spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản8 điều gia chủ bắt buộc phải nắm khi bài trí phòng...

8 điều gia chủ bắt buộc phải nắm khi bài trí phòng tắm

Phòng tắm được coi là công trình phụ của ngôi nhà, khi bài trí cần quan tâm đến yếu tố phong thủy nhà ở để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận.

Khi mua nhà đẹp hoặc xây dựng nhà mới, yếu tố phong thủy rất được gia chủ quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, phòng tắm tuy là một khu vực nhỏ nhưng lại nhiều tà khí, bố trí cần phải hết sức cẩn trọng.

Và nếu gia chủ chưa rõ cách bài trí phòng tắm theo phong thủy thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Một số lưu ý khi bài trí phòng tắm

– Không đặt phòng tắm đối diện với cửa chính hoặc cửa ra vào: Vì trong phòng tắm có nhiều vật dụng cá nhân, khi đối diện với cửa thì sự riêng tư của con người sẽ bị ảnh hưởng. Không chỉ thế, cửa nhà còn là nơi đi vào của nhiều cơ hội tốt, nếu đặt đối diện với phòng tắm thì mọi danh vọng, tiền tài sẽ bị nước cuốn trôi hết.

Trong trường hợp căn nhà đã được bài trí nhà tắm đối diện cửa ra vào thì có thể hạn chế tác động xấu bằng cách đóng cửa phòng tắm mỗi khi sử dụng xong.

trang tri phong tam dep
Không nên bài trí phòng tắm đối diện cửa ra vào

– Không nên đặt phòng tắm ở giữa nhà vì đây là trái tim của cả căn nhà, chứa nhiều sinh khí tốt. Tuy nhiên nếu đã trót xây dựng phòng tắm ở đây thì nên sơn màu đỏ.

– Không đặt phòng tắm trên phòng khách hoặc phòng ngủ vì phòng tắm vốn là nơi ẩm ướt, nước từ phòng tắm sẽ nhanh chóng thấm xuống làm hỏng kết cấu ngôi nhà.

Theo phong thủy nhà ở, phòng tắm thuộc hành Thủy, nếu dùng Thổ để bổ sung vào sẽ kiểm soát được Thủy. Do đó, trong khu vực nhà tắm có thể được trang trí thêm sỏi đá nhỏ, cây cối. Những loại cây thích hợp trong phòng tắm là tre trúc, hoa lan, lô hội, cây dây nhện hoặc cây lưỡi hổ.

sap xep noi that phong tam hop phong thuy
Trồng cây trong phòng tắm để lấy Thổ kiểm soát Thủy

– Phòng tắm cần phải có cửa thoáng để khí xấu trong phòng tắm thoát ra ngoài. Có thể đặt phòng tắm ở góc khuất nhưng vẫn phải đầy đủ ánh sáng.

– Chọn gạch lát trong nhà tắm rất quan trọng vì nếu không cẩn thận, người trong nhà dễ bị trơn trượt, tai nạn dẫn đến mất mạng trong nhà tắm của chính gia đình mình. Để khắc phục vấn đề này, khi bài trí phòng tắm cần chọn những loại gạch có độ ma sát cao. Có thể dùng một tấm thảm chống trượt, vừa hạn chế tai nạn, lại vừa giảm đáng kể sự tiêu hao tiền tài.

noi that nha tam dep
Thảm chống trượt giúp giảm sự tiêu hao tiền tài

– Nhiều gia đình kết hợp phòng tắm và nhà vệ sinh làm một để tiết kiệm diện tích, khi đó gia chủ cần tham khảo thêm về phong thủy khi bài trí nhà vệ sinh.

– Nếu quan tâm đến phong thủy phòng tắm, sau khi dùng phải nhớ khóa kỹ vòi nước. Hình ảnh vòi nước rò rỉ là điềm báo về sự hao hụt tiền tài, danh vọng trong tương lai. Bên cạnh đó, việc này cũng làm lãng phí nguồn nước sạch, ảnh hưởng đến lợi ích chung của cả cộng đồng.

Trước khi mua nhà đẹp hoặc xây nhà, chỉ cần lưu ý một số nguyên tắc bài trí phòng tắm theo phong thủy trên đây, gia đình sẽ có một cuộc sống mạnh khỏe, sung túc.

Trần Giang – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN