spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhĐiểm mặt TOP cung đường “hút” bất động sản nhất Quận 7

Điểm mặt TOP cung đường “hút” bất động sản nhất Quận 7

Trong tháng qua, theo khảo sát của Mogi, thị trường bất động sản tại Quận 7 – TP.HCM trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt các giao dịch thường diễn ra tại các cung đường chính như Nguyễn Lương Bằng, Huỳnh Tấn Phát…

Giá đất tại quận 7 ổn định với mức cao

Trong báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM mới đây, CBRE Việt Nam cho biết lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong quý III/2018 đạt 6.711 căn tăng 9% so với quý II/ 2018.

Theo thống kê từ CBRE, từ quý I/2018, các dự án có mức giá từ 33-77 triệu đồng/m2 có tỉ lệ tiêu thụ lên đến 86%. Hiện tại, dù chưa có số liệu cụ thể nhưng thị trường vẫn đang ghi nhận nguồn cung và số lượng tiêu thụ ấn tượng.

CBRE nhận định, khả năng thanh khoản thị trường căn hộ trong quý IV/2018 sẽ tăng trở lại nhờ nguồn cung tăng mạnh vào mùa cao điểm cuối năm trong bối cảnh nhu cầu đầu tư và mua để ở của khách hàng vẫn còn rất lớn. Đồng thời, cuối năm cũng là dịp mà các dòng tiền ngoại hối từ kiều bào đổ về nước nhiều nhất.

Quả thực nhận định trên rất sát với bức tranh toành cảnh thị trường bất động sản hiện tại, chỉ tính riêng tại Quận 7, trong những ngày cuối năm này ghi nhận sự nhộn nhịp đáng kể của các giao dịch cũng như chào bán.

Theo khảo sát giá trên Mogi, đất Quận 7 trung bình rơi vào khoảng 75 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, con số  75 triệu đồng/m2 đó là chỉ áp dụng có giá đất trong hẻm, hoặc các loại nhà trong hẻm.

Mở rộng phạm vi hơn, đất mặt tiền tại quận dường như không có sự chênh lệch nhiều trong suốt năm qua khi vẫn giữ ở mức 124 triệu/m2.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ, giá căn hộ ở Quận 7 đạt mức 39 triệu/m2. Theo các chuyên gia, mức giá trên phản ánh đúng với nhu cầu thực tế của thị trường. Đặc biệt là nếu đặt trên sự so sánh vào cuối năm, có lẽ giá trên rất sát với thực tế.

Dường như giá cả không có sự xê dịch nhiều.
Dường như giá cả không có sự xê dịch nhiều.

Đơn giản vào thời điểm này tại Quận 7, các dự án bắt đầu mở bán và mời chào khách hàng. Tuy nhiên, không vì vậy mà có sự sụt giảm về giá nhằm “hút” khách. Lý giải cho điều này, một chuyên gia bất động sản cho biết: “Giá đất cũng như giá căn hộ ở Quận 7 dường như không có sự xê dịch nhiều. Đơn giản khi nơi đây vẫn giữ được giá trị trong thị trường bất động sản khi những tuyến đường dễ dàng đưa cư dân đến với trung tâm Quận 1 một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, việc khách hàng có tư tưởng đổ về Quận 7 sinh sống một ngày đông. Chính điều này khiến thị trường bất động sản nơi đây luôn giữ được vị thế nhất định.”

Điểm qua một vài dự án trên địa bàn như Saigon Riverside, The Era Premium, The Blue Star…đều phản ánh đúng thực mức giá kể trên.

Đặcbiệt cần lưu ý một điều, giá đất tại Quận 7 hiện tại vẫn giữ ở mức cao khi trung bình 119 triệu/m2.

Các cung đường có lượng mở bán và giao dịch hàng đầu tại quận 7

Đường Nguyễn Lương Bằng có lượng giao dịch và mở bán cao trong thời gian qua.
Đường Nguyễn Lương Bằng có lượng giao dịch và mở bán cao trong thời gian qua.

Ghi nhận tại Quận 7, các phường như Phú Mỹ, Tân Hưng, Tân Phong, và Tân Phú là 4 phường có lượng giao dịch và mở bán ở số đông trong suốt thời gian quan. Trung bình, lượng giao dịch và mở bán từ 350 dự án trở lên. Trong đó, Phường Tân Phú chiếm vai trò hàng đầu với hơn 460 lượng giao dịch và mở bán.

Đào sâu hơn, trong đó các cung đường ghi nhận trong thời gian qua có lượng mở bán và giao dịch lớn như Nguyễn Lương Bằng với (383) lượng mở bán và giao dịch, Huỳnh Tấn Phát (362), Nguyễn Hữu Thọ (268), Trần Xuân Soạn (172), Nguyễn Thị Thập (159)…

Song, không vì vậy mà giá ở đây cao. Ngược lại, Phan Khiêm Ích mới là cung đường có sản phẩm bán bất động sản cao nhất với giá 220 triệu/m2. Đứng thứ hai là Cao Triều Phát với 205 triệu/m2.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN