spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngKhu công nghiệp Tiên Sơn - KCN phát triển tiêu biểu vùng...

Khu công nghiệp Tiên Sơn – KCN phát triển tiêu biểu vùng Bắc Bộ

Khu công nghiệp Tiên Sơn là khu công nghiệp có diện tích 449 ha. Vốn đầu tư của dự án lên đến hơn 800 tỷ đồng. Đây là một trong những khu công nghiệp phát triển tiêu biểu của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về khu công nghiệp tầm cỡ này trong bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về khu công nghiệp Tiên Sơn

Khu công nghiệp Tiên Sơn được thi công theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ số 1129/QĐ-TTg được ban hành vào ngày 18/12/1998. Toàn bộ dự án được chia làm 2 giai đoạn với tổng diện tích lên đến khoảng 449ha. Đây là một trong những khu công nghiệp quan trọng tại vùng Bắc Bộ với tốc độ phát triển nhanh chóng và ấn tượng.

Khu công nghiệp Tiên Sơn
Tiên Sơn – khu công nghiệp đầu tiên tại Bắc Ninh

Cụ thể, 2 giai đoạn thi công bao gồm: 

  • Giai đoạn 1: Từ năm 1999 đến năm 2049.
  • Giai đoạn 2: Từ năm 2006 ddeeens năm 2056. 

Địa chỉ tọa lạc của khu công nghiệp: Hoàn Sơn, Tiên Du, Hoàn Sơn Tiên Du Bắc Ninh

Khu công nghiệp được thành lập với đa dạng các hạng mục đầu tư. Các ngành nghề kêu gọi đầu tư dự án: cơ khí, điện tử, chế tạo máy, gốm sứ và gạch. 

>>> Đọc thêm: Khu công nghiệp Bắc Thăng Long và một số thông tin mới nhất 2022

Đánh giá vị trí, quy mô khu công nghiệp Tiên Sơn

Khu công nghiệp này có vị trí vàng trong tam giác kinh tế của Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Vị trí đắc địa này cho phép dễ dàng di chuyển đến Thủ đô và các khu vực lân cận. Từ đây, dễ dàng di chuyển đến quốc lộ 1 cũng như tỉnh lộ 295B và nhiều địa điểm khác. 

  • Khoảng cách đến thủ đô Hà Nội là khoảng 22km. 
  • Khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài là khoảng 33km.
  • Khoảng cách đến cảng biển nước sâu Cái Lân (Hạ Long) khoảng 128 km.
  • Khoảng cách đến cảng biển Hải Phòng là 122 km.
  • Khoảng cách đến cửa khẩu Lạng Sơn khoảng 136 km.

Khu công nghiệp Tiên Sơn tọa lạc trên vùng đất bằng phẳng, hướng đất đẹp. Điều kiện địa lý của khu vực cực kỳ phù hợp cho mục tiêu xây dựng và phát triển các công xưởng, nhà máy. Bên cạnh đó, cảnh quan trong khu vực được đánh giá cao, đẹp và đa dạng. 

Vị trí khu công nghiệp
Vị trí khu công nghiệp Tiên Sơn

Về quy mô, khu công nghiệp trọng điểm Tiên Sơn có tổng diện tích trong cả hai gai đoạn lên đến 449 hecta. 30 hecta trong toàn bộ diện tích là đất đô thị, 380 hecta là đất công nghiệp. Tổng vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng lên đến trên 830 tỷ đồng. 

>>> Đọc thêm: Thông tin quy hoạch Long An mới nhất – bản đồ quy hoạch Long An

Đánh giá cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tiên Sơn

Với vốn đầu tư lớn, khu công nghiệp Tiên Sơn có chất lượng hạ tầng nổi bật trong khu vực Bắc Bộ. 

Đường giao thông nội bộ

Hệ thống đường giao thông nội bộ có diện tích chiếm 15% trên tổng diện tích. Hệ thống giao thông nội bộ này được hoàn thiện với các trục đường chính có 2 làn xe. Mỗi làn của tuyến đường chính rộng 37m. Bên cạnh đó, các đường nhánh có chiều rộng lên đến 28m. 

Hệ thống giao thông nội bộ
Hệ thống giao thông nội bộ hiện đại

Đặc biệt, mỗi trục đường đều có vỉa hè rộng đến 6m. Các vỉa hè này được sử dụng để thi công các đường điện ngầm, ống thoát nước và các cáp truyền thông tin. Bên cạnh hệ thống đường giao thông nội bộ, khu công nghiệp này nối với quốc lộ 1 chỉ với 1 nút và cầu vượt. 

Hệ thống điện

Khu công nghiệp Tiên Sơn sở hữu mạng lưới điện công suất 2×40 MVA. Được cấp điện trực tiếp từ mạng lưới điện quốc gia đi qua trạm biến áp 110/22KV. Từ đó, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định và đầy đủ cho mọi công xưởng và công ty trong khu. Khi tham gia vào hệ thống, doanh nghiệp có thể chọn sử dụng nguồn điện trung thế hoặc hạ thế tùy nhu cầu. 

Hệ thống cấp nước khu công nghiệp Tiên Sơn

Trung bình, KCN Tiên Sơn đảm bảo dự trữ lên đến 30 ngàn mét khối mỗi ngày. Hệ thống cấp nước có khả năng xử lý đến hơn 6 ngàn m3 nước ngầm mỗi ngày trong giai đoạn 1. Bể nước nội khu có dung tích lớn với mạng lưới cung cấp nước đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ cho toàn bộ hệ thống doanh nghiệp và công xưởng. Trong thời gian tới, Tiên Sơn sẽ xây dựng các trạm xử lý nước ngầm tương đương công suất. 

  • Khu công nghiệp có hệ thống chuyên dụng để thoát nước mưa trực tiếp ra sông Đuống. 
  • Thêm vào đó, hệ thống xử lý nước thải nội khu ứng dụng các công nghệ hiện đại. Đảm bảo điều hòa nguồn nước và bảo vệ môi trường khỏi các tạp chất có hại. 
  • Khu công nghiệp có bộ phận chuyên thu gom và xử lý các rác thải rắn. Hoạt động thu gom và phân loại, cũng như xử lý được thực hiện định kì. 

Hệ thống bưu chính – viễn thông

Tại KCN Tiên Sơn, đã có chi nhánh của bưu điện Bắc Ninh. Đơn vị này chịu trách nhiệm xây dựng mạng lưới IDD nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc bên trong khu vực. Mạng lưới này hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và đảm bảo chất lượng liên lạc trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại đã được thiết lập nội khu. Đảm bảo nhu cầu truyền thông đa phương tiện và dịch vụ. 

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Khu công nghiệp Tiên Sơn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy. Hệ thống trang thiết bị được bố trí theo các tiêu chuẩn PCCC. Công tác PCCC được đảm bảo từ khu công xưởng đến văn phòng. Đội ngũ cứu hỏa nội bộ thường xuyên được tập huấn và tập dợt. Từ đó cam kết phản ứng nhanh chóng và hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Thông tin tổng quan dự án và chi phí thuê khu công nghiệp Tân Đô

Danh sách những công ty lớn

Khu công nghiệp này được các công ty lớn trong và ngoài nước tin tưởng đặt trụ sở. Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn Tiên Sơn.

Một số cái tên nổi bật như: Công ty cổ phần sữa Vinamilk, Công ty TNHH Dainichi Color (Nhật Bản), công ty TNHH hóa chất và thiết bị ATEC,… Ngoài ra còn có ABB (Thụy Sĩ) hay công ty TNHH Suminoto (Nhật Bản), v.v… cũng đang đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của khu công nghiệp nói riêng và nền kinh tế Bắc Ninh nói riêng. 

Các công ty lớn
Các công ty lớn bên trong khu công nghiệp

Khu công nghiệp Tiên Sơn thu hút đầu tư hiệu quả như thế nào?

Với kết quả thu hút đầu tư vô cùng hiệu quả. Dự án Tiên Sơn đã thu hút hơn 150 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 1,46 tỷ USD. Đây là một con số thành công đối với dự án khu công nghiệp Tiên Sơn. Đến cuối 2009, dự án thu hút thành công hơn 100 nhà đầu tư. Trong đó, có khoảng 40 doanh nghiệp nước ngoài. 

Kết quả kêu gọi đầu tư
Kết quả kêu gọi đầu tư

Dưới đây là những yếu tố giúp KCN Tiên Sơn trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư. 

  • Chính sách và quy hoạch bài bản. 
  • Sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương. 
  • Sự đổi mới trong tư duy kêu gọi vốn của ban lãnh đạo.
  • Dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng hoàn hảo. 

Một số nhà đầu tư nổi bật tại khu công nghiệp là các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Điển hình như Canon (Nhật Bản); Acecook Việt Nam, Viglacera,…

Giá trị kinh tế khu công nghiệp Tiên Sơn

Khi thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp Tiên Sơn, các doanh nghiệp có thể cho thuê hoặc chuyển nhượng lại. Chi phí cho thuê trung bình tại khu công nghiệp Tiên Sơn được đánh giá là khá hợp lí. 

Sau thời gian thành lập và phát triển, KCN Tiên Sơn được đánh giá có tốc độ phát triển đầy ấn tượng. Khu công nghiệp này đã có những đóng góp quan trọng với nền kinh tế, xã hội Bắc Ninh. Tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy hạ tầng kinh tế, mở rộng nhu cầu đời sống con người. Sự có mặt của KCN Tiên Sơn đã giúp cuộc sống người dân ổn định và có chất lượng cao hơn. Từ đó góp phần ổn định đời sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững.

Giá trị khu công nghiệp
Giá trị kinh tế khu công nghiệp

Chi phí mua bán đất và cho thuê nhà xưởng khu công nghiệp Tiên Sơn

Giá thuê nhà xưởng

Giá thuê nhà xưởng tại KCN Tiên Sơn trung bình từ 50.000 đồng/ m2/ tháng. Đây là mức giá trung bình của các nhà xưởng đã qua sử dụng bên trong khu công nghiệp. 

Giá thuê nhà xưởng
Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

Một số mức chi phí bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu thuê nhà xưởng tại Tiên Sơn: 

  • Chi phí thuê đất đã hạ tầng: 80USD/m2/ năm
  • Chi phí nước sạch: 0,4USD/m3
  • Chi phí xử lý nước thải: 0,28 USD/m3
  • Chi phí quản lý: 0,5USD/m2

Khi thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp Tiên Sơn doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Bên cạnh chứng nhận đầu tư từ khu công nghiệp, doanh nghiệp sẽ được nhận ưu đãi tùy mức đầu tư cụ thể. 

  • Miễn phí thuế thu nhập doanh nghiệp trong 02 năm đầu tiên. 
  • Trong 04 năm tiếp theo được giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp. 
  • Được Viglacera hỗ trợ hướng dẫn miễn phí các thủ tục cần thiết. Giúp tối ưu thời gian thực hiện thủ tục cũng như quy trình. 

Giá mua bán đất

Tùy thuộc vào vị trí cụ thể cũng như diện tích đất mức giá sẽ có sự dao động. Để mua, bán đất khu công nghiệp giá tốt nhất hãy liên hệ các đơn vị uy tín. Với cơ sở hạ tầng hiện đại cùng nhiều tiện ích, khu công nghiệp Tiên Sơn sẽ tiếp tục là mục tiêu đầu tư của nhiều đơn vị trên thị trường. 

Giá mua bán đất khu công nghiệp
Giá mua bán đất khu công nghiệp

Vậy là bạn đã vừa cùng Mogi tìm hiểu về khu công nghiệp Tiên Sơn. Đây là khu đầu tư được đánh giá có tốc độ phát triển đáng chú ý những năm qua. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin hay về bất động sản mỗi ngày bạn nhé!

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết và giá thuê khu công nghiệp Mỹ Phước 3

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN