spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiKỹ năng sales- Yếu tố tối quan trọng trong nghề môi giới...

Kỹ năng sales- Yếu tố tối quan trọng trong nghề môi giới bất động sản

Kỹ năng bán hàng và chốt sales được xem là một trong những kỹ năng tối quan trọng, quyết định sự thành công của người làm môi giới bất động sản.

Để thành công, người làm nghề môi giới nhà đất sẽ cần có rất nhiều phẩm chất và kỹ năng khác nhau như khả năng ăn nói, thuyết phục, đức tính kiên nhẫn,…Trong đó, kỹ năng bán hàng và chốt sales được xem là tối quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một nhân viên môi giới. Cụ thể như thế nào? Hãy theo dõi tiếp nhé!

Vai trò của kỹ năng sales với nghề môi giới

Người làm nghề môi giới bất động sản không có kỹ năng sales tốt thì khó trụ vững với nghề
Người làm nghề môi giới bất động sản không có kỹ năng sales tốt thì khó trụ vững với nghề

Kỹ năng bán hàng là một tập hợp bao gồm nhiều hoạt động, kỹ năng nhỏ khác dùng để phục vụ cho mục đích cuối cùng là thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình. Đối với những nghề có áp lực về doanh số cao như môi giới bất động sản thì kỹ năng này lại càng trở nên quan trọng. Một nhân viên môi giới mà không có kỹ năng sales tốt chắc chắn sẽ khó lòng mà trụ vững được với nghề này.

Làm thế nào để chốt sales thành công?

Cách chốt sales bất động sản thành công
Cách chốt sales bất động sản thành công

Trước hết, hãy nhìn qua 7 bước cơ bản trong 1 giao dịch bất động sản

  1. Tìm hiểu, trau dồi kiến thức về thị trường, dự án đang rao bán
  2. Tìm kiếm khách hàng
  3. Tìm hiểu nhu cầu và gặp gỡ khách hàng
  4. Tư vấn kết hợp phân tích các phương án bất động sản hiện có phù hợp với khách hàng
  5. Chọn ra phương án phù hợp nhất với khách hàng
  6. Đặt cọc, ký hợp đồng và hoàn thành giao dịch
  7. Chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng

Qua 7 bước trên, ta có thể thấy rằng chốt sales là kết quả của 1 quá trình lâu dài gồm nhiều bước. Nếu các bước trước bạn làm tốt thì ắt hẳn việc chốt sales sẽ thành công.

4 điều cần biết để chốt sales thành công khi làm môi giới bất động sản 

4 bí quyết chốt sales thành công trong nghề môi giới
4 bí quyết chốt sales thành công trong nghề môi giới
  1. Chọn lựa đúng thời điểm : Rất nhiều người làm môi giới bất động sản thường mắc lỗi là mong muốn đi thẳng đến bước chốt sales ngay để hoàn thành giao dịch càng nhanh càng tốt trong khi chưa nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Việc này có thể khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng và chưa muốn “xuống tiền” ngay lúc đó. Lời khuyên ở đây là hãy dành đủ thời gian tư vấn và giải đáp những thắc mắc của họ, tạo dựng niềm tin và chọn đúng thời điểm để chốt hợp đồng.
  2. Tập trung vào những gì khách hàng quan tâm chứ không phải cứ nói quá nhiều về những thông tin sẵn có dễ khiến họ cảm thấy hoang mang, phân vân hơn.
  3. Đánh mạnh vào độ “hot” của dự án : Nếu dự án bạn đang bán là một dự án tốt, được nhiều người quan tâm và có tốc độ bán cao thì hãy dùng chính lợi thế đó để tư vấn cho khách hàng. Bằng cách khiến họ có tâm lý cảm thấy “nếu không mua bây giờ thì có thể sau đó sẽ có người khác mua ngay” sẽ giúp bạn mau chóng đi được đến bước chốt sales hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý đừng quá tâng bốc dự án quá mất vì khi bị lộ ra thì khách rất dễ mất lòng tin.
  4. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng- Sự chân thành : Đã có nhiều trường hợp khách hàng đồng ý đặt cọc nhưng cuối cùng vẫn hủy vào phút chót do cảm thấy chưa đủ tin tưởng về dự án cũng như người môi giới. Vì vậy, trong suốt quá trình từ lúc gặp gỡ, tiếp xúc, tư vấn,…người môi giới cần thể hiện sự chân thành và chuyên nghiệp xuyên suốt để tạo được thiện cảm cũng như có được lòng tin của khách hàng.

An Nguyễn – Mogi

>>> Góc môi giới : Kinh nghiệm cho người mới vào nghề

spot_img

TIN LIÊN QUAN