spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐiểm tin sáng 27-12: Thêm công ty địa ốc bị “tố” lừa...

Điểm tin sáng 27-12: Thêm công ty địa ốc bị “tố” lừa cư dân, bất lực cưỡng chế vi phạm

Thêm công ty địa ốc bị “tố” lừa cư dân, bất lực cưỡng chế công trình vi phạm ở Sóc Sơn…là những nội dung chính của điểm tin sáng 27-12 trên Mogi.

Bất lực cưỡng chế công trình vi phạm ở Sóc Sơn. Trước việc cưỡng chế công trình vi phạm trên đất rừng Sóc Sơn, mới đây UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn), đã có thông báo cho điều này. Theo đó, ông Nguyễn Đức Tâm – Phó chủ tịch xã cho biết: “UBND xã đang tập trung giải quyết những công trình vi phạm. Chúng tôi đã thiết lập những quyết định cưỡng chế thay thế quyết định cưỡng chế hết hiệu lực theo chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn.” Tuy nhiên ông Tâm cũng cho biết rằng, việc cưỡng chế xong trong tháng 12 là: “Nhiệm vụ bất khả thi khi chúng tôi vẫn đang thực thi theo đúng ý kiến chỉ đạo. Trước hết, liên quan đến thanh tra toàn diện, chúng tôi tiếp đoàn thanh tra và chấp hành mọi thứ liên quan đến thanh tra toàn diện.”

Thêm công ty địa ốc bị “tố” lừa cư dân. Theo báo Tiền Phong, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi Công ty TNHH Cao Nguyên (gọi tắt là Công ty Cao Nguyên) về việc phản ánh một số sai phạm trong công tác quản lý vận hành khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 trên đường Lê Thái Tổ (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Cư dân ở đây phản ánh bị chủ đầu tư “lừa” vào ở từ thời điểm công trình chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC và chưa được nghiệm thu hay tổ chức diễn tập PCCC. “Công ty Cao Nguyên còn ngang nhiên đặt văn phòng làm việc tại khu vực sinh hoạt chung của chung cư, tổ chức bếp ăn trên tầng thượng của chung cư, điều này vô cùng mất an toàn cho cư dân chúng tôi. Công ty Cao Nguyên để người nước ngoài thuê nhà tại tầng 14,15 và một số tầng tại tòa nhà. Tòa nhà chưa sử dụng đã có dấu hiệu nứt tường, thấm dột gây cảm giác mất an toàn cho cư dân”, cư dân khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 bức xúc.

Dự án Sunrise Tower
Dự án Sunrise Tower mở bán 30 căn hộ đợt này.

Sunrise Tower mở bán giới hạn một số căn hộ cố định. Dự án Sunrise Tower là sản phẩm của Handico 5 nằm tọa lạc tại số 187 Nguyễn Lương Bằng, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội, được mở bán giới hạn với giá 29 triệu/m2. Với đơn giá 29 triệu mỗi m2, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ với diện tích lên đến 132m2 với 3 phòng ngủ rộng lớn, nằm giữa trung tâm thành phố, bình tâm để xây dựng tương lai, an cư lạc nghiệp. Điểm nhấn quan trọng là chủ đầu tư chỉ bán 30 căn trong đợt mở bán lần này.

Bất động sản sa sút, nhân viên công chức “chết trong lòng 1 ít”. Cụ thể, theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tinh thần làm việc của một số cán bộ, công chức, viên chức nhà nước có liên quan đến bất động sản có dấu hiệu bị sa sút. Do đó, Hiệp hội đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm động viên, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ đúng pháp luật, để giải quyết kịp thời các yêu cầu của doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, HoREA cũng chỉ ra nhiều yếu tố chủ quan tác động đến thị trường bất động sản năm 2019. Trong đó, thủ tục hành chính, con người thực thi pháp luật là nhân tố có vai trò tác động trực tiếp đối với thị trường.

Tập đoàn Mường Thanh sắp vận hành tổ hợp 5 sao tại Nha Trang. Tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều có diện tích 2,2 ha, nằm tại đường Phạm Văn Đồng, ngay trung tâm thành phố. Theo chủ đầu tư, dự án phía Đông nằm sát với Hòn Chồng, Bãi Dương. Từ đây, cư dân có thể ngắm trọn vẹn vịnh Nha Trang kéo dài từ núi Cô Tiên đến cảng Cầu Đá. Tổ hợp chung cư khách sạn Mường Thanh Viễn Triều gồm 6 tòa cao 40 tầng (5 tòa chung cư và tòa khách sạn Mường Thanh tiêu chuẩn 5 sao). Cư dân sống ở đây sẽ tiếp cận những tiện ích một cách tối ưu nhất. Và giá bán trung bình của những căn hộ ở đây giao động từ 17-19 triệu đồng/m2.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN