spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhDự đoán 3 điểm nhấn nổi bật của bất động sản trong...

Dự đoán 3 điểm nhấn nổi bật của bất động sản trong năm 2018

Hãy cùng Mogi dự đoán về những điểm nhấn nổi bật nhất về thị trường bất động sản trong năm 2018 này nhé.

Theo kết quả từ báo cáo thường niên trong năm 2017 vừa qua của HOREA (Hiệp hội bất động sản Việt Nam) thì trong năm 2018 này, thị trường bất động sản sẽ có nhiều tin tức lạc quan và những biến chuyển, tái cơ cấu mạnh mẽ, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và cao cấp.

Cầu luôn ở mức cao với phân khúc căn hộ giá rẻ và tầm trung

Theo các chuyên gia nhận xét, phân khúc cao cấp (bao gồm như căn hộ cao cấp, penthouse, bất động sản nghĩ dưỡng, biệt thư,,…) tại các thành phố lớn trong suốt thời gian qua vẫn luôn trong tình trạng nguồn cung có phần lấn lướt nguồn cầu khi tỉ lệ hấp thụ sản phẩm ở phân khúc này chỉ ở mức khoảng 60%. Trong khi đó, nhu cầu ở phân khúc bất động sản giá rẻ, tầm trung vừa túi tiền thì tăng liên tục và thường luôn ở trạng thái “khát” nguồn cung.

Căn hộ giá rẻ luôn ở tình trạng cầu cao hơn cung
Căn hộ giá rẻ luôn ở tình trạng cầu cao hơn cung

Trong năm 2018, khi cơ sở hạ tầng của thành phố ngày càng hoàn thiện, đặc biệt là tuyến ga tàu điện ngầm Metro đang dần hoàn thành sẽ càng khiến cho phân khúc tầm trung có nhiều cơ hội “cất cánh” hơn nữa. Đồng thời, các chủ đầu tư cũng dần có xu hướng mở rộng ra các quận vùng ven như Thủ Đức, Nhà Bè, quận 12 sẽ càng khiến cho bất động sản tầm trung trở nên càng hấp dẫn

Các chuyên gia cũng cho biết, mặc dù chúng ta vẫn có nhiều hy vọng về sự khởi sắc của bất động sản cao cấp trong năm nay (như kinh tế ổn định, lạm phát thấp, lượng kiều hối tăng mạnh, các điều luật pháp lý về mua bán nhà cho người nước ngoài cũng đã thoáng hơn,…)thì trên thực tế, những căn hộ tầm trung giá từ 1,5 tỷ đổi lại, đáp ứng thu nhập của phần đông dân số hiện nay vẫn luôn sẽ được ưa chuộng hơn cả.

Xu hướng căn hộ cao cấp diện tích nhỏ

Căn hộ cao cấp có diện tích nhỏ ngày càng được ưa chuộng
Căn hộ cao cấp có diện tích nhỏ ngày càng được ưa chuộng

Trước đây, khi nhắc tới cụm từ “căn hộ cao cấp”, đa phần chúng ta sẽ nghĩ đến những căn hộ sang trọng với diện tích lớn (> 90m2) còn những căn hộ tầm trung đến giá rẻ sẽ có diện tích nhỏ hơn ( <70m2). Tuy nhiên, xu hướng đầu tư hiện nay đang dần hướng đến một loại hình căn hộ cao cấp với diện tích nhỏ (60-70m2) được thiết kế sang trọng, tiện nghi với những tiện ích sống cực kỳ hiện đại, tọa lạc tại vị trí đắc địa với mức giá từ 2-3 tỷ.

Đây được xem là một loại hình căn hộ “lai” giữa tầm trung và cao cấp. Xét về diện tích thì chỉ ở mức tầm trung nhưng khi xét về thiết kế và tiện ích sống thì lại ngang với cao cấp. Mức giá của loại căn hộ này cũng không quá cao như căn hộ cao cấp bình thường mà thấp hơn một tí. Đây là loại hình bất động sản rất phù hợp với những người có tài chính ở mức khá, muốn tìm kiếm một nơi ở tiện nghi, hiện đại với nhiều tiện ích sống cao cấp nhưng mức giá không quá xa xỉ. Ngoài ra, đối với những nhà đầu tư mua để cho thuê thì những căn hộ diện tích quá lớn thường có giá tiền thuê rất cao dẫn đến khó cho thuê, còn với những căn hộ cao cấp diện tích nhỏ vừa phải như thế này thì vốn bỏ ra cũng nhẹ hơn và dễ thanh khoản, cho thuê lại hơn rất nhiều.

Thị trường đất nền tiếp tục “hot”

Tiếp nối những “cơn sốt” đất nền đa phần là tự phát trong năm 2017 vừa qua, thị trường đất nền trong năm 2018 được dự đoán sẽ tiêp tục “nhộn nhịp” hơn cả nhờ vào những điều luật rõ ràng hơn của nhà nước về quy định tách thửa, mua bán cũng như tính pháp lý cho loại hình đất nền.

Thị trường đất nền tiếp tục nhộn nhịp trong năm 2018
Thị trường đất nền tiếp tục nhộn nhịp trong năm 2018

Hiện tại, quỹ đất nền đô thị ngày càng thu hẹp còn những khu vực vùng ven như Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi,,. thì nguồn cung vẫn còn khá tốt và có nhiều tiềm năng. Tâm lý ưa thích “nhà liền với đất” của người Việt Nam cũng như những dự án xây dựng, phát triển về hạ tầng khu vực ngày càng nhiều,…sẽ khiến cơn sốt “đất nền” tiếp tục sôi động, ít nhất là hết năm 2018 này.

An Nguyễn – Mogi

>>> Năm 2018 : Tiền “ảo” hay bất động sản sẽ lên ngôi

spot_img

TIN LIÊN QUAN