spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua bán nhà đất TPHCM giá rẻ "thuận buồm xuôi gió"

Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ “thuận buồm xuôi gió”

Thị trường mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đây là cơ hội để mua được những căn nhà tốt với giá bán hấp dẫn để “an cư lạc nghiệp”. Từ đó, bắt đầu một cuộc sống mới với những giá trị tuyệt vời nhất.

Muốn mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ, bạn phải làm gì?

1. Lập kế hoạch để sở hữu ngôi nhà của riêng mình

Bạn hãy vạch ra kế hoạch cụ thể cho mình là mua nhà giá bao nhiêu? Nhà ở đâu? Mua nhà lớn hay nhỏ? Lựa chọn loại nhà nào trong các loại nhà ở xã hội, căn hộ giá rẻ, hay nhà phố giá rẻ?…

Chỉ khi trả lời được tất cả câu hỏi này, bạn mới có thể lên được một kế hoạch chi tiết. Từ đó sẽ bắt đầu từng bước thực hiện để hiện thực hóa ước mơ của mình.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 3
Tìm kiếm những căn nhà giá rẻ ở Thủ Đức, Quận 12

2. Tìm kiếm thông tin

Đây là bước tiếp theo bạn phải làm nếu muốn thực hiện một thương vụ mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ thành công. Lượng thông tin bạn thu thập được sẽ giúp bạn sớm nắm bắt thị trường hiện tại.

Ví dụ: bạn khoanh vùng cho mình là tìm mua nhà giá rẻ ở quận Thủ Đức, giá khoảng một tỷ đồng. Bạn có thể mua báo giấy, hỏi người thân, tìm trên mạng.

Tốt hơn nữa là bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên viên môi giới. Họ có những am hiểu về thị trường, có nhiều kinh nghiệm, có nhiều đối tác với hàng ngàn sản phẩm.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 4
Nhờ sự hỗ trợ của môi giới nhà đất để tìm được căn nhà ưng ý

Có thông tin rồi bạn hãy chọn ra 5 căn nhà mà bạn ưng ý nhất. Sau đó, bạn đối chiếu nó với các tiềm lực và tiêu chí mà bạn có.

Vay nợ được bao nhiêu? Căn nào tốt nhất cho con bạn đi học hay tiện cho bạn đi làm?…Và tham khảo người thân rồi ra quyết định mua một căn nhà.

3. Tìm kiếm sự trợ giúp từ người thân

Nếu tìm được căn nhà bạn ưng ý nhất nhưng thiếu tiền thì bạn có thể vay tiền ngân hàng. Nhưng có cách tốt hơn cho bạn đó là vay của người thân và bạn bè. Sau đó, lập kế hoạch trả dần.

Dùng cách này bạn không phải trả lãi cho ngân hàng. Điều này có lợi cho cả người cho vay bởi khi cần họ có thể vay lại bạn trong tương lai.

Các tiêu chí khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất TP.HCM giá rẻ

Thời gian gần đây, thị trường mua bán nhà đất TP.HCM dưới 1 tỷ có xu hướng bùng nổ. Trên Mogi.vn cập nhật rất nhiều tin đăng bán nhà giá rẻ cho bạn lựa chọn. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần phải xem xét kỹ những tiêu chí cụ thể và hợp lý trước khi quyết định mua nhà.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 5
Rất nhiều căn nhà dưới 1 tỷ đồng phù hợp

Khi khách hàng muốn mua nhà với mức giá tốt nhất đồng nghĩa với họ đã đặt vấn đề tài chính lên đầu tiên. Với những người có thu nhập thấp hoặc trung bình, phân khúc nhà ở có giá dưới 1 tỷ sẽ là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, nhiều người thường có một sai lầm là thích mua nhà rẻ mà ít khi nghĩ tới chất lượng của nó. Điều này dẫn đến những khoản chi phí phát sinh rất lớn về sau.

Trong phân khúc nhà giá rẻ, người dân hiện có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, cũng chính sự bùng nổ của hàng loạt dự án nhà thuộc phân khúc này cũng khiến người mua “loạn” theo. Càng nhiều sự lựa chọn thì lại càng cần sự lựa chọn và suy nghĩ thấu đáo hơn. Khi vấn đề tài chính không còn quá nặng nề thì người mua nhà lại đắn đo không biết dự án nhà nào sẽ phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, làm việc của bản thân và gia đình mình.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 6
Phân khúc nhà ở giá rẻ là lựa chọn của nhiều người

Do đó, bạn cần đưa ra những tiêu chí cụ thể trước khi ký hợp đồng mua nhà. Đề phòng những rủi ro từ những dự án mà chủ đầu tư vẽ ra trước mắt.

1. Vị trí tọa lạc và mật độ xây dựng của dự án nhà giá rẻ

Khi chọn mua một căn hộ, tiêu chí đầu tiên để chọn lựa chính là vị trí tọa lạc của dự án. Dự án đó được xây dựng ở khu vực nào? Có xa trung tâm hay không và mật độ xây dựng như thế nào?

Bạn không nên vì ham giá rẻ mà lựa chọn một căn hộ cách xa trung tâm cả mấy chục cây số, giao thông bất tiện. 

2. Nhiều dự án mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ được ra đời

Hiện tại, thị trường mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ có khá nhiều dự án đáp ứng điều kiện của người mua. Từ vị trí cho đến các tiện ích, dịch vụ công cộng khác. Một số dự án ở các quận vùng ven như Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức, quận 12,… chỉ cách trung tâm quận 1 bán kính 15 – 20km.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 7
Căn Hộ Tecco Green Nest – Dự án căn hộ giá rẻ ở quận 12

Người mua nhà cũng nên quan tâm dự án đó có mật độ xây dựng như thế nào? Nó nằm riêng lẻ hay nằm trong một khu dân cư quy hoạch mới? Chắc chắn không người nào muốn ngôi nhà của mình nằm ở một nơi như ốc đảo.

3. Tiện ích tại các thương vụ mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ

“An cư lạc nghiệp”. Do vậy, việc lựa chọn một căn nhà với đầy đủ tiện ích, phù hợp với điều kiện sống và sinh hoạt là rất quan trọng.

Người mua nhà cần phải lưu ý đến những tiện ích phục vụ cho đời sống sinh hoạt. Chẳng hạn như: trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, hệ thống điện nước, môi trường sống thoải mái, an ninh tốt,…

Những dự án bất động sản ở khu vực ven TPHCM có nhiều ưu điểm. Yên tĩnh, có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh. Rất thích hợp cho việc vui chơi của trẻ em. Đáp ứng nhu cầu đi dạo, tập thể dục của người dân.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 8
Dự án giá rẻ thì các tiện ích công cộng không được đầy đủ

4. Chất lượng và thẩm mỹ công trình

Rất nhiều người băn khoăn, lo lắng đến tiêu chí này khi lựa chọn một căn hộ giá rẻ. Tất cả mọi người đều có mối quan tâm chung là chất lượng công trình có bị tỷ lệ thuận với giá không? Do đó, người mua nhà cần tìm hiểu kỹ về chất lượng công trình từ chủ đầu tư. Hoặc lắng nghe những tư vấn từ người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng.

Các khu vực chức năng được thiết kế và có chất lượng như thế nào? Nội thất có phù hợp với sở thích của mình hay không? Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố cần được lưu ý. Một căn hộ có ánh sáng đầy đủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe, tâm lý của mọi thành viên trong gia đình.

mua bán nhà đất tphcm giá rẻ 9
Xem xét kỹ các yếu tố chất lượng của căn nhà bạn muốn mua

5. Dự án nhà giá rẻ đảm bảo yếu tố pháp lý và nhà thầu uy tín

Người mua nhà nên lựa chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Trước khi bỏ ra một số tiền lớn để mua một căn hộ, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng về giấy tờ. Từ giấy phép xây dựng, hồ sơ, sổ sách của dự án cũng như tiến độ công trình.

Các dự án nhà giá rẻ thường nằm riêng lẻ và xa trung tâm. Chưa thật sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và các tiện tích. Do đó, người mua nhà cần soi chiếu những tiêu chí trên để lựa chọn cho gia đình mình một nơi thật sự phù hợp để sinh sống.

Lời kết

Thị trường mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ biến thiên theo từng giây đoạn. Muốn mua được nhà giá rẻ, bạn phải biết nắm bắt cơ hội. Không phải ai cũng có tiền để mua được những căn nhà như mong muốn. Vì thế, việc tận dụng tốt những lợi thế sẽ giúp bạn giải quyết bài toán về nhà ở.

Mogi.vn hiện là website đăng tin rao vặt nhà đất hàng đầu tại Việt Nam. Mogi cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho bạn về thị trường nhà đất. Mỗi ngày có hàng ngàn tin đăng mua bán căn hộ chung cư, đất nền, cho thuê phòng trọ…được cập nhật.

Truy cập Mogi.vn thường xuyên để tìm hiểu về thị trường bất động sản khắp mọi miền Tổ quốc nhé!

DK

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN