spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHướng dẫn bạn 5 mẹo phong thủy nhà bếp mang tài lộc...

Hướng dẫn bạn 5 mẹo phong thủy nhà bếp mang tài lộc vào nhà

Phong thủy nhà bếp là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mà hiện nay rất nhiều gia đình quan tâm. Vì phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia đình bạn nên cần phải hết sức chú ý đến việc xem xét các yếu tố khác nhau. Vậy nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi xem ngay 5 mẹo phong thủy dưới đây nhé.

5 Mẹo phong thủy nhà bếp cần áp dụng ngay

Phong thủy nhà bếp là một trong những vấn đề quan trọng và cần được xem xét một cách cẩn thận về nhiều yếu tố khác nhau. Việc sắp xếp sai các yếu tố có thể khiến cho tài lộc của gia đình bạn bị tiêu tán và không được may mắn. Vì vậy mà hãy áp dụng ngay 5 mẹo mà chúng tôi đưa ra dưới đây để giúp bạn mang nhiều may mắn và tài lộc vào nhà.

Phong thủy nhà bếp ảnh 1
Phong thủy phòng bếp nên chú ý tới yếu tố Thủy và Hỏa

Hãy chú ý tới các yếu tố Thủy và Hỏa

Trong phong thủy nhà bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa đặc biệt cần được chú ý. Trong phòng bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa cần phải được tách ra. Cụ thể thì bồn rửa là đại diện cho yếu tố Thủy và bếp nấu là Hỏa. Cách đặt bếp đúng phong thủy là cách xa bồn rửa bát. Hãy đặt cách ra ít nhất là 50cm tính từ khoảng cách bếp nấu đến bồn rửa nếu cùng một đường thẳng. Việc này sẽ giúp cho bạn đảm bảo được rằng 2 yếu tố Thủy và Hỏa không bị xung đột với nhau khiến cho tài lộc bị ảnh hưởng.

Hướng của bếp nấu

Hướng của căn bếp cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy bếp. Khi bạn bố trí hướng nhìn của bếp đối với cánh cửa phòng bếp thì tốt nhất là nên đặt bếp ở nơi có thể nhìn thấy được ngay lập tức khi mở cửa vào. Hướng đó có thể là đối diện với cánh cửa hoặc là ngay bên cạnh cửa ra vào. Không nên đặt bếp nấu đối diện với một bức tường hoặc đặt trong góc bếp. Nếu như không còn cách nào khác mà bắt buộc phải đặt bếp như vậy thì tốt nhất là nên lắp thêm một tấm gương đối diện với bếp nấu.

Nên trang bị thêm hoa tươi hoặc trái cây ở giữa phòng bếp

Hoa tươi và trái cây tượng trưng cho sức sống, nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy mà việc đặt thêm hoa tươi hay trái cây ở phòng bếp sẽ giúp cho không gian này thêm đẹp hơn. Ngoài ra thì việc này cũng sẽ mang thêm nguồn năng lượng tích cực cho cả căn bếp của gia đình bạn. Bạn có thể đặt thêm táo, cam, hoa tươi ở giữa phòng bếp hoặc ở hướng đông nam đón gió sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời cho căn bếp của bạn.

Phong thủy nhà bếp ảnh 2
Nên đặt thêm hoa tươi hay trái cây trong phòng bếp

Hãy giữ cho phòng bếp của bạn luôn gọn gàng

Một yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy cực đơn giản mà nhiều người hiện nay không chú ý tới. Đó chính là yếu tố về sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian phòng bếp. Đối với phong thủy phòng bếp thì việc bạn vứt đồ đạc lung tung, không gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến cho các nguồn năng lượng tích cực bị ngăn chặn lại. Những vật sắc nhọn như dao, kéo… mà vứt lung tung không sắp xếp gọn gàng cũng là điều ảnh hưởng tới nguồn năng lượng của phòng bếp.

Phong thủy nhà bếp ảnh 4
Luôn giữ cho phòng bếp của bạn được gọn gàng hơn

Vì yếu tố đó mà việc sắp xếp cho không gian phòng bếp luôn cần phải được chú ý hết sức quan trọng để tránh việc nguồn năng lượng bị ảnh hưởng.

Luôn sử dụng màu sắc tươi sáng và tạo sự vui vẻ cho căn bếp

Yếu tố màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với phong thủy bếp. Nó có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Bởi vì màu sắc đại diện cho 5 yếu tố về Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ nên khi chọn màu sắc cần chú ý đến việc hợp với cung mệnh của mình. Tuy nhiên thì cần phải nhớ rằng luôn phối hợp sao hài hòa, vui tươi cho căn bếp. Tránh sự nhàm chán, đơn điệu vừa khiến không gian bếp không thẩm mỹ mà còn khiến cho không gian bếp trở nên không được thuận về phong thủy.

Bạn có thể dựa theo cung mệnh của gia chủ như mệnh Kim thì hợp với màu vàng, trắng, xám, ghi… Mệnh Mộc thì hợp với màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Mệnh Thủy thì hợp với màu đen, trắng, xám, ghi. Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, hồng tím, xanh lá cây. Mệnh Thổ hợp với màu vàng, nâu, đỏ, hồng, tím.

Phong thủy nhà bếp ảnh 3
Luôn để cho căn bếp có màu sắc tươi sáng, vui nhộn

Trên đây chính là 5 yếu tố chính mà bạn cần quan tâm đến khi sắp xếp, thiết kế phong thủy nhà bếp. Bạn cần phải ghi nhớ để giúp cho căn bếp của mình sao cho hợp phong thủy nhất nhé.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN