage cổ điển

Những homestay theo phong cách này thường tạo cảm giác sang trọng, lãng mạng và khá hoài cổ. Nguyên vật liệu sử dụng thường là gỗ hoặc thổ cẩm với những màu sắc chủ đạo mà màu nóng hoặc các gam màu đậm. Tổng thể phong cách Vintage cổ điển tạo ra không gian hoài cổ giúp đánh thức cảm xúc cũng như tiềm thức của du khách. Không gian này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng và cũng không kém phần ấm cúng.

Homestay theo phong cách này thường tạo cảm giác sang trọng, lãng mạng
Homestay theo phong cách này thường tạo cảm giác sang trọng, lãng mạng
Không gian này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng
Không gian này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng

Phong cách Châu Âu – Scandinavia

Đây là phong cách đặc trưng của vùng Bắc Âu với màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo. Màu trắng còn giúp homestay có không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ngoài màu trắng thì bạn có thể sử dụng những gam màu khác như màu xám hoặc màu ghi. Chất liệu của phong cách Châu Âu thường sử dụng là gỗ, đá hoặc các vật dụng bằng da. Màu sắc tự nhiên của gỗ kết hợp hài hòa với màu trắng tạo nên sự tinh tế cho tổng thể homestay.

Phong cách đặc trưng của vùng Bắc Âu với màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo
Phong cách đặc trưng của vùng Bắc Âu với màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo
Không gian thoáng đãng, sang trọng và rộng rãi bên trong homestay
Không gian thoáng đãng, sang trọng và rộng rãi bên trong homestay

Phong cách tự do, cá tính và mạnh mẽ

Phong cách này thường sẽ có những nét phóng khoáng, mộc mạc và tự do đậm chất Bohemia, Industrial. Những phong cách này thường mang đến sự mới lạ và sự phá cách trong quá trình thiết kế cũng như trang trí nội thất. Nếu phong cách Bohemia tạo ấn tượng bằng màu sắc sặc sỡ đầy sức sống thì Industrial sẽ thể hiện được sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của mình. Tùy vào nhu cầu và thị hiếu của du khách mà bạn hướng đến để lựa chọn phong cách thích hợp nhất.

Mẫu nhà homestay mang những nét phóng khoáng, mộc mạc và tự do
Mẫu nhà homestay mang những nét phóng khoáng, mộc mạc và tự do
Không gian homestay tạo ấn tượng bằng màu sắc sặc sỡ đầy sức sống
Không gian homestay tạo ấn tượng bằng màu sắc sặc sỡ đầy sức sống

Phong cách sáng tạo và mới lạ

Thường những phong cách sáng tạo và mới lạ bạn sẽ thấy ở các mẫu nhà gỗ homestay. Những mẫu nhà homestay này thường được thiết kế dựa theo sở thích của chủ nhà. Bạn có thể tận dựng những lợi thế từ khung cảnh tự nhiên cũng như vị trí xây dựng để tạo nên một không gian ấn tượng các du khách nhất.

Mẫu nhà homestay với phong cách độc đáo, lạ
Mẫu nhà homestay với phong cách độc đáo, lạ
Không gian ấn tượng với du khách
Không gian ấn tượng với du khách

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong những mẫu nhà homestay ấn tượng với những phong cách thu hút du khách nhất. Nếu bạn đang cần tìm hiểu những dự án đầu tư xây dựng homestay, hãy truy cập ngay website Mogi.vn. Những thông tin bất động sản mới nhất luôn được Mogi.vn cập nhật thường xuyên với chi phí đầu tư hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

 

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN