spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngNhững mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp mê ly...

Những mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp mê ly không thể bỏ qua!

Xã hội ngày càng phát triển, nhà không chỉ là không gian để che nắng mưa mà nó còn đòi hỏi những dấu ấn cá nhân, phá cách và rút ngắn thời gian xây dựng. Chính vì điều này, nhà khung thép đã ra đời.

Việc xin bản vẽ nhà khung thép 2 tầng trước khi tìm gặp kiến trúc sư sẽ giúp bạn có được cái nhìn và sự hình dung ban đầu về kiểu kiến trúc này. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận ra được các vấn đề có thể trao đổi thêm với đơn vị thi công, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi và hoàn thiện bản vẽ nhanh nhất có thể.

Vậy nhưng, bạn đã nắm rõ được các vấn đề xin bản vẽ nhà khung thép 2 tầng chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nó qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà khung thép dân dụng là gì? Xin bản vẽ nhà khung thép 2 tầng khó không?

Nhà khung thép dân dụng chính là nhà với chế tạo từ các cấu kiện được sản xuất trước tại nhà xưởng và vận chuyển ra; để lắp dựng tại các công trường. Sau đó, sẽ sử dụng những sản phẩm tường và sàn lắp ghép sẵn để từ đó tạo nên 1 công trình nhà thép tiền chế.

Nhà khung thép dân dụng đang được xem là một giải pháp ưa chuộng trên nhiều quốc gia. Tong ngành xây dựng Việt Nam, nó chiếm tới khoảng 70%. Vậy nhưng, vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu về kết cấu của khung thép, nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế được hiểu là nhà làm bằng khung thép; nó không giống với nhà cốt thép bê tông. Bởi đây là nhà tiền chế được xây dựng trên kết cấu hoàn toàn thép. Các nguyên vật liệu dùng để xây dựng đều được sản xuất một cách đồng bộ và chế tạo trong nhà xưởng.

Sau khi đã hoàn thành xong bản vẽ chi tiết, mô hình của nhà khung thép; đo đạc các kích thước và kết cấu khung nhà thép thì các vật liệu sẽ được vận chuyển và lắp ráp tại công trình.

Ban đầu, sẽ có khá nhiều người nghi ngờ về độ bền chắc khi xây dựng nhà khung thép. Vậy nhưng trên thực tế thì đây lại là loại mô hình sở hữu rất nhiều ưu điểm. Bởi sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến và kỹ thuật hiện đại.

nhà khung thép 2 tầng
Nhà khung thép 2 tầng đẹp, sang trọng

Ưu điểm nhà khung thép tiền chế dân dụng trong xây dựng

Theo những đánh giá từ các chuyên gia xây dựng; nhà khung thép tiền chế dân dụng mang đến nhiều ưu điểm; cũng như hiệu quả tối ưu hơn so với các giải pháp xây dựng truyền thống khác. Dưới đây là một vài ưu điểm của nhà khung thép tiền chế dân dụng:

Tiết kiệm chi phí

Xét trên tính thực tế, giá thành của kết cấu thép nói riêng và loại nhà thép dân dụng nói chung; là không hề rẻ một chút nào, thậm chí nó còn cao hơn so với nhà bê tông cốt thép. Vậy nhưng, nhà khung thép tiền chế dân dụng lại có những ưu điểm; đó chính là thi công nhanh; tiết kiệm được thời gian cho công trình và không cần đến nhiều nguồn nhân lực,… Điều này sẽ làm giảm đáng kể tổng chi phí cho các chủ đầu tư.

Thời gian thi công nhanh chóng

Thời gian thi công nhanh chính là một ưu điểm vô cùng lớn của giải pháp nhà khung thép tiền chế dân dụng. Với thành phần chính được làm từ kết cấu thép, được thiết kế, sản xuất và hoàn thiện tại các nhà máy; sau đó được vận chuyển đến những công trường với mục đích phục vụ cho việc lắp dựng.

Đây cũng được xem là giải pháp tối ưu giúp tránh được việc công nhân phải thi công trong điều kiện thời tiết xấu; nó sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Kết cấu gọn

Với kết cấu gọn, nhẹ, khung thép không giống với bê tông và gỗ; nó không chiếm nhiều không gian, bởi vậy mà căn phòng trong nhà bạn sẽ luôn có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Điều này phù hợp với những ai yêu thích phong cách hiện đại và tối giản cho ngôi nhà tương lai của mình.

Khả năng tạo hình đỉnh cao

Việc sử dụng thép để làm khung nhà ở sẽ cho phép hiện thực hóa các ý tưởng trang trí nhà ở không giới hạn của bạn. Bởi vì thép có độ bền tốt hơn bê tông, gỗ, và các vật liệu sử dụng làm khung nhà thông thường khác.

Ưu điểm nhà khung thép tiền chế dân dụng trong xây dựng
Ưu điểm nhà khung thép tiền chế dân dụng trong xây dựng

>>>Tham khảo thêm: Móng băng nhà 2 tầng: Tiêu chuẩn bản vẽ và quy trình làm móng

Nhà khung thép dân dụng được xây dựng theo quy trình?

Để có thể xây dựng được nhà khung thép dân dụng đạt chuẩn; thì sẽ cần thực hiện theo quy trình 3 bước sau: Thiết kế bản vẽ nhà khung thép đẹp, gia công cấu kiện, lắp dựng nhà khung thép. Dưới đây là chi tiết từng bước:

Bước 1: Thiết kế bản vẽ của nhà khung thép

Theo chuyên gia thiết kế bản vẽ kiến trúc và xây dựng; trước khi lập bản vẽ nhà khung thép dân dụng thì phải hết sức lưu ý cho dự án của mình. Thông thường, một bản vẽ thiết kế sẽ gồm: Phần kiến trúc, kết cấu và bản vẽ điện nước.

Trước tiên, cần bố trí mặt bằng để phù hợp với sơ đồ hiện tại và đồng bộ khung thép; để có được các kế hoạch mở rộng hệ thống kéo thép ở tương lai. Sau đó là lên các phương án thiết kế cụ thể và kết cấu chính; để làm sao cho khung thép có được khả năng chịu lực tốt.

Dù có thiết kế theo ý tưởng và yêu cầu của chủ nhà thì cũng phải đảm bảo được tài liệu sử dụng để có thể thiết kế nhà thép tiền chế; bản vẽ thi công có đầy đủ những yếu tố và thông số kỹ thuật.

Các chi tiết cấu tạo, loại vật liệu sử dụng phải phù hợp với tiêu chuẩn để đảm bảo được sự an toàn cho nhà khung thép dân dụng. Đồng thời, nó vẫn tiết kiệm tối đa những chi phí cho chủ đầu tư, lại vừa đảm bảo chất lượng của nhà khung thép.

Bước 2: Gia công cấu kiện

Gia công các cấu kiện, cụ thể như: Cột, sàn deck, dầm, xà gồ,…; được làm tại nhà xưởng.
Quy trình sẽ tiến hành cắt tấm thép, gia công bản mã đục lỗ liên kết; để có thể đưa vào máy và ráp thành một cấu kiện hoàn chỉnh nhờ vào các mối hàn tạm; và việc hàn nắn được chỉnh bằng động cơ thủy lực. Từ đó giúp kết nối các cấu kiện tạo thành một khối thống nhất rồi lắp bản, sơn, vệ sinh, sơn,…

Bước 3: Lắp dựng nhà khung thép

Khâu lắp dựng nhà khung thép gồm có 10 bước như sau:

  • Chuẩn bị để lắp dựng
  • Lắp dựng cột
  • Lắp dựng kèo
  • Lắp dựng xà gồ và giằng
  • Lắp đặt khung kèo và xà gồ
  • Lắp đặt đầu hồi
  • Lắp đặt hoàn toàn bộ xà gồ, chống xà gồ
  • Kéo tôn lợp trên mái
  • Lợp tôn
  • Lắp dựng bao che và hoàn thiện

Chi phí xây dựng nhà theo bản vẽ nhà khung thép 2 tầng

Chi phí thuê nhân công để xây dựng và vật liệu của mẫu nhà khung thép tiền chế 2 tầng thấp hơn nhiều với cốt thép; bê tông của nhà truyền thống cùng một diện tích. Đặc biệt, sự an toàn và độ chắc chắn của mẫu nhà này cũng rất được đảm bảo. Kết cấu thép đơn giản sẽ giúp gia chủ có thể dễ dàng thay thế, sửa chữa, di dời khi cần thiết.

Bên cạnh đó, bản vẽ nhà khung thép tiền chế dân dụng; quy trình thi công thì giá thành cũng là một yếu tố được quan tâm hàng đầu. Thực tế cho biết, nếu nhà được xây khung thép và kết hợp với tường, sàn bằng vật liệu nhẹ; thì chắc chắn một điều chi phí sẽ được tối ưu đáng kể so với xây nhà bê tông truyền thống.

Tuỳ thuộc thuộc vào quy mô công trình cũng như điều kiện thi công lắp đặt; mà công trình sẽ có những đơn giá nhà tiền chế dân dụng, nhà xưởng khác nhau.

  • Nguyên liệu phôi thép thường biến động về giá cả nên rất khó để có thể báo giá một cách chi tiết tại mọi thời điểm.
  • Tùy thuộc vào địa điểm xây dựng của công trình
  • Mức độ của bản vẽ thiết kế phức tạp?
  • Kích thước, trọng lượng từng cấu kiện
  • Hình dạng của dầm cũng như kết cấu sàn tường của nhà khung thép tiền chế dân dụng.
  • Mức độ của liên kết có phức tạp?
  • Có chống cháy không
  • Hệ số an toàn
  • Tải trong thiết kế

>>> Xem thêm bài viết:

Bản vẽ thiết kế nhà khung thép tiền chế 2 tầng cho người mới

Bản vẽ thiết kế của nhà khung thép 2 tầng chính là sự mô phỏng toàn bộ các yếu tố về kỹ thuật, chi phí, kích thước; và vật liệu của ngôi nhà trong quá trình xây dựng. Và việc xin bản vẽ nhà khung thép 2 tầng giúp bạn có sự hình dung về kiểu thiết kế. Để có thể cụ thể hóa các yếu tố nói trên, bản vẽ sẽ được phân chia làm từng phần của ngôi nhà như sau:

Bản vẽ mặt đứng ngôi nhà

Mặt đứng của ngôi nhà chính là hình chiếu thể hiện nên hình dáng bên ngoài của ngôi nhà. Trong giai đoạn thiết kế thi công, ngoài việc thể hiện mặt đứng, ta còn cần phải thể hiện được các bản vẽ mặt đứng với tỷ lệ lớn hơn.

Trong đó ghi chú và thể hiện rõ các kích thước chi tiết; các ghi chú cụ thể về màu sắc cùng với chất liệu cấu tạo mặt ngoài của nhà. Mặt đứng của nhà khung thép 2 tầng giúp thấy được diện mạo bề ngoài của ngôi nhà; từ đó có thể điều chỉnh theo ý kiến của nhà đầu tư.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng tầng 1 như thế nào?

Sự phân chia và bố trí các không gian được thể hiện qua mặt bằng công năng; đây là yếu tố cơ bản và tiên quyết trong mọi công việc, từ thiết kế kiến trúc cho tới nội thất đến thi công, từ xây mới cho tới cải tạo.

Bản vẽ mặt bằng công năng giúp cung cấp những cái nhìn tổng quan nhất từ quy mô, kích thước, giao thông giữa các không gian; định hướng vị trí của cầu thang, cửa sổ và cửa ra vào, định hướng vị trí để đặt đồ nội thất và rất nhiều thông tin khác.

Công năng tầng 1 của nhà khung thép dân dụng 2 tầng có thể được sắp xếp; là gara ô tô, khu vực sinh hoạt chung cho gia đình và hội họp.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng tầng 2

Bản vẽ thiết kế tầng 2 có thể sử dụng như một nơi để nghỉ ngơi các bộ phận chi tiêu nhỏ được phân chia và sắp xếp đúng cách.

Khu vực nghỉ lao và vệ sinh có thể được sắp xếp thành một khu tách biệt và tách riêng với những phòng khác.

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà

Hình cắt ngôi nhà chính là hình cắt dạng đứng thu được; khi sử dụng một hay nhiều các mặt phẳng thẳng đứng song song với những mặt phẳng hình chiếu cơ bản cắt qua. Thông thường, đây được gọi là mặt cắt.

Không gian bên trong ngôi nhà được thể hiện qua mặt cắt. Trên mặt cắt thể hiện được chiều cao của các tầng, cửa đi các cửa sổ; các vị trí cấu tạo của tường, vách kín, cầu thang, sàn, các chi tiết vì kèo, mái, móng,… hình dáng bên trong các phòng cùng với chi tiết trang trí.

Mặt cắt của nhà khung thép 2 tầng được biểu hiện qua các nét vẽ liền; từ đó giúp người nhìn có cái nhìn để hình dung ra không gian bên trong ngôi nhà.

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà
Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà

Bản vẽ sơ bộ thiết kế nhà khung thép tiền chế 2 tầng có gì đặc biệt? 

Bản vẽ sơ bộ của nhà khung thép 2 tầng gồm có 2 phần, ở giữa thường được người ta trồng cây để phân tách riêng biệt. Khung thép tiền chế không bị giới hạn trong việc thiết kế ra các không gian.

Dự án sẽ được bắt đầu khi gia chủ muốn có không gian; để sinh sống và phần còn lại để làm văn phòng làm việc. Quá trình xây dựng khung thép sẵn sẽ giúp cho chủ nhà có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí hơn rất nhiều. Các vật liệu bằng thép kết cấu với kính bằng thủy tinh; sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên tươi mát, êm dịu và hòa mình với thiên nhiên hơn. 

Mô hình khung thép bao gồm 2 phần và tách biệt với nhau bởi một phần sân. Với phần sân này sẽ giúp bạn có không gian riêng để hưởng thụ cuộc sống. Còn phía ngoài của ngôi nhà sẽ có nơi để xe, khu vệ sinh hay cầu thang. Với các khung thép lớn được thiết kế độc đáo để tạo nên kiến trúc đặc biệt. 

Còn phía bên trong của tầng một sẽ được thiết kế như không gian làm việc của công ty đồ họa. Cầu thang được bố trí bên phải, bản vẽ thiết kế tầng 2 phía ngoài sắp xếp như không gian văn phòng cho thuê. 

Như vậy, vật liệu thủy tinh và khung thép kết hợp lại tạo thành một không gian hiện đại nhất. Tường màu trắng phối thêm một nền vàng tạo ra một thiết kế khá hài hòa, hấp dẫn. Còn tầng 2 ở khu vực sau thì được thiết kế một không gian bếp để sống đơn giản. 

Tiêu chí đánh giá bản vẽ nhà thép tiền chế siêu chuẩn

Tiêu chí đánh giá bản vẽ nhà thép tiền chế siêu chuẩn là tiền đề để có một ngôi nhà đẹp. Với những bản vẽ kỹ thuật đẹp và có tính thẩm mỹ cao sẽ được duyệt. Đa phần các bản vẽ thiết kế thu hút các nhà đầu tư nhờ vào quy trình xây dựng và thiết kế chất lượng. 

Tiêu chí đánh giá như sau: Bản vẽ phải có ý nghĩa cao và liên quan mật thiết đến tổng nhà; với các Khách hàng tiềm năng trong nhà chính; để người xem dễ hiểu và tưởng tượng nhanh nhất trên bản vẽ khi ngôi nhà hoàn thành xong. Ngoài ra, trên bản vẽ cần thể hiện rõ các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong một cách chính xác và cụ thể; phản ánh đúng cấu trúc về khung thép và thiết bị. 

Cuối cùng, người dùng sẽ có thể tính toán ra được tổng chi phí sau khi xây dựng. Bản vẽ khung thép tiền chế 2 tầng là một trong những tài liệu đặc biệt quan trọng; đối với tất cả mọi đơn vị đang có kế hoạch xây dựng nhà máy văn phòng theo phong cách riêng.

>>>Tham khảo thêm: Nhà tiền chế là gì? Ưu – nhược điểm, kinh phí ra sao?

Một số mẫu nhà khung thép tiền chế 2 tầng – hình ảnh thực tế

Hình ảnh thực tế của ngôi nhà khung thép 2 tầng
Hình ảnh thực tế của ngôi nhà khung thép 2 tầng
Hình ảnh bên trong ngôi nhà khung thép 2 tầng
Hình ảnh bên trong ngôi nhà khung thép 2 tầng
Hình ảnh thực tế bên trong ngôi nhà khung thép
Hình ảnh thực tế bên trong ngôi nhà khung thép
Hình ảnh thực tế nhà khung thép
Hình ảnh thực tế nhà khung thép

Việc xin bản vẽ nhà khung thép 2 tầng của những đơn vị khác; để từ đó có thể áp dụng vào đơn vị mình và thực hiện nhưng không đảm bảo được đầy đủ và chính xác cho công việc. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì, hãy liên hệ ngay cho Mogi.vn để được giải đáp bạn nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN