spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánVui mừng hay sợ hãi khi hàng loạt dự án căn hộ...

Vui mừng hay sợ hãi khi hàng loạt dự án căn hộ sắp bàn giao trong dịp Tết 2018

Giai đoạn cuối năm 2017 – đầu 2018 là giai đoạn sục sôi của thị trường BĐS nói chung. Thành phố HCM những năm gần đây đẩy mạnh các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng trung tâm thành phố ra phía Đông và Nam đã kéo theo hàng loạt các dự án căn hộ cùng hàng chục nghìn căn hộ đã và sẽ ra đời. Từ các dự án căn hộ giá rẻ cho đến các dự án căn hộ cao cấp đều rất được các chủ đầu tư để tâm và tìm mọi cách tăng sức cạnh tranh, hấp dẫn người mua. Kèm theo đó là những mối lo lắng của các chủ đầu tư và cả nỗi lo lắng của người mua nhà khi có quá nhiều căn hộ sắp bàn giao cùng thời điểm – dịp Tết 2018.

Vui mừng hay sợ hãi khi hàng loạt dự án căn hộ sắp bàn giao trong dịp Tết 2018
Vui mừng hay sợ hãi khi hàng loạt dự án căn hộ sắp bàn giao trong dịp Tết 2018

Tết Mậu Tuất 2018 – Thời điểm vàng để bàn giao các dự án căn hộ

Hầu hết các khách hàng mua căn hộ đều mong chờ nhận được nhà trước Tết.  Đây là thời điểm thị trường BĐS rất sôi động vì tính thanh khoản cao. Với hy vọng đón Tết trong nhà mới, khởi đầu những gì mới mẻ, thành công và may mắn nhất, đây là nhu cầu thật nên các chủ đầu tư vàn các nhà môi giới đều ra sức hoàn thiện dự án và các thủ tục để bàn giao nhà cho khách.

Còn người mua thì tranh thủ nắm bắt các chương trình mở bán ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.  Thậm chí có một số chủ đầu tư mạnh tay chiết khấu hơn 10% để giải phóng rổ hàng.

Mặt khác, một số khách sẵn sàng trả giá cao hơn vì giai đoạn bàn giao họ có thể quan sát rõ không gian sống, tiện ích khu dự án, sự kết nối xung quanh một cách rõ ràng.

Các dự án căn hộ đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đi vào hoạt động, pháp lý đầy đủ và sắp được bàn giao khiến người mua an tâm. Người mua nhà có thể mục sở thị trước khi xuống tiền.

Tết Mậu Tuất 2018 – Thời điểm vàng để bàn giao các dự án căn hộ
Tết Mậu Tuất 2018 – Thời điểm vàng để bàn giao các dự án căn hộ

Tuy nhiên, khi cùng một thời điểm có quá nhiều dự án căn hộ giá rẻ và cao cấp đang đi vào hoạt động gây ra không tin lo lắng cho CĐT và cả người mua. Các chủ đầu tư phải tìm cách tăng sức cạnh tranh bằng việc đưa ra chiết khấu lớn, khuyễn mãi, quà tặng hấp dẫn trong khi khách hàng lại phải đau đầu chọn lựa đâu mới là căn tốt nhất, đâu là nơi đáng tin nhất.

Bàn giao dự án căn hộ nhanh và rẻ có gì phải lo?

Có thể nói rằng chủ đầu tư và khách hàng mua nhà chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi bàn giao nhà xong và dọn về nhà ở. Tìm khách mua nhà đã khó, tìm được rồi, nhận cọc rồi nhưng cuối cùng có bán nhà được không còn là vấn đề lớn hơn.

Hàng loạt dự án căn hộ cao cấp và giá rẻ sắp được bàn giao trong dịp Tết 2018, trong khi các quy định về vận hành chung cư còn nhiều bất cập. Nhiều chuyên gia dự báo là sẽ có nguy cơ rất cao sẽ xảy ra tranh chấp. Cụ thể là các dự án đã được bàn giao cuối năm 2017 đã có nhiều khiếu nại lớn liên quan đến chất lượng công trình, thiết kế căn hộ, khuôn viên, công viên… không giống như những cam kết hoặc nhà mẫu. Mặt khác, một số chuyên gia cho rằng, trong khoảng 1000 căn hộ, hoàn toàn có khả năng có vài căn bị lỗi, nên khi gặp tình huống này khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết, không nên làm trầm trọng hóa vấn đề, thông tin báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín nói chung của chủ đầu tư.

Bàn giao dự án căn hộ nhanh và rẻ có gì phải lo?
cần hết sức cẩn trọng khi tìm hiểu các dự án căn hộ, không nên ảo tưởng vào “nhà mẫu”

Tuy nhiên, các chuyên gia đều khuyên người mua nhà cần hết sức cẩn trọng khi tìm hiểu các dự án căn hộ, nhất là các dự án căn hộ giá rẻ khi chào bán. Không nên ảo tưởng vào “nhà mẫu” được thiết kế nội thất sang trọng và đẹp hơn thực tế rất nhiều. Cần tra cứu và tìm hiểu thẩm định pháp lý, chất lượng công trình kỹ càng để không vướng phải tình trạng mua nhà không như ý, mua nhà ảo, không có giấy tờ sở hữu…

>>> Xem thêm: Hàng loạt dự án căn hộ cao cấp đổ bộ Biên Hòa

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN