spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngGiá Nhà Đất Tăng Phi Mã Trong Nửa Đầu Năm 2021

Giá Nhà Đất Tăng Phi Mã Trong Nửa Đầu Năm 2021

Những cơn sốt liên tiếp đã đẩy giá nhà đất tăng cao trong nửa đầu năm nay. Và những xu hướng tiếp theo của thị trường vẫn còn khiến nhiều người băn khoăn, cảm nhận sự mù mờ. Và các biến động mới nhất vẫn khiến mọi người không khỏi lo lắng.

Những thông tin nóng nhất về thị trường bất động sản

Thị trường mạnh mẽ sống dậy sau cơn biến động vì dịch

Những ngày đầu năm, thị trường đang mạnh mẽ sống dạy
Những ngày đầu năm, thị trường đang mạnh mẽ sống dạy

Năm 2020, thị trường bất động sản cũng như mọi lĩnh vực kinh doanh khác đều bị ảnh hưởng. Toàn cầu đã có một năm lao đao vì virus covid 19.

Những lượt giao dịch, mức độ quan tâm đến bất động sản đã giảm rất mạnh. Điều này cũng không có gì lạ khi nền kinh tế gần như đóng băng trong suốt một năm.

Sang đến những tháng cuối năm 2020, dịch bệnh đã chững lại. Thị trường lại có những dấu hiệu khởi sắc kéo dài từ đó đến nay.

Dù đầu năm 2021, Việt Nam có đón 1 vài đợt dịch nhưng thị trường vẫn không bị ảnh hưởng. Đó là do người dân khá lạc quan khi vacxin đã được nhiều nước chế tạo thành công.

Đặc biệt, những đợt dịch trước đó đã minh chứng rõ nét rằng nước ta chống dịch rất tốt. Và dẫu dịch bùng nổ một lần nữa, chúng ta vẫn có đủ khả năng để chống chịu.

Giá nhà đất nhảy vọt ở mọi phân khúc

Hiện tại, nguồn cung bất động sản đang thực sự khan hiếm. Không chỉ riêng nhà và đất thổ cư, mọi sản phẩm khác đều đang ở mức khan hiếm. Nhân tình hình này, nhiều cò đất đã thực hiện hàng loạt chiêu thổi giá của mình.

Lựa theo chiều gió, hàng loạt nhà đầu tư và những kẻ đầu cơ cũng tiến hành găm hàng với mong muốn có được lợi nhuận lớn hơn trong thời gian tới. Tất cả đã tạo nên một cơn nóng sốt thực sự.

Đặc biệt, thời gian gần đây có rất nhiều hạ tầng được thai nghén, xây dựng mới. Tập trung ở các thành phố lớn, chúng khiến thị trường Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Các sản phẩm đều có mức giá nhảy vọt
Các sản phẩm đều có mức giá nhảy vọt

Rất nhanh chóng, cơn sốt mua bán nhà đất tphcm giá rẻ đã lan rộng. Không chỉ những tỉnh thành lân cận, cả nước đều nhanh chóng bị kéo vào cơn sốt này.

Sau trận dịch lớn, người dân cũng nhận ra đầu tư vào nhà đất chính là lựa chọn an toàn. Nó mang tới nhiều cơ hội phát triển cho người dân và không cần lo lắng về dịch.

Ở thời điểm này, thị trường có rất nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ và đạt đỉnh. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn kỳ vọng đỉnh cơn sốt đất của năm 2006 có thể tái diễn một lần nữa.

Thực trạng giá nhà đất của thị trường khu vực phía Nam

Tại Thủ Đức, một số tuyến đường đang phát triển. Kéo theo đó giá bất động sản cũng tăng mạnh với giá thậm chí đã tăng gấp đôi. Nhiều khu vực ghi nhận, giá đất đã tăng lên tới 100 triệu/m2 dù trước đó giá chỉ là 40 triệu/m2.

Không chỉ các mảnh đất ở vị trí đẹp, bất động sản thông thường cũng tăng giá rất nhanh. Ít nhất bất động sản trong khu vực này đã tăng giá 30% so với trước đó.

Ở những khu vực giáp ranh tphcm, giá đất cũng đang có nhiều biến động tích cực. Giá đất đang thực sự nhảy múa với biến động của thị trường nhờ vào sức mua của các nhà đầu tư.

Nổi bật ở những khu vực vùng ven có thể kể tới Biên Hòa. Các nền đất ở đây đã tăng giá từ 15% cho tới 50% so với những ngày cuối năm 2020. Ngay khu vực Nhơn Trạch giá đất cũng nhích thêm tới 16%. Đây thực sự là điều đáng chú ý khiến thị trường thêm phần sôi động.

Có nên lo lắng về những đợt bong bóng giá nhà đất hay không?

Các chuyên gia cho rằng, không cần lo lắng về bong bóng giá nhà đất ở thời điểm này
Các chuyên gia cho rằng, không cần lo lắng về bong bóng giá nhà đất ở thời điểm này

Trước tình hình giá nhà đất tăng mạnh, những bong bóng nhà đất chính là điều khiến nhiều người lo lắng. Việc định giá nhà đất trở thành nỗi lo khi tiến hành mua bán.

Đặc biệt, bảng giá tính lệ phí trước bạ nhà đất tp hcm hay những thông tin liên quan cũng được quan tâm. Vì nó tác động rất nhiều tới giá mua bán cũng như những biến động của thị trường.

Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cho rằng mọi người không nên quá lo lắng. Thị trường hiện tại đang tiến triển mạnh, tăng giá nhanh nhưng khá bền vững.

Điều này xuất phát từ nhu cầu thực của người dân về nhà ở. Đồng thời, bất động sản tại các thành phố lớn cũng không thể phát triển thêm khiến nhiều người lo lắng.

Nếu bạn đang muốn mua bất động sản, đừng quá lo lắng. Đây chính là thời điểm thị trường phát triển vượt bậc. Và nó cũng mang tới rất nhiều cơ hội làm giàu cho mọi người.

Làm sao để định giá nhà đất chính xác nhất?

Định giá nhà đất – nỗi lo lắng khi mua bán bất động sản

Nhìn chung, việc xác định giá bán nhà đất chưa bao giờ là việc dễ dàng. Vì giá đất nông nghiệp theo quy định của nhà nước khác hoàn toàn giá mua bán trong thực tế. Điều này cũng đúng khi xem xét những loại bất động sản khác.

Chính vì vậy trước khi thực hiện mua bán mọi người cần cân nhắc thật sự. Từ đó, có được những lựa chọn phù hợp và mua được mảnh đất với mức chi phí phù hợp nhất.

>>> Xem thêm:

Những cách định giá nhà đất chính xác dành cho bạn

Đến văn phòng định giá đất

Những văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn định giá đất chính xác nhất
Những văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn định giá đất chính xác nhất

Hiện tại, có rất nhiều văn phòng chuyên nghiệp trong việc định giá đất. Với những chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, họ dễ dàng nắm bắt được những ưu nhược điểm của bất động sản. Từ đó, giúp bạn biết mức giá của nó bao nhiêu là phù hợp.

Để thuê được nhân viên định giá, bạn sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, đây thực sự là việc nên làm trước khi mua bán để tránh được những rủi ro không cần thiết. Đặc biệt, nhân viên định giá đất cũng sẽ giúp bạn thẩm định giá nhà đất ở từng thời điểm.

Sử dụng công cụ định giá nhà đất trực tuyến của Mogi.vn

Hiện tại, Mogi.vn đã phát triển rất nhiều công cụ khác nhau. Nổi bật nhất trong số đó phải kể tới công cụ định giá nhà đất được cập nhật liên tục từng giờ.

Đây là cách định giá nhà đất trực tuyến đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Chỉ với một vài thao tác lựa chọn trên Mogi.vn, bạn có thể nắm bắt sơ bộ tình hình giá đất biến động ra sao.

Không chỉ vậy, Mogi.vn cũng có nhiều chuyên viên, môi giới viên nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nhờ vậy, chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Dù bạn đang ở đâu, việc kết nối với tư vấn viên của Mogi cũng rất đơn giản. Đây chính là lợi thế dành cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán bất động sản.

Lưu ý quan trọng khi xác định giá nhà đất và thực hiện mua bán

Công cụ định giá trực tuyến của Mogi.vn cũng là lựa chọn tuyệt vời để bạn định giá nhà đất
Công cụ định giá trực tuyến của Mogi.vn cũng là lựa chọn tuyệt vời để bạn định giá nhà đất
  • Việc định giá thông qua các công cụ chỉ mang tính tương đối. Nếu bạn muốn có được giá thực sự, chính xác của nó thì cần làm việc với một nhân viên thẩm định của ngân hàng hoặc cơ quan chuyên nghiệp.
  • Giá nhà đất có thể biến động mỗi giờ nên bạn cần cập nhật thông tin liên tục trên Mogi.vn khi có ý định đầu tư.
  • Tùy vào tính phong thủy, đặc điểm của mảnh đất mà giá cũng có thể thay đổi.
  • Các tài sản gắn liền với đất cũng ảnh hưởng đến giá mua bán trong thực tế.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về giá nhà đất cũng như việc định giá. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào, đừng ngại liên hệ với Mogi.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Lan Nguyễn – Content Writer

Giá nhà đất hiện tại ra sao?

Đầu năm 2021, thị trường nhà đất đã có nhiều biến động. Nhìn chung, những nhà thẩm định giá nhà đất đều cho thấy các sản phẩm đều tăng giá mạnh trong thời gian qua.

Đâu là cách định giá nhà đất chính xác nhất?

Để định giá chuẩn, bạn cần làm việc với cơ quan thẩm định và định giá. Nếu muốn định giá sơ bộ, công cụ định giá của News Mogi sẽ giúp bạn làm được việc đó.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN