spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngGiá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu?

Giá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu?

Bạn đang thắc mắc về mức giá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu. Đây là một công trình phụ đóng vai trò quan trọng trong ngôi nhà. Với mỗi hộ gia đình hiện nay không thể thiếu nhà vệ sinh này được. Về vấn đề thắc mắc giá cả để hoàn thiện việc xây dựng nhà về sinh thì bạn có thể tham khảo thêm qua vài thông tin sau đây nhé.

Vai trò của nhà vệ sinh tự hoạt đối với hộ gia đình

Có thể nói cho đến hiện tại thì công trình phụ như nhà vệ sinh tự hoại là không thể thiếu trong các hộ gia đình được. Thay vì sử dụng các loại cầu tiêu như trước đây, nhà vệ sinh tự hoại sẽ đem lại nhiều tiện lợi nhất định. Trước hết là đảm bảo được tính vệ sinh sạch sẽ. Tiếp theo đó là bảo vệ được môi trường và tiện lợi hơn trong việc sinh hoạt mỗi ngày của bạn.

Nhà vệ sinh tự hoại đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày
Nhà vệ sinh tự hoại đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày

Vậy giá xây nhà vệ sinh tự hoại khi hoàn tất sẽ là bao nhiêu? Việc dự tính chi phí trước khi xây sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Qua đó có thể hạn chế được các chi phí thêm ngoài ý muốn.

Giá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu?

Mức giá xây nhà vệ sinh còn tùy thuộc nhiều vào kiểu dáng, nguyên vật liệu, và một số chi phí liên quan khác. Chính vì thế để xác định mức giá của việc xây nhà vệ sinh tự hoại thì nên tính các chi phí nhỏ trước.

Tính toán chi phí vật liệu để thực hiện xây dựng hoàn thiện phòng vệ sinh tự hoại. Có nhiều người thích xây một nhà vệ sinh chung lớn có thể tắm luôn vẫn được. Nếu có điều kiện bạn có thể xây riêng nhà vệ sinh và nhà tắm để tiện sử dụng. Với mỗi phương án chi phí cho vật liệu sẽ khác nhau.

Tính toán giá xây nhà vệ sinh tự hoại
Tính toán vật liệu xây dựng nhà vệ sinh tự hoại cẩn thận

Trong vật liệu sẽ bao gồm các khoản như tiền mua bồn cầu, tiền gạch lát, tiền vật liệu xây dựng (cát, xi măng, sơn, gạch…). Chi phí các loại vật liệu có thể từ 4 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào diện tích phòng vệ sinh. Chi phí gạch lát dự tính từ 150.000 – 500.000 VNĐ/m2.

– Còn đối với chi phí bệ bồn cầu cũng sẽ tùy thuộc vào kiểu loại bạn lựa chọn. Chi phí có thể dao động từ 400 đến 5 triệu đồng. Bạn sẽ cần chi thêm tiền vào khoản cửa nhà vệ sinh. Loại rẻ có thể chỉ từ 800.000, nếu bạn muốn loại chất lượng cao hơn thì chọn các loại cửa tốt dao động trong vòng 4 triệu đồng.

Tiếp theo là bạn nên tham khảo về giá thuê thợ xây. Nếu bạn có thể tự mình phụ thợ thì sẽ bớt được một phần nhân công. Nếu không sẽ tốn một khoản tiền thợ phụ. Đối với thợ chính thực hiện xây công trình phụ bạn cũng cần tính trước khoản tiền công nữa nhé. Tham khảo giá công của thợ có thể từ 250.000 – 300.000 VNĐ/ ngày.

Cách xây nhà vệ sinh tự hoại như thế nào?

Qua vài thông tin như trên bạn đã tham khảo được mức giá xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu rồi. Về cách xây nhà vệ sinh tự hoại bạn cũng nên tìm hiểu qua để dự tính được các bước nên thực hiện như nào.

Bạn có thể tìm hiểu trước về nguyên lý hoạt động của nhà vệ sinh tự hoại. Qua đó sẽ hiểu nên xây dựng như thế nào cho hiệu quả. Về phần diện tích mặt trên của nhà vệ sinh bạn nên tính toán diện tích cẩn thận. Có thể làm gộp chung nhà tắm và nhà vệ sinh chung một sẽ đỡ tốn thêm một khoản chi phí. Còn nếu không thì bạn có thể xây riêng hai phòng tắm và phòng vệ sinh riêng.

Tham khảo cách xây dựng bể/hầm tự hoại
Tham khảo cách xây dựng bể/hầm tự hoại

Việc bạn cần lưu ý tiếp theo đó là cách xây bể tự hoại hay là hầm tự hoại, đây là phần dưới của nhà vệ sinh. Bạn cần tính toán diện tích phù hợp gồm các ngăn khác nhau để sử dụng được lâu dài. Làm được điều đó thì nên chọn lựa vật liệu cẩn thận. Bên cạnh đó không quên thiết kế khoa học để bể/hầm tự hoại hoạt động tốt không gây ảnh hưởng gì khi sử dụng cả.

Một điều mà bạn không thể bỏ qua đó là đối với hầm tự hoại cần có ống thông dẫn khí. Điều này là rất quan trọng vì nó có thể gây nổ nếu không có ống dẫn khí từ trong ra ngoài. Bạn có thể thiết kế 2 ống dẫn khí sẽ đảm bảo được tính an toàn cao hơn. Trong khi sử dụng thì cũng cần chú ý sử dụng đúng cách.

Yêu cầu đối với người sử dụng là nên kiểm tra và thực hiện hút bồn cầu khi cần thiết. Bên cạnh đó kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh để đảm bảo cho sức khỏe của mọi người sử dụng nhé.

Trên đây chính là vài thông tin về giá xây nhà vệ sinh tự hoại và cách xây dựng như thế nào. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng với căn hộ của mình nhé.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Vài điểm lưu ý về phong thủy nhà vệ sinh bạn cần biết

Thanh Bình – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN