spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá chung cư càng ở tầng cao thì càng thấp vì sao?

Giá chung cư càng ở tầng cao thì càng thấp vì sao?

Nếu như nhà chung cư ở nước ngoài được người dân yêu thích chọn nơi sống cao tầng thì ở Việt Nam lại ngược lại. Giá chung cư càng ở tầng cao thì sẽ càng thấp chỉ ngoại trừ những căn hộ ở tầng trên cùng của tòa nhà mà thôi.

Lý do giá chung cư theo tầng có sự khác biệt là nguyên nhân do đâu?

Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Giá chung cư theo tầng cứ càng lên cao lại càng giá thấp

Thông thường thì người nước ngoài khi chọn căn hộ chung cư thường sẽ chọn những căn ở tầng cao vì với họ ở đó yên tĩnh, view rộng. Tuy nhiên thì tâm lý của người Việt Nam lại là chỉ thích những căn chung cư ở tầng trung từ khoảng tầng 8 đến tầng 22 và ngoại trừ tầng 6 vì theo quan niệm phong thủy đây là tầng đẹp. Và từ tầng 22 trở nên thì giá các căn hộ thường giảm dần.

Và giá chung cư TPHCM của căn hộ đó sẽ tùy thuộc vào độ xa hoặc gần với những tầng trung tâm. Duy chỉ có loại căn hộ penthouse thì giá sẽ đắt và thường thì loại căn hộ này chỉ xuất hiện ở những chung cư cao cấp quận 1, chung cư cao cấp quận 7,… mà thôi.

Giá chung cư ảnh 1
Giá chung cư ở Việt Nam càng ở tầng cao thì càng thấp

Giá chung cư như vậy có nhiều nguyên nhân khác nhau

Một chuyên gia tư vấn bất động sản lý giải lý do tại sao mà nhiều người lại thay vì chọn những căn hộ chung cư cao tầng sẽ yêu thích những căn hộ tầng trung hơn là bởi do lòng tin và quyền lợi của họ.

Giá chung cư ảnh 2
Chỉ những căn hộ penhouse tại chung cư cao cấp mới có giá cao

Nói đến lòng tin thì chuyên gia bất động sản cho biết rằng việc người nước ngoài chọn mua những căn hộ chung cư ở tầng cao vì họ một phần thấy rằng khi sống trên đó thì sẽ yên tĩnh hơn, tầm nhìn rộng, view đẹp, thoáng, ánh sáng tự nhiên đầy đủ và không bị ai làm phiền. Ngoài ra thì cũng chẳng cần lo bị côn trùng xâm nhập.

Mặt khác là người nước ngoài thường tin tưởng vào chất lượng công trình và trình độ kỹ thuật của nhà thầu xây dựng nên họ yên tâm. Thêm nữa vấn đề về PCCC hay các vấn đề an ninh khác đều được đảm bảo thắt chặt và giữ nghiêm ngặt trong quá trình xây dựng, thi công công trình.

Một yếu tố khác khiến cho người nước ngoài yêu thích những căn hộ ở tầng cao chính là họ được hưởng những quyền lợi cực lớn khi ở đó. Chẳng hạn như đi thang máy riêng, không chung với những căn hộ thấp tầng, tầng trung, có rạp chiếu phim hay khu vui chơi giải trí riêng…

Đặc biệt là với loại hình căn hộ Penthouse thì có thang máy chạy thẳng từ tầng 1 vào thẳng phòng luôn…

Giá chung cư ảnh 3
Ở nước ngoài thì chung cư càng cao lại càng có giá chát

Quyền lợi, lòng tin của người dân Việt khác với người nước ngoài

Khác với người nước ngoài được hưởng quyền lợi và họ có niềm tin vào chất lượng công trình thì ở Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại. Đa số các căn hộ chung cư của Việt Nam đều là thuộc phân khúc giá rẻ cho người có thu nhập thấp. Bởi vậy mà dù ở tầng cao hay tầng thấp thì quyền lợi cũng ngang bằng nhau, chẳng có tầng nào hơn tầng nào.

Thêm vào đó, nếu càng ở cao thì việc đi lại sẽ càng khó khăn và bất tiện hơn. Phần lớn các tòa chung cư chỉ có từ 2 – 4 tháng máy và chạy từ tầng hầm lên đến tầng cao nhất của tòa nhà mà thôi. Thêm nữa là chất lượng thang máy ở nhiều tòa nhà không tốt và rất dễ xảy ra sự cố.

Mặt khác, chúng ta có thể thấy rằng công tác PCCC ở Việt Nam không giống như ở nước ngoài sau hàng loạt những vụ cháy chung cư đã diễn ra, điển hình như vụ cháy chung cư Carina. Vì thế mà việc cháy nổ mà có diễn ra thì những người sống trên tầng cao sẽ khó mà thoát thân so với tầng trung và tầng thấp.

Người dân hiện nay còn hoang mang và chuyển sang lựa chọn mua nhà riêng thay vì mua căn hộ chung cư. Vì thế mà chúng ta có thể thấy được rằng giá chung cư theo tầng tại Việt Nam lại ngược so với nước ngoài. Càng ở tầng cao thì sẽ lại càng có giá chung cư rẻ hơn so với tầng trung và tầng thấp.

Giá chung cư ảnh 4
Do lòng tin và quyền lợi của các căn hộ theo tầng ở Việt Nam không có gì khác nhau

Thiết nghĩ rằng nếu như Việt Nam mình cũng xây dựng được những căn hộ chung cư và tạo được niềm tin cho người mua căn hộ thì có lẽ giá chung cư cao tầng có khi sẽ cao hơn so với tầng thấp và tầng trung. Nhưng thực tế này còn là điều khó diễn ra mà nếu có thì chắc chắn trong tương lai xa.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm sở hữu nhiều hơn nữa những căn hộ chung cư đảm bảo an toàn cho người dân trước khi nghĩ đến việc chỉ xây dựng và bán ra cho xong.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN