spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTuổi mùi hợp màu gì? Thu hút vận may bằng màu sắc...

Tuổi mùi hợp màu gì? Thu hút vận may bằng màu sắc hợp tuổi

Mỗi năm sinh của tuổi Mùi sẽ ứng với từng mệnh khác nhau. Theo đó là những màu sắc tương sinh, tương hợp trong phong thủy cũng khác nhau. Để biết được tuổi mùi hợp màu gì, giúp bạn thu hút nhiều điều may mắn trong cuộc sống hơn thì hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Vài nét về người tuổi Mùi

Tuổi Mùi (tuổi Dê) là những người được đánh giá là giàu lòng nhân ái, sống rất tình cảm, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ sinh vào những năm như 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027… 

Tính cách của tuổi này khá trầm lặng và đôi khi có phần nhút nhát. Phần lớn phụ nữ tuổi Mùi khá hiền dịu. Còn Nam giới thì có lòng chính nghĩa, có chí khí.

Tuổi Mùi hợp màu gì
Tính cách người tuổi Mùi rất đặc biệt

Người tuổi Mùi chọn cho mình lối sống lương thiện, hòa nhã với cộng đồng. Họ cũng rất thích đi du lịch khám phá những vùng đất mới. Họ có tầm nhìn xa trông rộng, sở hữu con mắt nghệ thuật nhạy bén, thông minh. Nhược điểm của họ là quá nhạy cảm, đôi khi sẽ bị cho là bảo thủ vì lối suy nghĩ kém mới mẻ so với thời đại.

Công việc phù hợp dành cho người tuổi Mùi là những công việc phải suy ngẫm tỉ mỉ, thấu hiểu tâm lý người khác. Cụ thể là những công việc nghệ thuật, nghệ sĩ, vũ sư,  nhà văn, nhân viên quảng cáo, nhà triết học.

Trong kinh doanh, người tuổi Mùi không gặp khó khăn lắm. Tuy nhiên, họ khó trở thành những người giàu có bạc tỉ mà chỉ có thể sống ổn định, đủ ăn.

Tuổi Mùi hợp màu gì?

Để biết tuổi Mùi hợp màu gì, cần biết chính xác mệnh của người tuổi Mùi. Theo phong thủy có 5 mệnh. Tuổi Mùi mệnh Kim sẽ hợp với màu vàng, trắng. Mệnh Mộc hợp với màu xanh lá, đen. Mệnh Thủy hợp với mệnh xanh dương, đen. Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, tím. Mệnh Thổ hợp với màu nâu, vàng.

Tùy vào từng tuổi sẽ tương đương với từng mệnh khác nhau. Tìm hiểu rõ hơn dưới đây!

Mệnh Kim – Ất Mùi 1955, 2015 hợp màu gì?

Ất Mùi hợp màu gì
Tuổi Mùi hợp màu gì?- Mệnh Kim – Ất Mùi 1955, 2015
  • Màu sắc tương sinh:

Màu trắng: Là màu sắc đại diện mệnh Kim trong ngũ hành. Người tuổi Ất Mùi hãy kết hợp màu trắng với màu đen để tìm được sự cân bằng trong âm dương. Từ đó nhận lại cảm giác thư giãn, bình an.

Gam màu vàng: Khi người tuổi Ất Mùi sử dụng màu vàng sẽ giúp họ được tăng thêm sức mạnh. Con người luôn tràn đầy nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần sảng khoái. 

  • Màu sắc tương hợp:  

Gam màu nâu đất: Là một trong những màu rất phù hợp với người mệnh Kim thuộc tuổi Ất Mùi. Màu này sẽ mang lại niềm vui, tinh thần tươi mới. Giúp họ luôn giữ được sự tỉnh táo để giải quyết mọi việc trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Mệnh Mộc – Quý Mùi 1943, 2003 hợp màu gì?

Qúy Mùi hợp màu gì
Tuổi Mùi hợp màu gì? – Mệnh Mộc – Quý Mùi 1943, 2003
  • Màu tương sinh:

Màu xanh lá cây: Là màu phong thủy tượng trưng của mệnh Mộc. Là đại diện của sự tươi mới, may mắn, thoáng đãng và bình yên. 

  • Màu tương hợp: 

Màu xanh dương: Người tuổi Quý Mùi mong muốn phát triển vững vàng trong sự nghiệp hãy chọn màu này mà sử dụng. Nó sẽ giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ trong đời sống một cách thuận lợi, cùng như mang đến may mắn và tài lộc, thịnh vượng.

Màu đen hoặc xanh đen: Hai màu tượng trưng cho hành Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên khi sử dụng gam màu này sẽ giúp người tuổi Qúy Mùi có được sự may mắn và hạn chế xui rủi.

>>Xem thêm: Mệnh Mộc hợp cây gì? 15+ loại cây phù hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Thủy – Đinh Mùi 1967, 2027 hợp màu gì?

Đinh Mùi hợp màu gì
Tuổi Mùi hợp màu gì? – Mệnh Thủy – Đinh Mùi 1967, 2027
  • Màu tương sinh: 

Người tuổi Đinh Mùi nên ưu tiên sử dụng các màu như xanh biển, xanh da trời hoặc đen vì thuộc hành Thủy. Sẽ đúng với bản chất Thiên Hà Thủy tức nước từ trên trời rơi xuống.

  • Màu tương hợp: 

Các màu như trắng, ghi hay xám sẽ giúp kích thích năng lượng, hỗ trợ cuộc sống, công việc của con giáp này được thuận lợi và phát triển.

>>>Xem thêm: Mệnh thủy sơn nhà màu gì để may mắn tài lộc? Mệnh thủy hợp, kỵ màu gì?

Mệnh Hỏa – Kỷ Mùi 1979, 2029 hợp màu gì?

Kỷ Mùi hợp màu gì
Tuổi Mùi hợp màu gì? – Mệnh Hỏa – Kỷ Mùi 1979, 2029
  • Màu tương sinh:

Màu đỏ: Người mệnh Hỏa có màu bản mệnh là màu đỏ. Màu này tượng trưng cho sự may mắn và đường tình duyên.

Màu cam, tím nhạt: Hai màu này cũng thuộc hành Hỏa. Màu cam là đại diện của sức sống tươi vui, sự nỗ lực bền bỉ. Sử dụng màu này để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu tím được biết đến là màu của sự lãng mạng, bay bổng và lòng thủy chung. 

  • Màu tương hợp:

Màu xanh lá cây: Màu này thuộc mệnh Mộc sẽ giúp kìm hãm lại sự nóng nảy và mất bình tĩnh của mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ – Tân Mùi 1931, 1991 hợp màu gì?

Tuối tân mùi hợp gì
Tuổi Mùi hợp màu gì? – Mệnh Thổ – Tân Mùi 1931, 1991
  • Màu tương sinh:

Màu vàng nhạt, vàng nâu: Người tuổi Tân Mùi sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào và có thêm ý chí quyết tâm và kiên trì. 

  • Màu tương hợp:

Màu nâu đất, vàng sẫm: Những điều tốt đẹp cùng niềm may mắn và tài lộc sẽ đến khi người tuổi Tân Mùi kết hợp sử dụng những màu này.

Màu đỏ, hồng, cam, tím: Theo ngũ hành thì mệnh Hỏa sẽ ra sinh mệnh Thổ. Vì thế những màu thuộc hành Hỏa cũng khá hợp với những người tuổi Tân Mùi. Chúng giúp đem lại cảm giác bình yên, an toàn.

Tuổi Mùi nên đeo vòng phong thủy nào?

Những món đồ trang sức phong thủy ngày nay rất được ưa chuộng. Chúng không thua kém các loại đá quý khác. Lại còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và phong thủy. Vậy người tuổi Mùi nên chọn cho mình chiếc vòng như thế nào để phù hợp với tuổi. Cũng như là cầu may mắn, hạnh phúc trong đời sống.

Mệnh Kim – Ất Mùi 1955, 2015

Tuổi Ất Mùi nên tránh chọn những chiếc vòng phong thủy có màu đỏ, hồng hay tím cũng như hạn chế những màu thuộc mệnh thủy như đen, xanh biển đậm. Mà hãy chọn những chiếc vòng có màu bạc, trắng, bạc hay vàng, nâu.

Mệnh Mộc – Quý Mùi 1943, 2003

Tuổi này nên ưu tiên chọ vòng có nguyên liệu từ đá kết hợp là màu sắc phù hợp như xanh lá cây, xanh ngọc lục bảo. Vì tuổi Qúy Mùi thuộc mệnh Mộc nên những àu này sẽ mang lại sức mạnh và may mắn cho họ. Hãy tránh sử dụng vòng tay màu đen và xanh nước biển sẫm.

Mệnh Thủy – Đinh Mùi 1967, 2027

Vòng tay phong thủy có gam màu xanh nước biển đậm, đen rất phù hợp với tuổi Đinh Mùi. Chúng mang đến sự bình an và may mắn cho người đeo. Và đương nhiên là tuổi này thuộc mệnh thủy nên phải tránh các màu của mệnh Thổ như màu vàng, nâu và xanh lá cây của mệnh Mộc.

Vòng phong thủy tuổi mùi
Vòng phong thủy rất được ưa chuộng

Mệnh Hỏa – Kỷ Mùi 1979, 2029

Để tăng thêm năng lượng và sự quyền lực, hãy chọn những chiếc vòng tay thạch anh có màu tím, đỏ, hồng. Ngoài ra các màu của mệnh Mộc cũng có thể sử dụng cho người tuổi này. Đặc biệt cần tránh mang vòng màu đen và xanh nước biển đậm để không bị ảnh hưởng tới tiền tài, sự nghiệp.

Mệnh Thổ – Tân Mùi 1931, 1991

Vòng tay phong thủy từ đá thạch anh  màu vàng hoặc nâu, sẽ giúp tuổi Tân Mùi tăng thêm may mắn trong cuộc sống và có sức khỏe tốt. Ngoài ra gam màu nóng như đỏ, hồng, tím cũng bổ trợ rất tốt cho người tuổi này. Chỉ cần tránh màu xanh lá, xanh ngọc khi chọn vòng phong thủy để không gặp phải tổn thất hay tai họa.

Chọn màu xe cho người tuổi mùi

  • Ất Mùi: Những chiếc xe có màu xám, trắng, ghi hoặc nâu, vàng đất sẽ giúp đường công danh của người thuộc tuổi này trở nên thuận lợi.
  • Quý Mùi: Màu xanh lục là lựa chọn hoàn hảo cho chiếc xe yêu quý của bạn nếu bạn thuộc tuổi này.
  • Đinh Mùi: Nếu muốn công việc làm ăn được suôn sẻ, thuận lợi. Bạn hãy chọn cho mình chiếc xe có màu đen, xanh nước biển. Còn mong cầu sức khỏe tốt thì nên chọn xe màu trắng, xám hoặc ghi.
Màu xe cho tuổi Mùi
Các dòng xe ngày nay rất đa dạng màu sắc cho mọi độ tuổi
  • Kỷ Mùi: Màu xe phù hợp với người tuổi này sẽ là màu đỏ, màu tím, màu hồng hoặc màu xanh lục.
  • Tân Mùi: Xe có màu vàng hay nâu đất sẽ mang đến sự thuận lợi trong công việc. Còn xe màu đỏ, màu tím và màu hồng giúp mang lại sức khỏe và may mắn.

>>>Xem thêm: 2009 mệnh gì? Chọn hướng nhà và màu may mắn theo phong thủy

Người tuổi mùi sơn nhà màu gì

  • Ất Mùi: Hãy chọn các màu thuộc tone nâu, vàng đất làm màu chủ đạo vì nó tương sinh với mệnh Thổ của tuổi này.
  • Quý Mùi: Vì tuổi này thuộc mệnh Thủy nên chọn các gam màu như xanh đen, xanh biển.
  • Đinh Mùi: Nên chọn màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh như màu trắng, trắng xám, trắng kem, ánh kim để làm màu chủ đạo cho căn nhà.
Màu sơn nhà tuổi mùi
Người tuổi mùi nên chọn màu sơn gì cho ngôi nhà của mình
  • Kỷ Mùi: Các màu thuộc Mộc như xanh lá, xanh rêu rất phù hợp để tuổi này chọn làm màu chủ đạo cho nhà mình.
  • Tân Mùi: Các màu tương sinh với Hỏa như đỏ, hồng, tím rất thích hợp với Tân Mùi trong chuyện chọn màu nhà.

Bài viết trên phần nào đã giúp quý bạn đọc biết được tuổi Mùi hợp màu gì. Để có thể đưa ra được những lựa chọn về màu sắc trong đời sống thật phù hợp phong thủy. Đừng quên theo dõi những bài viết về phong thủy khác tại Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm: Ý nghĩa các con số trong phong thủy phương Đông và phương Tây

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN