spot_img
Trang chủTin bất động sảnKhu đô thị Xa La ở đâu? Thông tin tổng quan khu...

Khu đô thị Xa La ở đâu? Thông tin tổng quan khu đô thị Xa La

Khu đô thị Xa La nằm ở Quận Hà Đông. Đây là một trong những quận mới của thành phố Hà Nội. Khu đô thị này đang rất được quan tâm bởi sự sầm uất và nhộn nhịp của nơi đây. Vậy khu đô thị này có gì nổi bật? Mức giá cho thuê nơi này như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về khu đô thị Xa La

Khu đô thị Xa La được xây dựng đã làm thay đổi diện mạo của quận Hà Đông. Đây như làn gió mới thổi thêm hơi thở hiện đại làm bừng lên sức sống tươi trẻ của quận. Khu đô thị tạo nên một không gian sống vô cùng thoải mái, thú vị cho người dân. Đặc biệt hơn nữa, chi phí các căn hộ tại đây tương đối hợp lý, phù hợp với túi tiền nhiều người. Dưới đây là những thông tin có thể bạn chưa biết về khu đô thị Xa La.

Khu đô thị Xa La
Khu đô thị Xa La.

Vị trí địa lý

Khu đô thị Xa La có địa chỉ nằm trên đường Lê Trọng Tấn, phường Phúc La, Quận Hà Đông. Nơi đây tiếp giáp với nhiều khu đô thị hiện đại khác của quận. Có thể kể đến như KĐT Thanh Hà, Văn Quán, Văn Phú.

Khu đô thị Xa La nằm ở quận Hà Đông.
Khu đô thị Xa La nằm ở quận Hà Đông.

Từ đây dễ dàng di chuyển tới trung tâm quận Hà Đông trong vòng 2km. Khu vực này dân trí cao, gần với nhiều cơ quan ban ngành của trung ương. Có thể kể đến như Bộ tài nguyên và môi trường, Bộ Công An, Bộ Ngoại giao, Bộ khoa học và Công nghệ.

>>>Đọc thêm: Cập nhật mới nhất thông tin chi tiết & bản đồ quy hoạch Hà Nội

Thời gian hoàn thành

Khu đô thị Xa La được khởi công vào năm 2007. Tới năm 2012, dự án hoàn thành và đi vào hoạt động. Tổng số vốn đầu tư vào khu đô thị là 1000 tỷ đồng.

Chủ đầu tư là ai?

Chủ đầu tư xây dựng nên khu đô thị Xa La là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu. Xí nghiệp được thành lập từ năm 1993 theo giấy phép xây dựng số 5600128057. 

Đây là đơn vị đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Bởi vậy, có rất nhiều dự án nhà ở, khu đô thị mới được xí nghiệp phát triển. Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu chủ yếu phục vụ thị trường trung cấp và bình dân. Từ đó tạo điều kiện cho người có thu nhập vừa và thấp có chỗ ở tiện nghi.

Ngoài các dự án nhà ở giá rẻ, doanh nghiệp còn đầu tư vào xây dựng khách sạn. Có thể kể đến chuỗi hệ thống khách sạn Mường Thanh với hàng chục cơ sở nằm rải rác từ Bắc vào Nam.

chủ đầu tư
Xí nghiệp đồng thời là chủ đầu tư của chuỗi khách sạn Mường Thanh.

Một số dự án khác mà đơn vị này làm chủ đầu tư:

  • Dự án Kim Văn Kim Lũ nằm trên đường Vành đai 3. Tổng mức đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng.
  • Dự án Chung cư HH4 Linh Đàm có địa chỉ ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Mỗi căn chung cư trong dự án này có diện tích từ 41 m2 đến 68 m2.

>>>Xem thêm: Chủ đầu tư là gì? Vai trò, quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư

Tiện ích nội khu

Không gian sống

Chủ đầu tư xây dựng dự án đã tính toán những tiện ích bên trong khu đô thị để thuận tiện cho người dân. Đó là hệ thống trường học, nhà trẻ dành cho các gia đình có con nhỏ, các trung tâm ngoại ngữ phục vụ nhu cầu học tập. Ngoài ra còn có hệ thống các siêu thị bán đa dạng các loại hàng hóa để người dân tha hồ lựa chọn.

Xen lẫn khu nhà ở là hàng ngàn cây xanh tạo bóng mát và đem đến không khí trong lành. Không gian sống ở đây đảm bảo cả 3 tiêu chí xanh – sạch – đẹp. Cư dân khu đô thị này được tận hưởng môi trường sống thoải mái và lý tưởng nhất.

Ở đây có nhiều cây xanh mát.
Ở đây có nhiều cây xanh mát.

Dịch vụ khác

Khu đô thị Xa La sử dụng hệ thống nước được đấu nối với mạng lưới của công ty nước Hà Đông. Về điện chiếu sáng công cộng và sinh hoạt, dòng điện ở đây được nối với nguồn điện trạm biến áp 110KV Khu đô thị Văn Quán – Xa La. Các tiêu chuẩn trên đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước.

Ngoài ra tại đây có bảo vệ trực 24/24 và camera giám sát đảm bảo an ninh khu vực này. Hệ thống báo cháy ở đây sử dụng thiết bị tiên tiến nhất để hạn chế xảy ra sự cố. Khu đô thị Xa La cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh đảm bảo sự sạch đẹp của cảnh quan.

Tiện ích ngoại khu

Nằm ở trung tâm thành phố vậy nên xung quanh khu đô thị có nhiều tiện ích thuận tiện cho người dân. Chẳng hạn như cách Bệnh viện Quân Y 103 khoảng 3,5km. Cư dân thích trải nghiệm không gian rộng rãi có thể đến vườn hoa Hà Đông, công viên Chu Văn An cách khu đô thị 5km.

Tiện ích ngoại khu đô thị
Tiện ích ngoại khu đô thị.

Khoảng cách từ khu đô thị Xa La tới ga Hà Đông là 8km, tới đường quốc lộ Quang Trung khoảng 5km. Có thể thấy khu đô thị này năm ở trục đường thuận tiện di chuyển tới những địa phương lân cận.

>>>Đọc thêm: Tổng hợp các dự án chung cư Hà Đông đáng sống một lần

Quy mô, diện tích khu đô thị Xa La

Tổng tổng diện tích của khu đô thị là 209.480m2. Bao gồm 10 tòa nhà từ 21 đến 34 tầng tương đương khoảng 2.200 căn hộ. Đi cùng với đó là những tiện ích hạ tầng như: trường học dành cho các cấp, trung tâm thương mại, sân tập thể chung, công viên cây xanh, khu vực chơi thể thao, bãi đỗ xe, nhà văn hóa,… 

khu đô thị 209.480m2
Quy mô của khu đô thị là 209.480m2.

Toàn bộ diện tích khu đô thị đáp ứng quy mô dân số lên tới hơn 5.500 người. 

Ngoài các tòa nhà chung cư, ở đây còn có 500 ngôi nhà liền kề và 200 căn biệt thự. Những loại hình bất động sản này dành cho các nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính. Hoặc có thể là những người hướng đến kinh doanh sản phẩm cao cấp.

Diện tích căn hộ

Chủ đầu tư dự án khu đô thị Xa La đã xây dựng nhiều loại hình căn hộ đa dạng diện tích. Khách hàng có nhu cầu dễ dàng lựa chọn căn phòng đáp ứng nhu cầu.

  • Với những căn hộ chung cư, diện tích phòng trong khoảng từ 50 – 100 m2.
  • Căn nhà liền kề có diện tích từ 70-80 m2.
  • Nhà biệt thự cao cấp thì thoải mái hơn, diện tích từ 150 – 225 m2.
Căn hộ chung cư ở khu đô thị Xa La
Căn hộ chung cư ở khu đô thị Xa La.

Căn hộ ở đây đều được thiết kế và xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia.

>>>Tìm hiểu thêm: Nhà ở xã hội là gì? Một số dự án nhà ở xã hội

Mức giá căn hộ khu đô thị Xa La

Dù dành cho đối tượng thu nhập trung bình nhưng chi phí để có được căn nhà không phải dễ dàng với nhiều người. Bạn có thể tham khảo mức giá ở đây để cân đối tài chính. Dựa vào diện tích cũng như thiết kế mà chi phí mỗi căn hộ khác nhau.

  • Từ 750 triệu bạn có thể mua được căn hộ 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh diện tích 32m2.
  • Diện tích từ 50-80m2 có giá giao động từ 1,2-1,8 tỷ đồng. Những căn hộ trong tầm diện tích này có thể có thêm 1 phòng bếp cho gia đình.
  • Từ 100-150m2 có giá từ 1,75 tỷ đến 3,7 tỷ đồng. Những căn hộ này diện tích lớn nên cũng nhiều phòng hơn. Thường có 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, có nhà bếp và phòng khách. Một số căn có cả ban công, các gian phòng phụ.

Mức giá thuê căn hộ khu đô thị Xa La

Nếu chưa có ý định mua nhà ở lâu dài, bạn có thể thuê các căn hộ ở đây. Chi phí cho thuê sẽ rẻ hơn mua nhà rất nhiều. Hàng tháng, bạn chỉ cần dành ra một số tiền nhỏ là được ở một nơi đầy đủ tiện ích. Nếu bạn muốn chuyển đi nơi khác thì thủ tục sang nhượng căn hộ đang thuê cũng đơn giản hơn so với việc bán nhà.

thuê phòng
Thuê chung cư phù hợp với người ít tài chính.

Dưới đây là mức giá thuê căn hộ trong khu đô thị Xa La bạn có thể quan tâm.

  • Với diện tích từ 46-70m2, bạn có thể thuê căn hộ chung cư với mức giá từ 4-6 triệu. Ở dịch tích này căn hộ cơ bản sẽ có 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Từ 60m2 trở lên có thể có phòng khách hoặc bếp. Một vài căn có ban công.
  • Nhà nguyên căn ở đây cho thuê với mức giá từ 5 triệu trở lên tùy theo diện tích. Người có nhu cầu thuê nhà làm địa chỉ công ty có thể tìm thấy những nhà cho thuê nguyên căn 4 tầng với giá 15 triệu 1 tháng, diện tích 80m2.
  • Diện tích lớn hơn từ 100m2 trở lên bạn có thể thuê những căn biệt thự, nhà liền kề. Chi phí cho thuê loại hình bất động sản này từ 30 triệu trở lên. Các căn nhà nhiều tầng, mặt tiền lớn, có thang máy thuận tiện lên xuống trong tòa nhà.

Kết

Khu đô thị Xa La nằm ở vị trí đẹp giữa trung tâm quận Hà Đông. Vậy nên các căn hộ ở đây rất được săn đón. Ở đây không gian sống xanh, đẹp, nhiều tiện ích. Chưa kể, từ đây sang các vùng lân cận trung tâm thành phố rất thuận tiện. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về khu đô thị này. Đọc thêm các thông tin bất động sản tiềm năng trên Mogi nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN