spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh nghiệm thuê nhà trọ quận 10 không nên bỏ qua

Kinh nghiệm thuê nhà trọ quận 10 không nên bỏ qua

Thuê nhà trọ quận 10 là một trong những điều mà nhiều người hiện nay đang rất băn khoăn. Họ không biết phải chọn thuê thế nào để có được một nơi ở vừa đẹp, vừa ưng ý mà giá lại phải chăng. Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những căn nhà trọ để thuê thì hãy cùng chúng tôi xem qua những kinh nghiệm trong bài viết này nhé.

Những lý do bạn nên thuê nhà trọ quận 10

Quận 10 là một trong những quận hiện nay được rất nhiều người lựa chọn vì nhiều lý do khác nhau. Và để biết tại sao người ta lại hay chọn nơi này để thuê nhà thì hãy cùng xem những lý do sau nhé.

Lý do 1: Nhộn Nhịp, đông vui

Nhiều người chọn lựa thuê nhà trọ ở quận 10 là bởi nơi đây tập trung rất con đường lớn, sầm uất. Đồng thời đây cũng là rất nhộn nhịp, đông vui và phù hợp với những bạn trẻ năng động và luôn thích có một cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

Thue nha tro quan 10 duoc rat nhieu nguoi lua chon vi thuan tien duong xa giao thong anh 1
Thuê nhà trọ quận 10 được rất nhiều người lựa chọn vì thuận tiện đường xá, giao thông

Lý do thứ 2: Di chuyển dễ dàng, thuận lợi

Nếu bạn sinh sống hay thuê nhà nguyên căn quận 10 thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến những nơi khác trong trung tâm TPHCM như quận 3, quận 5, quận 6 hay quận Tân Bình. Như vậy sẽ rất tiện lợi cho việc đi làm hay đi học.

Lý do thứ 3: Cơ sở hạ tầng tốt

Nếu bạn đã từng đến quận 10 hay có bạn bè thuê nhà ở quận 10 thì có lẽ sẽ biết nơi đây có cơ sở hạ tầng tốt đến như thế nào. Nơi đây có đường xá đẹp, rất ít khi bị ngập lụt. Thêm vào đó sinh sống tại khu vực này cũng có rất nhiều tiện ích khác nhau như bệnh viện, trung tâm ngoại ngữ, nhà hàng, siêu thị… giúp phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt.

Vậy cần lưu ý gì khi thuê nhà quận 10?

Dù bạn thuê nhà trọ quận 10, thuê nhà trọ quận Bình Thạnh hay thuê nhà trọ Đà Nẵng thì cũng đừng bao giờ bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Hãy xem xét giá thành trước khi thuê

Giá thành sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người khi muốn thuê nhà trọ quận 10. Bạn có thể tham khảo giá của khu vực quận 10 rồi lựa chọn ra căn nhà phù hợp với điều kiện của mình nhất. Chẳng hạn như bạn tìm hiểu giá của một vài căn nhà trước chứ đừng vội chọn ngay một căn nhà nào đó khi vừa xem.

Thue nha tro quan 10 duoc rat nhieu nguoi lua chon vi thuan tien duong xa giao thong anh 2
Hãy xem xét về giá trước khi thuê nhà trọ quận 10

Hãy so sánh giá thành của từng loại phòng trọ khác nhau. Chẳng hạn như với nhà chung cư thì sao, nhà trọ của dân thì như thế nào. Từ đó đánh giá xem có phù hợp với điều kiện của mình không nhé.

Chú ý đến tính an toàn

Thuê nhà quận 10 bạn nên đặc biệt chú ý tới tính an toàn. Chẳng hạn như với nhà chung cư thì có lối thoát hiểm thuận tiện hay không. Hoặc hệ thống báo cháy như thế nào, có hoạt động tốt không. Bởi bạn biết đấy, có hàng loạt vụ cháy chung cư xảy ra nên cần phải hết sức chú ý. Mới đây nhất chính là vụ cháy chung cư Carina rất nguy hiểm đấy.

Ngoài ra thì hãy chú ý tới cả tính an ninh trong khu vực thuê nhà ở. Cem khu vực bạn ở hay xảy ra mất cắp hay không. Bởi tình trạng mất trộm xóm trọ không còn hiếm nữa.

Hãy xem xét kỹ về hợp đồng thuê nhà

Để đảm bảo sự rõ ràng nhất, bạn cần xem xét kỹ về hợp đồng thuê nhà với chủ nhà trọ nhé. Bởi nhiều trường hợp trong hợp đồng ghi 1 nẻo nhưng căn nhà cho thuê lại không đúng với hợp đồng về đồ dùng trong nhà, diện tích và các chi phí phát sinh khác như giá điện nước quá cao so với quy định. Đồ dùng như bóng đèn, bếp nấu, tủ quần áo… tất cả các đồ dùng đều bị hỏng và đến khi thuê thì chủ nhà lại đổ lỗi cho người thuê và bắt đền.

Hay chu y den hop dong thue nha truoc khi quyet dinh thue anh 3
Hãy chú ý đến hợp đồng thuê nhà trước khi quyết định thuê

Trên đây chính là những kinh nghiệm thuê nhà trọ quận 10 mà bất cứ người nào cũng cần phải chú ý. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được một căn nhà trọ phù hợp với mình nhất.

>>> Xem thêm: 5 điều không thể bỏ qua khi tìm kiếm nhà trọ sinh viên

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN