spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiLàm môi giới nhà đất và lời đồn kiếm tiền tỷ

Làm môi giới nhà đất và lời đồn kiếm tiền tỷ

Chắc nhiều người ngoài cuộc hiện nay đang thắc mắc thực hư về việc môi giới nhà đất là những người hốt bạc. Nghe nói làm trong nghề bất động sản thì phải giàu lắm. Nhiều người cứ đồn đoán rằng người làm nghề môi giới bất động sản kiếm được nhiều tiến lắm, có khi lên tới tiền tỷ đấy. Nhưng lời đồn ấy vẫn chỉ là lời đồn mà thực hư thì chỉ có người trong cuộc mới biết.

Từ tưởng tượng cho tới thực tế về môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là cái nghề mà “trong chán, ngoài thèm” và chỉ có người trong nghề mới có thể hiểu được hết những nỗi vất vả của cái nghề này. Kiếm tiền tỷ ư, đâu có dễ đến thế. Vì vậy lời đồn vẫn chỉ là một lời đồn và chúng ta ở ngoài cuộc thực sự chẳng biết được số tiền mà một môi giới nhà đất được hưởng là bao nhiêu.

Hào nhoáng chỉ trên hình thức mà thôi

Không hiếm người đến với nghề môi giới bất động sản vì nghe cái danh đồn đại. Khi mới bước vào nghề, sự sang trọng của việc mặc những bộ vest lịch lãm cùng với việc tham dự những bữa tiệc xa hoa ở các trung tâm hội nghị rồi được nghe kể về các chiến tích của những best sellers cùng số hoa hồng, lợi nhuận mà họ thu về. Đúng, lời đồn môi giới bán nhà kiếm tiền tỷ không sai, nhưng con số người đạt được ở mức hoa hồng ấy giống như nguyên lý tảng băng trôi.

môi giới nhà đất ảnh 2
Môi giới nhà đất chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài

Và trên thực tế, nghe thì đã tai lắm đấy nhưng rồi, sau vài tuần theo đuổi “đam mê” thì 10 người đã có đến 7 người cáo từ và một đi không trở lại với cái nghề môi giới nhà đất nữa. Nếu như nghề môi giới bán nhà hào nhoáng bao nhiêu thì cái vất cả người ta phải chịu đựng ngược lại bấy nhiêu, nhất là với những người mới bước chân vào nghề.

Không khó hiểu với việc những bạn mới đi theo nghề khi giữa trời nắng, người ta được ngồi trong phòng máy lạnh, điều hòa, được thưởng trà lướt facebook thì mình lại phải chùn chân, mỏi gối để đi phát tờ rơi rồi tư vấn đến khô cả họng… Một người không có sức chịu đựng quả thực chưa kể gì đến vài tuần, 2, 3 ngày hay thậm chí sau buổi đầu tiên đi ra ngoài như thế đã xin nói lời tạm biệt.

môi giới nhà đất ảnh 3
Có được thành công từ nghề môi giới nhà đất không dễ chút nào

Rồi sau khi đã chùn chân mỏi gối rồi, người ta lại phải quay trở lại, lục lại các mối quan hệ cũ, quan hệ mới rồi quan hệ ở đâu đâu đó mò vớt qua nhiều kênh mạng xã hội để giới thiệu, để tư vấn. Hết mỏi gối rồi quay ra mỏi miệng, mỏi tay vì nói, vì chát tin nhắn… Gọi điện 100 cuộc thì có tới 99 cuộc bị dập máy cái “phụp” rồi bị chửi như hát hay vì nghĩ bị lừa đảo… Nói chung có vô vàn điều hay ho mà kể ra chắc những người chuẩn bị đi theo nghề lại buột miệng “ừ thôi chắc mình không hợp với nghề này đâu”.

Hoa hồng, tiền thưởng có đấy nhưng chẳng dễ đến tiền tỷ

Cứ đồn đoán môi giới nhà đất kiếm tiền tỷ để làm gì trong khi thực chất chúng ta có biết được số tiền họ kiếm được là bao nhiêu đâu. Cứ nhìn thấy họ ăn mặc sang trọng, xách cặp tab đi làm là nghĩ rằng ôi nó kiếm được nhiều tiền ư? Ừ thì cũng có tiền đấy nhưng mà để trải đến cái mức tiền mà người ta đồn đoán ấy là điều vô cùng, vô cùng khó khăn.

Thị trường thì khủng hoảng, người mua thì khó tính, kỹ năng môi giới nhà đất thì phải học lên học xuống lại phải cố gắng, quyết tâm hết sức. Cộng thêm những cái khổ ải trên kia đó, liệu rằng nếu kiếm được tiền tỷ thì nhiều người có bỏ cuộc đến thế không?

môi giới nhà đất ảnh 4
Có kiếm được tiền tỷ hay không hãy thử làm nghề môi giới nhà đất đi bạn sẽ hiểu

Không hiếm tấm gương những người môi giới nhà đất nên người ta cũng nhìn theo đó mà suy ra rằng môi giới nhà đất kiếm tiền tỷ. Nhưng để có được thành công ấy, chúng ta không biết họ đã phải trải qua biết bao nhiêu khổ cực rồi. Vì thế nếu như muốn biết câu trả lời thực sự người làm môi giới nhà đất có kiếm được tiền tỷ hay không, hãy cứ thử đi, bạn sẽ hiểu lời đồn vốn vẫn chỉ là lời đồn.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN