spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaĐã đến lúc nên mua căn nhà thứ 2 cho chính bạn?

Đã đến lúc nên mua căn nhà thứ 2 cho chính bạn?

Ngôi nhà đầu tiên là một niềm mơ ước đối với nhiều người. Nhưng khi đã đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà đầu tiên thì ngôi nhà thứ hai lại là điều mà khá nhiều người nghĩ đến. Ngôi nhà thứ 2 thường được mua với mục đích cho thuê hoặc mua tích lũy tài sản và chờ đến lúc được thời cơ để bán đi kiếm lãi.

Nhưng khi muốn mua căn nhà thứ 2 thì liệu cần phải chú ý đến những gì và cần thời điểm thích hợp khi nào để mua tránh gặp những rủi ro. Hãy theo dõi cùng Mogi.vn theo bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!.

Nguồn lực tài chính

Nguồn lực tài chính là điều cần thiết khi bạn đang muốn sở hữu căn nhà thứ 2. Căn nhà đầu tiên sẽ là nơi làm tài sản đảm bảo, cũng chính là nơi để bạn sinh sống an cư. Nên khi nghĩ đến căn nhà thứ 2 thì bạn cần chắc chắn là bản thân mình đã thực sự đủ nguồn lực tài chính để mua hay chưa? Liệu mua căn nhà thời điểm đó có phải là lúc thích hợp?

căn nhà thứ 2 1
Nguồn lực tài chính là yếu tố quyết định khả năng mua của bạn

Nếu thu nhập của bạn chỉ đang ở mức đủ để xoay xở cuộc sống hiện tại và không quá dư dả thì tốt nhất đừng nên nghĩ đến việc vay vốn ngân hàng để mua căn nhà thứ 2. Điều đó sẽ thực sự làm loãng thời gian xoay chuyển dòng tiền của chính bạn. Kèm theo đó việc áp lực tài chính để chi trả khoản vay sẽ đánh mất đi những cơ hội tốt.

Hãy xem xét nguồn lực tài chính thật kỹ lưỡng, khi bạn đã nắm trong tay một số vốn nhất định thì hẵng nghĩ đến việc mua căn nhà thứ 2. Nếu như đã có một số tiền tương đương khoảng 50-70% giá trị căn nhà mà đang muốn mua thì hãy nghĩ đến việc vay ngân hàng. Như vậy sẽ là biện pháp an toàn và cũng là phương án tốt nhất để giảm thiểu rủi ro.

Tìm lý do để mua căn nhà thứ 2

Đây là điều mà khá ít người chú ý đến. Đa phần những người có ý định muốn mua căn nhà thứ 2 thường chỉ nghĩ đến việc mua để tích trữ, gia tăng tài sản. Nhưng bạn cần liệt kê rõ ra khi mua xong thì nên sử dụng căn nhà thứ 2 vào việc gì để có tiết kiệm quỹ thời gian và nhanh chóng kiếm thêm thu nhập từ chính căn nhà ấy.

căn nhà thứ 2 2
Vạch ra kế hoạch kiếm tiền cho căn nhà thứ 2 là điều cần thiết

Thường thì rất ít trường hợp mua về rồi bán chuyển nhượng được ngay. Vì khách hàng không phải là những đối tượng dễ dàng để kiếm. Chính vì thế, trước khi mua hãy nghĩ cách để tận dụng triệt để khả năng tạo ra thu nhập từ căn nhà thứ 2.

Một số gợi ý để bạn có thể tham khảo là dùng để cho thuê phòng trọ, cho thuê nguyên căn, cho thuê làm mặt bằng kinh doanh, cho thuê mục đích dịch vụ,…. Hãy thực sự chắc chắn có cho mình một lý do rõ ràng để quyết định mua. Tùy theo vị trí, hình thức và diện tích căn nhà mà bạn có thể có những tính toán khác nhau sao cho hợp lý.

Luôn sẵn sàng tâm lý không kiếm được khách hàng

Như đã nói ở trên, việc tìm kiếm khách hàng để đáp ứng được việc kiếm thêm thu nhập sau khi mua là điều quan trọng. Tuy nhiên, bạn luôn phải sẵn sàng tâm lý rằng sẽ không có khách hàng. Không phải cuộc mua bán nào cũng thuận lợi nên tâm lý này cần đặt ra để tránh sự lo âu.

căn nhà thứ 2 3
Hãy giữ tâm lý sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng

Khi đã đặt ra được tâm lý chuẩn bị cho việc không tìm được khách hàng thì bạn sẽ dễ hình dung được chiến lược trang trải tiền trả khoản vay với ngân hàng. Hoặc đặt trường hợp bạn mua bằng 100% vốn tự túc thì bạn cũng sẽ có cho căn nhà nhiều phương án hơn. Đừng để căn nhà “chôn chân” quá lâu trong việc không được sử dụng đến quá 2-3 tháng.

Điều đó sẽ chỉ gây ra việc tiêu tốn chi phí tu sửa, bảo trì căn nhà và lợi nhuận đầu tư trung bình cũng trên đà giảm đi. Do đó, đặt tâm lý không kiếm được khách hàng sẽ là một động lực thúc đẩy kế hoạch kiếm thu nhập từ căn nhà thứ 2 được chặt chẽ và sâu sát hơn.

Chú ý đến đặc điểm của căn nhà thứ 2

Khi bạn đã chuẩn bị hết cho bản thân những điều ở trên thì lưu ý cuối cùng mà Mogi.vn muốn gửi gắm tới bạn chính là bạn cần phải chú ý đến những đặc điểm liên quan đến căn nhà thứ 2.

Bạn không nên nhanh chóng quyết định mua một căn nhà nào đó dù bạn dư dả nguồn lực tài chính và có kế hoạch kinh doanh chi tiết. Điều cần thiết bạn cần phải chắc chắn chính là căn nhà bạn sắp mua có nằm trong dự án quy hoạch hay không? Liệu địa hình, giao thông, tiện ích,… có đầy đủ hay không? Đặc biệt là an ninh của khu vực cũng như các giấy tờ pháp lý sở hữu liên quan.

căn nhà thứ 2 4
Chú ý đến đặc điểm liên quan đến ngôi nhà để tránh gặp rủi ro

Đây là một khâu bắt buộc và là bước hoàn thiện quy trình xem xét việc liệu đã đến lúc bạn nên sở hữu cho mình căn nhà thứ hai hay chưa. Do đó, đừng lãng phí thời gian nữa, hãy nhanh chóng xác định được đường hướng đúng đắn nhất cho bản thân để nhanh chóng sở hữu căn nhà thứ 2 trong mơ cho chính mình nhé.

Đừng quên Mogi.vn luôn là một nơi uy tín và rất đáng lưu tâm để bạn có thể tìm mua cho mình căn nhà ưng ý ở bất kỳ đâu đấy nhé!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN